KẾT QUẢ VÒNG LOẠI: BMW PHÁ KỶ LỤC LÁP ĐUA ĐỂ GIÀNH GIẢI BOL D’OR VÀ “ĐẶT CHỖ” CHO DANH HIỆU EWC

  • 16/09/2022
  •  
     
     
0
(0)

BMW Motorrad World Endurance Team will start the deciding round of the FIM Endurance World Championship from pole position – its first in the EWC and a further boost to its title chances.

BMW Motorrad World Endurance Team sẽ bắt đầu vòng đua quyết định của Giải vô địch thế giới về sức bền FIM từ vị trí đầu tiên trên vạch xuất phát EWC nê sẽ tăng thêm cơ hội giành danh hiệu.

Đội đua Bỉ là một trong năm đội chắc chắn lọt top cuộc chiến giành cúp vô địch đáng thèm muốn của các Đội FIM EWC trong cuộc đua 24 giờ kỷ niệm 100 năm Bol d’Or cuối tuần này. Và màn trình diễn của các tay đua EWC tại trường đua Paul Ricard cho thấy, hiện đã có ba cuộc đua khác nhau trong mùa EWC 2022 này.

Với kết quả tính điểm được dựa trên thời gian trung bình của hai tay đua nhanh nhất của một đội từ Vòng loại 1 vào ngày thứ Năm và Vòng loại 2 của ngày hôm nay, các láp đua đứng đầu phiên đua của Markus Rieterberger và Illya Mykhalchyk trên chiếc BMW M1000RR được trang bị Dunlop giúp họ ghi dấu quyết định tại trường đua ở miền nam nước Pháp năm nay.

Sau khi đứng đầu vòng loại 1 với thời gian tốt nhất và lập kỷ lục vòng loại EWC mới là 1m52,267s – đánh bại Xavier Siméon 1m52,374s được thiết lập vào năm 2021 – tay đua người Đức Reiterberger đã chạy nhanh hơn vẫn ở Vòng loại 2, thời tiết diễn ra một chút điều kiện mát hơn so với ngày hôm qua, với nỗ lực thành tích 1m51,693s là kết quả rất nhanh. Tuy nhiên tay đua Mykhalchyk, đến từ Ukraine, người đã vượt lên dẫn đầu với đường chạy với thành tích 1m51,641s đáng kinh ngạc để trở thành tay đua EWC nhanh nhất tại đường đua Paul Ricard. Dữ liệu từ BMW Motorrad World Endurance xác nhận Mykhalchyk đã đạt tốc độ tối đa 342 km / h trên đường thẳng Mistral nổi tiếng.

YART – Đội chính thức của Yamaha EWC đứng thứ hai tổng bảng trước Yoshimura SERT Motul, đội đứng đầu bảng xếp hạng các Đội EWC so với F.C.C. TSR Honda Pháp sau ba chặng đua.

Ở hạng mục đua Superstock do Dunlop hỗ trợ, Đội đua Wójcik đã giành pole trong vòng thứ hai liên tiếp của FIM Endurance World Cup sau khi đạt được kỳ tích tại 24H SPA EWC Motos vào tháng Sáu. Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore đứng thứ hai và đội National Motos Honda đứng thứ ba.

