Honda Winner X quyết vượt mặt đối thủ Yamaha Exciter 2019 ra sao?

  • 28/06/2019
  •  
     
     
0
(0)

Honda Winner X được Honda dốc sức chuẩn bị cho một cuộc soán ngôi lớn trong phân khúc xe côn tay thể thao, mục đích của họ chính là vượt mặt đối thủ Yamaha Exciter 150 2019 tại thị trường Việt Nam.

Gần đây cộng đồng mê xe đang xôn xao với thông tin Honda Winner phiên bản thứ hai 2019 sẽ có tên là Honda Winner X  sắp được ra mắt vào ngày 13/7/2019 tới đây ở Hà Nội. Thông tin này càng “hot” hơn trong bối cảnh mẫu Honda Winner đang tăng nhanh doanh số có khả năng cạnh trạnh rất mạnh với dòng côn tay đình đám Yamaha Exciter 2019.

Để có thể cạnh tranh trực tiếp với 1 dòng xe đã nổi Honda đã dốc sức cho những thiết kế hết sức táo bạo mà ta có thể đoán thông qua đoạn clip “cực ngắn” nhưng chất mà Honda đã trình làng. Có lẽ họ hướng Winner theo những thiết kế hơi hướng của các mẫu xe đua thể thao trên 175cc. Sau đây là các điểm thay đổi chính:

1. Cụm đèn pha mới hoàn toàn.
Đầu tiên và rõ ràng nhất, sự thay đổi trên Honda Winner X so với Winner 150 nằm ở bộ đầu đèn hoàn toàn mới và khác biệt. Lần này Honda mang thiết kế từ xe phân khối lớn dạng Sport bike lên Honda Winner với dạng đèn đôi được đặt trên mặt nạ đầu, tách biệt hẳn với phần tay lái.

Vì thế nhiều người đã đánh giá nó khá giống với đầu đèn của mẫu xe tay ga Air Blade. Tuy nhiên về tổng thể bộ đèn đã được làm khỏe khoắn và vuông vắn hơ nhiều. Nếu so sánh hình ảnh này với đối thủ Yamaha Exciter 150 chắc hẳn sẽ tạo hiệu ứng khác biệt so với sự lặp lại của các thiết kế đèn mà chúng ta vẫn quen thuộc.

2. Cụm đồng hồ 100% điện tử
Tiếp đến, Honda Winner X 2019 sẽ mang trên mình bộ đồng hồ tốc độ hoàn toàn mới hiện đại và khác biệt so với phiên bản trước,.

Theo như hình ảnh phác thảo, khối đồng hồ này đã hoàn toàn được sử dụng dưới dạng điện tử so với một phần Analog như trước đây. Khối đồng hồ này được đánh giá là có thiết kế khá đẹp, hiện đại và đáng tiền. Nhiều đồn đoán cho rằng xe sẽ được trang bị cụm metter điện tử cảu mẫu cbr thể thao.

3. Xi-nhan rời thiết kế cho dân độ chế

Theo hình ảnh phác thảo trên đoạn video clip được Honda Việt Nam chia sẻ, xi nhan của mẫu xe Honda Winner X 2019 sẽ được thiết kế theo dạng rời ra khỏi chiếc xe chứ không liền khối như trước.

Thiết kế này có vẻ như là một bước “cải lùi” trên mẫu xe này khi rời bỏ vẻ gọn gàng trước đây mà thay đổi bằng một cặp xi nhan rời vướng víu như vậy. Tuy nhiên quan điểm khác lại cho rằng, thiết kế này giúp cho tín đồ độ ché có thể sáng tạo cặp nhan mà họ thích.

4. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Có thể thấy, dàn chân trước của Winner X vẫn sử dụng loại mâm tương tự Honda Winner trước đây. Tuy nhiên, đĩa phanh đã được trang bị thêm một vòng ABS chứng tỏ, mẫu xe này sẽ được tích hợp hệ thống phanh an toàn ABS.

Đây sẽ là điểm khiến Honda Winner X 2019 có điểm mạnh hơn đối thủ của mình trong thời điểm hiện tại khi được trang bị phanh an toàn.

5. Ống xả với lon pô “khổng lồ” và dàn đuôi cực chuẩn
So với dàn đuôi cũ, đuôi mới trên Honda Winner 150 sẽ được vuốt cao hơn, đèn hậu nhỏ gọn hơn và cũng như ở dàn đầu đèn, cặp xi-nhan cũng được tách rời ra với chiếc xe, đặt trên bộ chắn bùn có thiết kế mới. Tất cả cho cái nhìn về một bộ đuôi xe thon gọn và thể thao hơn so với trước đây. Thêm nữa, lon pô trên Honda Winner X 150 sẽ được thiết kế lớn hơn và khá dày như trên xe phân khối lớn.

*ĐỘNG CƠ

Còn về khối động cơ, rất có thể khối động cơ cam đôi DOHC 4 van nổi tiếng của Honda sẽ được giữ nguyên. Khối động cơ này sở hữu 1 xi lanh dung tích 149cc cùng hộp số 6 cấp, sản sinh ra 15,4 mã lực tại 9000 vòng tua/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,5 Nm tại 6.500 vòng tua/phút, đi cùng hộp số 6 cấp.

Dự kiến Honda Winner X sẽ có tới 3 phiên bản thay vì 2 phiên bản như trước đây. Trong đó, ngoài phiên bản Tiêu chuẩn, 2 phiên bản còn lại của Honda Winner X đều trược trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Hiện tại, giá Honda Winner đang niêm yết ở mức 45,49 – 45,99 triệu đồng, tuy nhiên khi được trang bị thêm phanh ABS, rất có thể giá Winner X sẽ tăng lên ngưỡng 50 triệu đồng.

Webike

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top