Huyền thoại Isle of Man TT Michael Dunlop trở lại EWC

  • 04/04/2024
  •  
     
     
0
(0)

Anh hùng đua xe đường trường Michael Dunlop tin chắc rằng anh có thể chiến đấu ở tuyến đầu khi trở lại Giải vô địch thế giới sức bền FIM mùa này.

Dunlop, đến từ Bắc Ireland, đã có 25 chiến thắng tại Isle of Man TT – chỉ có người chú nổi tiếng của anh, Joey Dunlop quá cố, là có nhiều chiến thắng hơn với 26. Nhưng chỉ mới có một lần tham dự EWC cho đến nay, anh ấy sẽ là một người mới thực sự khi anh tham gia giải 24 Heures Motos tại Le Mans ở Pháp từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 4.

Tuy nhiên, là một phần của dòng TRT27 AZ Moto do Honda cung cấp tại FIM Endurance World Cup dựa trên Superstock cùng với các đồng đội Ben Luxton, Tom Oliver và Tom Ward, Dunlop không có kế hoạch bù đắp các con số.

Dunlop giải thích: “Cả hai Tom đều đã từng làm việc với một người bạn của tôi ở British Superbike và họ cần một người biết một chút về xe và hỏi tôi liệu tôi có muốn tham gia cùng họ không”. “Tôi nói, ‘ừ, không vấn đề gì’. Nó rõ ràng là khác với chiếc xe đạp mà tôi đã lái năm ngoái nhưng tôi muốn có thể giúp họ một tay vì họ là những chàng trai rất nhanh. Nếu chúng ta có thể giúp đỡ họ về căn cứ thì thật tuyệt khi thấy họ làm tốt.

“Nhưng tôi không hiểu tại sao tôi không thể nhanh ở đây. Nếu chúng ta có được căn cứ tốt, tôi cũng sẽ phải nhanh. Tôi đến đây với chiếc Honda 11 năm trước và lúc đó tôi rất nhanh, tôi là người nhanh nhất trong nhóm. Đó là một trận bóng khác [với Isle of Man TT] và nó diễn ra như vậy nhưng rõ ràng có bốn người chúng tôi ở đây năm nay. Ben đã gia nhập đội và anh ấy trông rất nhanh nên hy vọng chúng tôi có thể thể hiện một màn trình diễn hay ”.

Cùng với việc chuyển từ đường trường sang đường đua, Dunlop sẽ phải làm quen với việc đua sau khi trời tối, mặc dù viễn cảnh đó không làm tay đua 34 tuổi bối rối.

Dunlop nói: “Mọi người nghĩ rằng bạn đang đua vào ban đêm [tại Le Mans] nhưng khi bạn ở đây thì tất cả đều sáng đèn. “Khi nơi đó đông người và đèn bật sáng thì đó không hẳn là đêm. Nhưng vấn đề không phải là ban đêm mà là cái lạnh cóng. Lần cuối cùng tôi đến đây là âm ba và chúng tôi phải dừng lại khoảng một giờ trước khi tiếp tục đi vì lạnh.”

Chuyến đi chơi EWC trước đây duy nhất của Dunlop đã kết thúc trong thất vọng, khi anh nhớ lại: “Một trong những tay đua đã gặp phải một vụ va chạm lớn và làm gãy chiếc xe đạp làm đôi nên chúng tôi không thể hoàn thành nó một cách đáng buồn. Nhưng đó là điều tôi luôn muốn làm nhưng chưa bao giờ có cơ hội. Điều này đã xuất hiện và nó tốt.”

Với những thành tích đáng kể trong môn đua xe đường trường, điều gì đã thuyết phục Dunlop rằng việc thi đấu tại EWC là dành cho anh ấy?

“Những điều như thế này sẽ rất tuyệt và sẽ là cơ hội tốt cho tôi, đặc biệt là cho những gì tôi làm. Một người như tôi nên xuất sắc trong lĩnh vực này vì nó luôn gắn kết, tiếp tục tiến lên, giống như Isle of Man TT, bạn phải tiếp tục đi, tiếp tục cố gắng, tiếp tục cố gắng, tiếp tục cố gắng.

“Rất nhiều người chạy được 25 phút và thế là cuộc đua kết thúc. Ở TT, tôi đang thực hiện một giờ 45 phút, có thể đến và tham gia hai cuộc đua trong ngày. Hy vọng trong trận đấu này tôi có thể tiếp tục chiến đấu và duy trì vòng đua. Tôi cho rằng đó là lý do tôi ở đây và cũng để giữ vững lập trường. Tôi nghĩ mình nên tăng tốc một chút nếu có thể cảm nhận được và chơi tốt như những cầu thủ còn lại.”

Về kế hoạch của mình cho phần còn lại của mùa giải EWC gồm 4 sự kiện, Dunlop cho biết: “Có một chút khó khăn để có được giải đấu này, nhóm rõ ràng đã chuyển từ nhà sản xuất và đã có một nỗ lực lớn để thực hiện điều này. Tôi rất muốn [tiếp tục] và rõ ràng mục tiêu lớn của tôi là tiếp tục đóng vai Suzuka nhưng điều đó không bao giờ dễ dàng như vậy, nhưng có lẽ thời gian sẽ trả lời.”

Nhưng tại sao không?

“Vậy đó, tôi rất muốn làm điều đó nếu có thể chỉ vì Suzuka là người duy nhất và là người kết thúc tất cả phải không,” Dunlop nói. “Đừng hiểu sai ý tôi, Le Mans sẽ tràn ngập các cuộc đua vào ngày đua nhưng có điều gì đó về Suzuka, đặc biệt là với các nhà sản xuất Nhật Bản, đây dường như là đỉnh cao của môn thể thao này.”

Và về viễn cảnh phải chạy đua với 46 đối thủ của mình ở 24 Heures Motos, Dunlop cho biết: “Rõ ràng TT không như vậy vì chúng tôi là một tập tin duy nhất, cứ 10 giây lại chạy một mình. Nhưng nó không khác gì cuộc đua quốc gia mà chúng tôi tham gia, những đoạn đường ngắn và những đoạn nhỏ. Le Mans hơi khác một chút vì bạn không bao giờ thực sự biết mình đang chơi xúc xắc với ai bởi vì họ có thể là người thua, người thắng. Đó chỉ là vấn đề thời gian và điểm dừng nhưng điều quan trọng nhất là giữ tất cả các chàng trai lại với nhau. Tôi không làm việc nhiều với các đồng đội vì rõ ràng trong đội của tôi, chúng tôi làm việc của riêng mình. Sẽ rất thú vị nếu tôi có thể đưa ra nhiều điều như những chàng trai này. Hai Tom đã từng làm điều đó trước đây nhưng Ben hoàn toàn mới với nó, nhưng anh ấy sẽ nhanh và tôi không hiểu tại sao chúng tôi không thể làm tốt ”.

Chặng đua thứ 47 của 24 Heures Motos mở đầu mùa giải EWC 2024 từ ngày 18-21 tháng 4 tại Le Mans ở Pháp. Thông tin vé có sẵn TẠI ĐÂY

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top