Cuộc rượt đuổi giành chức vô địch EWC diễn ra như thế nào

Phấn khích với cuộc đua của anh ấy vào thứ Năm, Markus Reiterberger của BMW Motorrad World Endurance Team đã xuất sắc dẫn đầu giải đua sáng nay với thành tích 1m51,693s tốt nhất trong nhóm Blue Rider (nhóm áo xanh – tay đua thứ 1). Niccolò Canepa là người nhanh thứ hai cho thành tích của YART – Yamaha Official Team EWC, chỉ sau Reiterberger 0,249 giây và Gregg Black nhanh thứ ba cho thành tích của Yoshimura SERT Motul với kết quả 1m52.068s. Josh Hook đứng thứ tư cho F.C.C. TSR Honda France trên thành tích 1m52.155. Tay đua Leon Haslam lần đầu tham gia cuộc đua đầu tiên kéo dài 24 giờ vào cuối tuần này và trước đó chưa từng thi đấu tại trường đua Paul Ricard, đã có thành tích đứng thứ năm cho TATI Team Beringer Racing trên 1m52.420s. Tay đua người Tây Ban Nha Isaac Viñales đã gây ấn tượng cho Team Moto Ain với nỗ lực đạt 1m52,746s và tiếp theo là Florian Alt (Viltaïs Racing Igol, 1m52,881s), ERC Endurance-Ducati’s Chaz Davies (1m53,284s), Dan Linfoot (1m53,524s) cho Đội đua Wójcik và Randy de Puniet của Webike SRC Kawasaki Pháp (1m54,782s). Giống như trường hợp của Vòng loại thứ nhất, Kevin Manfredi của Đội đua Wójcik là tay đua giành vị trí đầu ở hạng mục Superstock, hoàn thành phần thi kéo dài 20 phút với thời gian đứng đầu hạng mục này là 1m54,788 giây. Tiếp theo là Hugo Clere với chiều cao 1m54,974 cho Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore.

Illya Mykhalchyk đứng đầu bảng xếp hạng các tay đua của nhóm Yellow Rider (nhóm áo vàng – nhóm số 2) cho đội BMW Motorrad World Endurance Team, nổi bật với kết quả 1m51,641s của anh ấy chạy nhanh hơn 0,183 giây so với Marvin Fritz của YART – Đội chính thức của Yamaha EWC. Kazuki Watanabe (Yoshimura SERT Motul) nhanh thứ ba với thành tích 1m52.898 với tay đua trẻ người Pháp Corentin Perolari đã về thứ tư cho Team Moto Ain trên 1m52.898s. Mike Di Meglio (1m52,953s) đứng thứ năm cho F.C.C. TSR Honda Pháp trước ERC-Endurance Ducati’s Xavi Forés (1m53.189s). Tiếp theo là Sheridan Marais cho Đội đua Wójcik với thành tích 1m53,461 với người chiến thắng Bol d’Or bốn lần, Grégory Leblanc (1m53,684) lần thứ tám cho Đội đua Beringer của TATI. Erwan Nigon (1m53,917s) và Étienne Masson (1m54,043s) lần lượt lọt vào top 10 cho Viltaïs Racing Igol và Webike SRC Kawasaki France. Danny Webb (Đội đua Wójcik) đã thiết lập tốc độ trong số các tay đua của đội ở hạng superstock trên 1m54,952s để vượt qua Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore’s Baptiste Guittet. Phiên đua nhóm áo vàng đã được gắn cờ đỏ ngay sau khi Enzo Boulom đâm chiếc xe Yamaha số 14 của MACO Racing. Tuy nhiên, tay đua người Pháp này sau đó đã được kiểm tra y tế.

Đã hai lần vượt qua vòng loại ở giải đấu EWC mùa này, Karel Hanika là người nhanh nhất trong nhóm các tay đua Red Rider, anh đã thiết lập vòng đua tốt nhất là 1m52.100s cho YART – Đội chính thức của Yamaha EWC mặc dù bị cản trở bởi sự cố cảm biến. Jérémy Guarnoni của BMW Motorrad World Endurance Team đứng thứ hai, kém 0,709 giây, cùng Florian Marino (1m52,995) đứng thứ ba cho Webike SRC Kawasaki France. Sylvain Guintoli đứng thứ tư cho Yoshimura SERT Motul trên 1m53.188s và Alan Techer (F.C.C. TSR Honda France) đứng thứ năm (1m53.428s). Đội Moto Ain’s Claudio Corti đứng thứ sáu trên 1m53,954s, tiếp theo là tay đua Bastien Mackels của Đội đua TATI Team Beringer (1m54.129s). Mathieu Gines (1m54.460s) đứng thứ tám cho Đội đua Wójcik với Steven Odendaal thứ chín cho Viltaïs Racing Igol trên 1m54.474s. David Checa (1m54,726s) hoàn thành top 10 cho ERC Endurance-Ducati. Wayne Tessels của RAC41-Chromeburner là tay đua xe có tốc độ nhanh nhất ở hạng superstock, theo sau là Philipp Steinmayr (Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore).

