HRC bùng nổ với thành tích 2m04s cùng Nagashima tại vòng đua phân hạng đầu tiên của EWC Suzuka

  • 05/08/2022
  •  
     
     
5
(1)

Tetsuta Nagashima đã mở màn vòng phân hạng Suzuka 8 Giờ với vòng đua chói sáng đưa chiếc Honda CBR1000RR-RSP số 33 của Đội HRC đạt đến thành tích 2m04s trong phiên chạy đầu tiên của 3 phiên phân hạng thứ nhất.

Nagashima đã tận dụng từng chút độ bám của lốp Bridgestones và biết đã thiết lập được thành tích 2m04.942s, anh ấy vẫy tay chào đám đông khi quay trở lại đường pit sau 20 phút đầu tiên trong buổi chạy của nhóm tay đua xanh dương (Blue Rider).

Chiếc xe đua số 33 kết thúc phiên chạy với lợi thế hơn 1.1 giây, đứng trên thành tích chiếc YZF-R1 số 7 trang bị lốp Bridgestone từ YART-Yamaha Official Team EWC với tay đua Marvin Fritz,  xếp thứ ba là chiếc Honda CBR1000RR-R mang số 17 của đội Astemo Honda Dream SI Racing.

Trong số các ứng cử viên EWC, chiếc  CBR1000RR-R mang số 5 của đội FCC TSR Honda France cũng trang bị lốp Bridgestones đã thiết lập thời gian nhanh thứ sáu với tay đua Josh Hook, trong khi BMW MOTORRAD WORLD ENDURANCE TEAM số 37 đã điền tên trong top 10 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng tổng thể với tay đua Markus Reiterberger cầm lái chiếc M1000RR trang bị lốp Dunlop đạt thành tích 2m06.963 giây.

Đáng chú ý, chiếc GSR-R1000R mang số 1 của đội Yoshimura SERT Motul đã không tham gia phiên chạy, với việc Sylvian Guintoli đã bị thương ở tay trong vòng chạy thử hồi đầu tuần.

Về thành tích của nhóm tay đua màu vàng (Yellow Rider), đến lượt đội YART đứng đầu, với Niccolò Canepa là tay đua đầu tiên của đội đạt đến mốc thời gian 2m05s với thành tích 2m05.863, nhanh hơn chỉ ba phần mười giây so với Alex Lowes trên chiếc ZX-10RR số 10 của đội Kawasaki Racing Team Suzuka 8H và Takumi Takahashi cầm lái chiếc Honda mang số 33 về thứ ba .

Trong số các tay đua EWC nhóm màu vàng, chiếc BMW số 37 đứng thứ 5 với tay đua Illya Mykhalchyk và chiếc Honda số 5 xếp thứ 7 với tay đua Gino Rea. Vòng chạy đầu tiên của đội SERT đã chứng kiến ​​Gregg Black cầm lái, đạt thời gian nhanh thứ tám với thành tích 2m07.363s.

Mọi  suy tính về vinh quang của nhóm tay đua màu đỏ (Red Rider) cho phiên chạy cuối cùng của vòng phân hạng thứ nhất đã sớm bị dập tắt khi bầu trời chuyển từ độ ẩm cao thành mưa, mặc dù ban đầu chỉ trên một phần của đường đua và trớ trêu thay khi mặt trời xuất hiện lần đầu tiên trong ngày lại từ một hướng khác.

Với hầu hết thời gian phiên chạy của nhóm tay đua màu đỏ diễn ra trong điều kiện tự nguyện do các đội đã rời khỏi đường đua, phiên đua chỉ diễn ra trong 20 phút chứng kiến chiếc Honda mang số 5 thiết lập vòng đua 2m10.556s với Mike Di Meglio, trong khi chiếc Yamaha YZF-R1 số 50 của TEAM KODAMA chỉ kém bốn phần mười giây. Minh họa cho bản chất phiên chạy của nhóm tay đua màu đỏ, chiếc xe đua tiếp theo đã về đích chậm hơn đến gần 6 giây.

Với bầu trời phía trên Suzuka chuyển sáng, ba phiên chạy vòng phân hạng thứ 2 sẽ bắt đầu từ 15:50 giờ địa phương.

Xem tất cả kết quả tại đây

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top