Husqvarna Norden 901 ra mắt tại Nhật với giá 365 triệu đồng

  • 21/02/2022
  •  
     
     
4
(1)

Hãng Husqvarna của Nhật Bản đã công bố mẫu xe Husqvarna Norden 901 và chính thức bán ra thị trường vào tháng 3 năm 2022.

Xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng xe ý tưởng tại EICMA (Milan Auto Show) vào năm 2019. Sau hai năm, Husqvarna Norden 901 cuối cùng đã chính thức ra mắt. NORDEN có nghĩa là “phía bắc”, một chiếc xe mạo hiểm có thể vượt qua những địa hình dốc khắc nghiệt.

NORDEN 901 với thiết kế lấy cảm hứng từ cuộc hành trình lên phía bắc. Nền tảng động cơ và thân xe của NORDEN 901 giống với  Adventure 890, một chiếc xe Adventure do công ty mẹ KTM ra mắt. Tuy nhiên, về ngoại hình được thiết kế theo Bắc Âu với màu sắc phù hợp với nơi sinh của Husqvarna – Hình ảnh màu xanh Scandinavian của Thụy Điển trên Dinavia.

NORDEN 901 là mẫu xe Adventure hạng trung cỡ lớn được trang bị động cơ xy-lanh đôi song song, dung tích 889cc, đạt tiêu chuẩn EURO 5, có thể cho công suất cực đại 105ps tại 8.000 vòng/phút và công suất cực đại 100Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu đo được là 22,22km/lít và bình xăng có dung tích 19L có thể đạt được phạm vi hành trình 400km, trọng lượng chưa tính nhiên liệu chỉ 204kg.

Về ngoại hình khác hẳn với người anh em Adventure 890 sắc sảo, NORDEN 901 không chỉ tiện dụng hơn, đèn pha và đèn sương mù cũng sử dụng dạng tròn cổ điển hơn (nguồn sáng đương nhiên là LED), mang đến cho NORDEN 901 một kiểu đơn giản.

Về kết cấu khung gầm, kích thước khung bánh xe là 21 inch phía trước và 18 inch phía sau, hành trình giảm xóc của phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc trung tâm phía sau lần lượt là 220mm và 215mm. Phuộc trước có thể điều chỉnh độ nén và giảm chấn. Hệ thống phuộc đương nhiên là thương hiệu WP được KTM sử dụng.

NORDEN 901 không chỉ đạt tiêu chuẩn với hệ thống ABS lái BOSCH mà còn cung cấp chế độ ABS được thiết kế đặc biệt cho các tình huống địa hình. Khi bật chế độ off-road, hệ thống ABS của bánh sau sẽ ngừng hoạt động, điều này có thể giúp vào cua bằng cách khóa bánh sau. Giảm hoặc trì hoãn thời gian can thiệp của ABS cho bánh trước, để người lái có thể phanh toàn bộ lực một cách an toàn trên những đoạn đường gồ ghề.

Ở phần hệ thống điều khiển điện tử, NORDEN 901 có 3 chế độ lái là STREET, RAIN và OFFROAD có thể điều chỉnh được, các chế độ khác nhau sẽ có phản ứng ga khác nhau, sự can thiệp của hệ thống theo dõi và công suất mã lực di chuyển qua các vùng lãnh thổ khác nhau. Ngoài ra, nó còn được trang bị bộ ly hợp trợ lực trượt (PASC), cũng như chức năng sang số nhanh cho phép lên xuống số mà không cần vận hành ly hợp.

Là một chiếc xe Adventure hiện đại, NORDEN 901 cũng có tiêu chuẩn với màn hình TFT LCD đủ màu, có thể được kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng xe máy Ride Husqvarna. Bạn có thể xem tin nhắn, hiển thị cuộc gọi đến, xem điều hướng và các chức năng khác trực tiếp trên màn hình.

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top