Robin Mulhauser là người chạy nhanh nhất trong số các thành viên đội dự bị trong nhóm Green Rider (nhóm các tay đua dự bị), người Thụy Sĩ này đã đạt kỷ lục 1m54,177 tốt nhất cho YART – Yamaha Official Team EWC. Briton Christian Iddon đứng thứ hai cho Yoshimura SERT Motul, tiếp theo là Kenny Foray (BMW Motorrad World Endurance Team), James Westmoreland (Viltaïs Racing Igol) và Lorenzo Zanetti, người đã trở lại nghĩa vụ EWC lần đầu tiên kể từ cuộc thử nghiệm trước Le Mans ở Bước đều. Tay vợt người Ý đã tham gia toàn bộ mùa giải EWC cho ERC Endurance-Ducati chỉ bị chấn thương nghiêm trọng khi anh ta gặp tai nạn trong một cuộc đua ở Ý trước khi giải Le Mans mở màn. Chàng trai trẻ người Hungary Bálint Kovács của Đội đua Wójcik là ứng cử viên đua xe nhanh nhất trước Hugo Robert của Đội LH Racing.

VÒNG LOẠI ĐẦU TIÊN: REITERBERGER ĐÁNH DẤU CHO BMW

Markus Reiterberger của BMW Motorrad World Endurance Team đã bắt đầu Vòng loại đầu tiên cho giải Bol d’Or kỷ niệm 100 năm, cũng giống như cách anh ấy đã kết thúc buổi tập riêng không chính thức vào sáng thứ Năm với kết quả láp đua nhanh nhất tại trường đua Paul Ricard, vì các tay đua của đội Bỉ đã chạy nhanh nhất ở ba trong số bốn phân đoạn đua.

Người 2 lần vô địch thế giới FIM Endurance đến từ Đức trở thành tay đua nhanh nhất trong số các Tay đua của nhóm BLUE RIDERS với thời gian 1m52,267s. Josh Hook đã về thứ hai cho F.C.C. TSR Honda Pháp với 1m52,511s, trong khi Niccolò Canepa (YART – Yamaha Official Team EWC) đứng thứ ba với 1m52,925s. Leon Haslam nhanh thứ tư cho TATI Team Beringer Racing (1m53.117s), vì lỗi nhỏ của Randy de Puniet đã cho phép tay đua Webike SRC Kawasaki Pháp bứt lên vị trí thứ năm trong thời gian 1m53.191s, chỉ trước Viltaïs Racing Igol’s Florian Alt. Kevin Manfredi nhấn mạnh tư cách của anh ấy là một chuyên gia về đường đua Paul Ricard với thời gian thi hạng mục Superstock nhanh nhất, tay đua người Ý đã đạt thành tích cao nhất 1m54,674 giây cho Đội đua Wójcik, nhanh hơn 0,337 giây so với Sébastien Suchet có thể quản lý cho National Motos Honda. Manfredi đã đạt thời gian nhanh nhất trong hạng đua Superstock.

Illya Mykhalchyk tiếp tục giúp BMW Motorrad World Endurance Team dẫ đầu bằng cách thiết lập thời gian nhanh nhất trong phiên đua của nhóm YELLOW RIDERS. Tay đua người Ukraine đứng đầu thứ tự với 1m52,415s. Mike Di Meglio về nhì cho F.C.C. TSR Honda Pháp trong thời gian 1m52,630s với Marvin Fritz (1m53,307s) về thứ ba cho YART – Yamaha Official Team EWC. Xevi Fores đã bỏ ERC Endurance-Ducati của mình nhưng không phải trước khi anh ấy đạt được thành tích cao nhất 1m53.470s để về thứ tư nhanh nhất, tiếp theo là Sheridan Morais của Wójcik Racing Team (1m53.642s). Étienne Masson xếp thứ sáu cho Webike SRC Kawasaki France với vòng một 1m53,747s. Sau khi Isaac Viñales về thứ bảy cho Đội Moto Ain trong phiên đua BLUE Rider mở đầu, Corentin Perolami cũng đã làm như vậy với màu áo của đội tư nhân Pháp trong phiên đua Yellow Rider với thành tích 1m53,789s. MACO Racing’s Enzo Boulom đã hoàn thành chiếc P10. Valentin Suchet đã đảm bảo National Motos Honda đứng đầu trong bảng xếp hạng của hạng mục Superstock trước Danny Webb của Đội đua Wójcik, về cơ bản là sự hoán đổi vị trí giữa các đội so với phiên trước. Adrian Parassol đã bị ngã từ chiếc Pitlane Endurance Yamaha của mình nhưng đã trở lại mà không cần sự trợ giúp.

