Honda Winner X 2019 sẽ là đối thủ nặng ký của Yamaha Exciter 150 2019

  • 26/06/2019
  •  
     
     
0
(0)

Theo nhiều nguồn tin và kể cả Honda Việt Nam cũng đã tiết lộ về phiên bản cải tiến mới nhất của mẫu xe côn tay Honda Winner X. Đây được xem là đối thủ đáng gờm của Yamaha Exciter 150 2019. Những thay đổi trong phiên bản này ít nhất sẽ đến từ dàn ngoại thất. 

Sự cạnh tranh giữa Honda Winner và tiền bối Yamaha Exciter 150 sắp bước sang một chương mới khi cả hai đều cho ra những phiên bản nâng cấp vượt trội. Trong khi Yamaha Exciter phiên bản nâng cấp trình làm vào tháng 08/2018 thì đến nay, bản nâng cấp của hậu bối Honda Winner đã rò rỉ những thông tin và hình ảnh đầu tiên.

Honda Việt Nam đã đăng tải trên website chính thức của hãng một mẫu xe được cho là mẫu Winner X sẽ ra mắt vào ngày 13/7 tại Hà Nội.

Thông tin từ hãng cho thấy chiếc Winner X lấy cảm hứng thiết kế nâng cấp từ mẫu sport-bike đình đám CBR150R, đặc biệt là sự trang bị mới của cụm đồng hồ Full-LCD (được cho là nguyên bản của dòng CBR150R).

Các thiết kế trong teaser cũng cho thấy rằng Honda Winner X sẽ được trang bị phanh trước tích hợp công nghệ ABS chống bó cứng phanh, đặc điểm này có thể được nhìn thấy tại chi tiết vòng tròn nhỏ ở đĩa phanh, một loại chi tiết hỗ trợ cho cảm biến của hệ thống ABS đọc hiểu tốc độ thực của xe. Đoạn teaser cũng tiết lộ một đĩa phanh mới “ngầu” hơn và cặp vành xe 6 chấu kép quen thuộc.

Trong Teaser ta có thể chú ý phần phía sau xe Winner X sẽ có các thay đổi đáng kể giúp cải thiện hình dáng và khả năng vận hành thể thao của xe. Rõ nét nhất là hai đèn xi-nhan (báo rẽ) được phân riêng thành một cặp phía dưới và ống xả được thay thế với loại có kích thước hầm hố hơn. Tổng thể thay đổi này làm cho phần đuôi của Winner X khá giống với các các mẫu phân khối lớn của Honda.

Trong khi đó, một video khác của Honda VN đăng tải lên, cùng với hình ảnh được cho của lô xe Winner X mới đã xuất hiện trên mạng xã hội gần đây, chỉ rõ sự thay đổi lớn ở thiết kế phần đầu.

Dựa trên hình có thể thấy dường như cụm đèn xe sẽ được đặt xuống dưới phần đầu, tách khỏi ghi đông giống với thiết kế của Air Blade hay Vario. Song song đó là đôi phuộc có hành trình dài hơn phiên bản cũ.

Cụm đồng hồ theo những hình ảnh thiết kế rò rỉ thì kiểu dáng gần như không thay đổi mà chỉ thay đổi các thông số hiện thị bên trong và thay hoàn toàn bằng 1 màn hình full LCD.

Về động cơ, Honda Winner thế hệ mới có thể sẽ được lắp động cơ phun xăng điện tử PGM – FI, 150 cc, máy DOHC, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp.

Hành động tung ra phiên bản Winner X thế hệ mới này, cho thấy Honda sẽ tiếp tục cạnh tranh đến cùng với đối thủ nặng ký của mình là Yamaha Exciter 150, trong phân khúc xe côn phân khối nhỏ, đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam.

Có thể thấy thay đổi lớn nhất của bản nâng cấp này không phải là thiết kế mà là bộ phanh ABS hiện đại.

Nhìn chung, hơn 3 năm có mặt trên thị trường, Winner đã chứng minh được khả năng vận hành của mình không chênh lệch so với Exciter, và thêm những nâng cấp ở phiên bản Winner X, mẫu xe của Honda hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh với đối thủ đồng hương Yamaha trong phân khúc côn tay thông dụng béo bở tại Việt Nam.

Hãy cùng Webike chờ đón sự xuất hiện của mẫu xe này vào ngày 13/07 tới nhé.

Webike.vn –

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top