Kawasaki Ninja ZX-6R chiến mã tốc độ cao cho đam mê giới trẻ

  • 29/08/2017
  •  
     
     
0
(0)

Kawasaki Ninja ZX-6R tuy không thịnh hành lắm tại Việt Nam trong phân khúc 600cc nhưng trên thế giới thfi mẫu xe này lại khá được ưa chuộng. Với khả năng tăng tốc vượt trội và sự bền bỉ cao mẫu xe này hoàn toàn có thể thỏa mãn những người đam mê tốc độ.

Phiên bản đầu tiên của ZX-6R được Kawasaki chính thức giới thiệu vào năm 1995, dựa trên nguyên mẫu của chiếc ZX-9R đã ra mắt trước đó một năm. Kể từ đó, hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào đã không ngừng nâng cấp mẫu motor hạng trung này cùng mong muốn đưa dòng xe Ninja huyền thoại dẫn đầu trong phân khúc sport-bike 600 phân khối.

Kawasaki ZX-6R thực sự là cái tên nổi bật trong phân khúc của nó, bởi ngoại hình bề thế mạnh mẽ, mặt khác dung tích động cơ chỉ dừng lại ở 636 phân khối nhưng lại có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 128 mã lực tại vòng tua 14.000 vòng/phút. Đây là những thông số mà ít có chiếc xe nào trong phân khúc có được.

Ngoại hình của ZX-6R không quá cơ bắp dữ dằn như những mẫu xe cùng phân khúc. Nếu CBR600RR đặc trưng cho sự chín chắn của một người ở tuổi trung tuần, thì ZX-6R lại có nét phá cách của tuổi trẻ, lầm lì bao bọc bên ngoài sức mạnh to lớn. Tạo hình của Kawasaki ZX-6R mang đậm thiết kế khí động học, bởi vậy chiếc xe sở hữu một tổng hòa đơn giản, tinh tế nhưng vẫn không kém phấn hầm hố. Phần đầu xe được điểm xuyết bằng cặp đèn pha gương cầu, mang lại góc chiếu sáng hiệu quả nhất, tiếp đến là bình xăng hình giọt nước với phần tay lái được hạ thấp. Đuôi xe có thiết kế đơn giản và vuốt cao.

Cung cấp sức mạnh cho Ninja ZX-6R là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 636 phân khối, làm mát bằng dung dịch cho sức mạnh tối đa 129 mã lực tại vòng tua 14.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11.500 vòng/phút, mạnh hơn 22 mã lực so với ZX6R thế hệ mới hơn. Động cơ cho phép chiếc xe hoạt động ổn định mượt mà ngay cả khi lưu thông với tốc độ chậm, vòng tua máy thấp. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp. Động cơ cung cấp 3 chế độ khác nhau.

Đi cùng với những con số làm siêu lòng giới mê xe là những trang bị an toàn tương xứng: Hệ thống kiểm soát độ bám đường, giảm xóc trước đường kính 41 mm hành trình ngược (up-side-down) sử dụng piston trước cỡ lớn của Showa, giảm xóc sau dạng trụ đơn có thể điều chỉnh. Cặp thắng đĩa trên bánh trước đường kính 310 mm, lớn hơn 10 mm trên ZX6R hiện hành, thắng sau sử dụng đĩa đơn đường kính 220 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh Kawasaki (KIBS).

Ổn định tư thế ngồi và nổ máy, vê nhẹ ga, tiếng động cơ của ZX-6r ngân lên tiếng ngắn nhưng vang, đanh gọn như đặc trưng của những dòng xe 4 máy. Có thể nói trong phân khúc sport-bike hạng trung, Kawasaki ZX-6R là một trong những chiếc xe có tư thế ngồi khá dễ thuần, bởi chiều cao yên chỉ dừng lại ở mức 810mm và thiết kế yên xe hợp lý. Tuy nhiên ở ZX-6R, cảm giác lái sẽ có đôi chút khó khăn hơn khi thiết kế bình xăng lớn và góc lái hẹp. Khiến góc lấy cua khá rộng, gây khó khăn nếu phải di chuyển trong phố nhỏ hẹp.


Sau khi đã có những màm làm quên nhẹ nhàng với xe, chúng tôi bắt đầu thử thách “anh chàng” 600 cc này. Tay ga có phần “hỗn” cho đến khi vận hành ở dải tốc độ 80-100 km/h. Cỗ máy 600cc cho khả năng gia tốc “lừ đừ” khi ở nước đầu, sẽ khá mệt mỏi để nài xe với tốc độ thấp, không mượt mà như CBR600RR.

Đi đến một con đường thẳng và thoáng người, khi tốc độ đạt ngưỡng 110 km/h thì ZX-6R đã bắt đầu thể hiện bản chất “ngựa hoang” của mình. Vòng tua máy lúc này là 9.000 vòng/phút, cũng là lúc chiếc xe có độ vọt khó kiểm soát. Quá nguy hiểm để xoắn hết ga khi mới leo lên ZX-6R chỉ sau một vài khúc cua lơi đơn giản. Để “thuần hóa” tính cách của một kẻ khó bảo như ZX-6R, chúng ta cần phải có đầy đủ những kinh nghiệm chinh phục khắt khe.

Khi đang điều khiển xe ở vòng tua thấp, bất ngờ thốc ga, bảng đồ hồ đã thấy consố nhảy lên 100 mph tương đương 160 km/h. Bởi vậy, chúng ta không thể thiếu cái đầu lạnh, sự bình tĩnh để “vật” khối động cơ 600 phân khối này, nếu không khi ở dải tốc độ cao thì “chú ngựa” sẵn sàng phản chủ không e ngại.

Chỉ với một lộ trình ngắn, nhưng bạn sẽ thật sự bất ngờ về sức mạnh mà cỗ máy 600cc sở hữu. Cảm giác càng đặc biệt hơn khi đây là một mẫu xe nổi trội trong phân khúc này và có số lượng rất hạn chế tại Việt Nam.

Webike.vn

theo 24h xe

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top