YART – Đội chính thức của Yamaha EWC với tay đua Karel Hanika, người dẫn đầu cho 24 Heures Motos và 24H SPA EWC Motos, đã ngăn chặn một đợt quét sạch do BMW mang tới với thời gian nhanh nhất trong phiên đua của nhóm Red Rider. Tay đua người Séc đạt thành tích tốt nhất là 1m52,914 giây, nhanh hơn 0,044 giây so với thời gian mà Jérémy Guarnoni có thể quản lý cho BMW Motorrad World Endurance Team. Alan Techer (1m53.159s) nhanh thứ ba trong lần trở lại F.C.C. TSR Honda France thay cho Gino Rea bị thương, Florian Marino đứng thứ tư cho Websike SRC Kawasaki France (1m53.190s). Sự trở lại EWC mạnh mẽ từ Sylvain Guintoli và Bastien Mackels, những người lần lượt bỏ lỡ các cuộc đua tại Suzuka và Spa-Francorchamps do chấn thương. Guintoli đứng thứ 5 về vị trí dẫn đầu Giải vô địch thế giới độ bền FIM Yoshimura SERT Motul’s # 1 Suzuki với Mackels đứng thứ 7 trong cuộc đua cho TATI Team Beringer Racing do Kawasaki hỗ trợ. Tuy nhiên, nỗ lực 1m53,616s của Guintoli không hoàn toàn khiến anh ấy trở thành người nhanh nhất trong bộ ba Yoshimura SERT Motul, vinh dự đó thuộc về Gregg Black, người đã đạt mốc 1m53,527s, lần đua tốt thứ tám, trong phiên đua nhóm Blue Rider. Kazuki Watanabe nhanh thứ chín cho đội Nhật Bản có trụ sở tại Pháp trong phiên đua của nhóm Yellow Rider với thời gian 1m54,071s. Ở những nơi khác trong cuộc chạy đua của nhóm Red Rider, Steven Odendaal nhanh thứ sáu cho Viltaïs Racing Igol với người chiến thắng Bol d’Or hai lần David Checa đứng thứ tám. Philipp Steinmayr đã đảm bảo ba đội khác nhau của hạng đua Superstock sẽ lần lượt bắt nhịp với tay đua người Áo nhanh nhất cho Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore. Trong khi đó, một vụ tai nạn đối với đội Junior LMS Suzuki’s Charles Cortot tại T7 đã khiến phiên đua bị gắn cờ đỏ để có thể sửa chữa các hư hỏng đối với các hàng rào an toàn bên đường.

Kenny Foray là người nhanh nhất cho đội BMW Motorrad World Endurance trong phiên đua nhóm Green Rider dành cho tay đua dự bị, tay đua người Pháp có thành tích ấn tượng với 1m52,717s. Lorenzo Zanetti (ERC Endurance-Ducati) nhanh thứ hai, tiếp theo là Yoshimura SERT Motul’s Christian Iddon, Robin Mulhauser (YART – Yamaha Official Team EWC) và James Westmoreland (Viltaïs Racing Igol). Bálint Kovács là đối thủ cạnh tranh nhanh nhất hạng Superstock cho Đội đua Wójcik.

ĐÁNH GIÁ TAY ĐUA
Hạng đua Formula EWC, Illya Mykhalchyk (BMW Motorrad World Endurance Team): “Trước hết, chúng tôi thực sự hài lòng về vị trí dẫn đầu này, đã phải chờ đợi khá lâu để đạt được nó và cuối cùng chúng tôi đã đạt được nó bằng cách thể hiện công sức của cả đội và tất cả các tay đua. Đó là một ngày thú vị ngày hôm qua và hôm nay một lần nữa. Có rất nhiều vấn đề với giao thông nhưng tôi đã có một chiến lược khá bình thường là đợi mọi người đi hết và tôi đã rời khỏi trên một đoạn đường gần như trống rỗng. Tôi đã quản lý đường trượt tốt ngay từ đầu nhưng sau đó tôi quyết định không sử dụng đường trượt và chỉ đi theo. Có thể tôi thua vài phần mười liên tiếp nhưng sau đó tôi đã thắng một thời gian ở khu vực thứ ba và khu vực cuối cùng. Tôi đã thực hiện một vài vòng đua thực sự tốt và sau đó chúng tôi đã hoàn thành ở vị trí cao nhất.”

