KAZUKI WATANABE AND YUKI TAKAHASHI TRẢ LỜI PHỎNG VẤN

  • 19/04/2021
  •  
     
     
0
(0)

Hai ứng cử viên vô địch FIM EWC và All Japan Superbike – Kazuki Watanabe và Yuki Takahashi đã bước lên bục vinh quang tại Motegi trong trận mở màn mùa giải Nhật Bản.

Kazuki Watanabe là tay đua cùng đội Yoshimura SERT Motul trong Giải vô địch Thế giới đua sức bền FIM EWC và là một trong những người dẫn đầu hạng mục JSB1000 trong Giải vô địch Superbike Toàn Nhật Bản.

Watanabe đã có một khởi đầu tuyệt vời ở trận mở màn mùa giải trên Twin Ring Motegi vào đầu tháng Tư, ghi được hai bục vinh quang. Anh về thứ 3 trong vòng đua đầu tiên và về vị trí thứ 2 trong vòng đua thứ 2 trên chiếc xe đua của Yoshimura SERT Motul’s Suzuki GSX-R1000R.

F.C.C. Yuki Takahashi của TSR Honda France cũng đã chiến thắng Motegi ở ST1000 trên yên của chiếc Honda Dream CBR1000RR của mình. Đó là mặc dù Takahashi – nhà vô địch năm 2020 ở hạng ST1000 mới – đã xuất phát từ đường pit vì sự cố động cơ.
Vòng tiếp theo của All Japan Superbike sẽ diễn ra tại Suzuka vào ngày 24 và 25 tháng 4.

Hai tay đua người Nhật đã chia sẽ cho chúng ta quan điểm của họ về sức bền và đua nước rút.

Bạn có suy nghĩ gì khi chuẩn bị cho các cuộc đua của Giải vô địch thế giới về sức bền FIM?
KW: Tôi là một fan hâm mộ lớn của Suzuka 8 Hours kể từ khi còn nhỏ và Yoshimura luôn đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử đua xe Nhật Bản, vì vậy tôi rất tự hào khi được góp mặt trong chức vô địch ngày hôm nay.

YT: Bài kiểm tra của chúng tôi vào tháng 3 đã diễn ra tốt đẹp và chúng tôi có một cảm giác rất tốt cho cuộc đua. Chúng tôi vẫn có một số điều chỉnh cần thực hiện trong tuần đua. Tôi rất tiếc vì cuộc đua đã bị hoãn lại.

Bạn đang chờ đợi và sợ hãi điều gì nhất về cuộc đua kéo dài 24 giờ?
KW: Tôi vẫn không thể tưởng tượng được các tay đua có thể thực hiện 3 lần Suzuka 8 Hours trong một cuộc đua duy nhất! Suzuka 8 Hours là cuộc đua dài nhất mà tôi từng thực hiện và nó đủ khó cả về thể chất lẫn tinh thần. Tôi nghĩ trước tiên tôi phải thử và cảm nhận cuộc đua. Tôi mong chờ tất cả.

YT: Đây là thử thách 24 giờ đầu tiên của tôi và tôi muốn chiến thắng cùng với một đội có khả năng giành chiến thắng. Tôi phải thừa nhận rằng tôi lo lắng về việc liệu tôi có thể cầm cự trong một cuộc đua dài 24 giờ hay không.

Việc bạn tham gia Giải vô địch toàn Nhật Bản có phải là một điểm cộng cho việc bạn tham gia vào môn Sức bền không?
KW: Cuộc đua – bất kể bao lâu – là về tốc độ. Vì vậy, sự phát triển của chúng tôi luôn tập trung vào việc làm thế nào để có được thời gian vòng chạy nhanh. Ở giải vô địch toàn Nhật Bản, tốt hơn hết là bạn nên so sánh mình với các đối thủ khác để biết điểm yếu và điểm mạnh của mình. Nhưng một chiếc xe đạp được phát triển cho người chạy nước rút không tốt cho các cuộc đua sức bền. Nó hoàn toàn khác, vì vậy tôi luôn ý thức rằng bạn cần tạo ra một chiếc xe đua thoải mái hơn để lái hơn là một chiếc xe đua có thể “chạy nhanh trên lề”.

YT: Đi du lịch để tham gia hai chức vô địch không phải là dễ dàng, nhưng tôi nghĩ đó là một lợi thế. Sẽ rất hữu ích nếu bạn chạy xe nước rút ở Nhật Bản và sau đó tiếp tục trải nghiệm đó với chiếc xe đua mới ở EWC.

Hợp đồng của bạn với cuộc đua Sức bền có phải là một tài sản khác trong Giải vô địch toàn Nhật Bản không?
KW: Tôi đã thực hiện một bài kiểm tra tại Le Mans với Gregg Black. Rất tốt và quan trọng khi biết cảm giác của anh ấy và cách anh ấy lái xe. Tôi hiện đang điều chỉnh phong cách lái của mình để phát triển cỗ máy mang lại cảm giác tốt hơn cho các tay đua khác trong quá trình phát triển, bao gồm cả các cuộc đua trong Giải vô địch toàn Nhật Bản.

YT: Dành nhiều thời gian cho xe máy trong các cuộc đua sức bền cũng giúp bạn nâng cao kỹ năng chạy nước rút và nó giúp bạn hiểu rõ hơn về CBR mới.

Làm thế nào để thu hút các tay đua Nhật Bản khác đến với FIM EWC?
KW: FIM EWC vốn đã rất thu hút các tay đua Nhật Bản vì họ biết Suzuka 8 Hours. Nếu các tay đua có cơ hội kết nối với các đội nhiều hơn, nhiều tay đua mong muốn được tham gia trong giải vô địch này.

YT: Tôi nghĩ việc đạt được kết quả tốt trong EWC trước hết là tùy thuộc vào chúng tôi. Điều đó sẽ giúp tăng khả năng và cơ hội cho các tay đua Nhật Bản khác. Tôi hy vọng sự hiện diện của tôi sẽ giúp tăng số lượng người Nhật Bản tham gia EWC.

FIM EWC

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top