Hạng đua Superstock, Danny Webb (Wójcik Racing Team STK 777): “Tôi đã không lái xe trong ba tháng và lúc đầu, tôi phải mất một thời gian mới có thể quen lại được. Nhưng sau khi chúng tôi tìm thấy một bối cảnh tốt với chiếc xe máy ngày hôm qua, tôi biết rằng sự tự tin của tôi sẽ ngày càng tăng lên. Trong Thực hành ban đêm, tôi tìm thấy một cảm giác tốt khác trong bản thân mình. Hôm qua tôi không gặp may với dòng người lái và hôm nay tôi không vượt qua được đoạn đường trượt tốt nhưng tôi có thể nhìn thấy một người lái xe phía trước và điều đó chắc chắn đã giúp ích cho tôi. Nhưng nhóm đã hoàn thành một công việc tuyệt vời. Chúng tôi đã không thực hiện kiểm tra trước, vì vậy để chúng tôi có được một thiết lập tốt như vậy trên chiếc xe máy nhanh như vậy là điều đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã rất thiếu may mắn trong các cuộc đua ở mùa giải này nhưng chúng tôi luôn chứng tỏ rằng chúng tôi rất nhanh. Chúng tôi có một bối cảnh tốt, tất cả chúng tôi đều cảm thấy thoải mái và chúng tôi chỉ cần quản lý các tình huống trong cuộc đua và giành được kết quả xứng đáng cho toàn đội bởi vì mọi người đều làm việc cực kỳ chăm chỉ và nỗ lực 100%.”

Láp đua tốt nhất vòng loại 1
Blue Rider Formula EWC:
Markus Reiterberger (BMW Motorrad World Endurance Team) 1m52.267s
Blue Ride Superstock:
Kevin Manfredi (Wójcik Racing Team) 1m54.674s
Yellow Rider Formula EWC:
Illya Mykhalchyk (BMW Motorrad World Endurance Team) 1m52.415s
Yellow Rider Superstock:
Valentin Suchet (National Motos Honda) 1m55.259s
Red Rider Formula EWC:
Karel Hanika (YART – Yamaha Official Team EWC) 1m52.914s
Red Rider Superstock:
Philipp Steinmayr (Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore) 1m55.571s
Green Rider Formula EWC:
Kenny Foray (BMW Motorrad World Endurance Team) 1m52.717s
Green Rider Superstock:
Bálint Kovács (Wójcik Racing Team) 1m55.859s

Láp đua tốt nhất vòng loại 2
Blue Rider Formula EWC:
Markus Reiterberger (BMW Motorrad World Endurance Team) 1m51.693s
Blue Ride Superstock:
Kevin Manfredi (Wójcik Racing Team) 1m54.788s
Yellow Rider Formula EWC:
Illya Mykhalchyk (BMW Motorrad World Endurance Team) 1m51.641s
Yellow Rider Superstock:
Danny Webb (Wójcik Racing Team) 1m54.942s
Red Rider Formula EWC:
Karel Hanika (YART – Yamaha Official Team EWC) 1m52.100s
Red Rider Superstock:
Wayne Tessels (RAC41-Chromeburner) 1m55.635s
Green Rider Formula EWC:
Robin Mulhauser (YART – Yamaha Official Team EWC) 1m54.217s
Green Rider Superstock:
Bálint Kovács (Wójcik Racing Team) 1m55.654s

Nhấp để xem các đội đủ điều kiện: Đây.

Giải Bol d’Or kỷ niệm 100 năm, vòng đấu quyết định của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2022, sẽ bắt đầu lúc 15h00 CET vào Thứ Bảy ngày 17 tháng 9, nhấp vào  Đây để biết thông tin chi tiết về các mạng toàn cầu phát sóng trực tiếp cuộc đua.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top