Honda Winner tranh Cúp Vô địch quốc gia vòng 12 tại Bình Dương
- 31/10/2016
Giải đua do Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Việt tổ chức với sự tham gia của 52 tay đua tranh tài trong 4 hạng mục: MSX125, Blade, Wave và Winner 150. Các xe thi đấu buộc phải tuân thủ quy định sử dụng pít-tông (trái) 54 “ly” (mm).
Trong khuôn khổ Giải đua xe mô tô toàn quốc – Cúp Vô địch quốc gia (vòng 12), các tay đua xe máy hàng đầu tại Việt Nam đã được vinh danh sau những pha chạy Winner so kè tay lái lão luyện trên đường đua nhựa mới được xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản ở Thành phố Mới Bình Dương.
Trong mùa giải 2016, Honda Việt Nam đã phối hợp tổ chức 2 giải đua xe máy tại Thành phố Mới, tỉnh Bình Dương, vào tháng 7 và tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào đầu tháng 10, thu hút gần 20.000 khán giả đến tham dự và cổ vũ.
Không chỉ dừng lại ở 3 hạng mục đua quen thuộc là MSX125, Blade và Wave, lần đầu tiên tại đường đua này, Honda Việt Nam đem dòng xe máy côn tay 150 phân khối Winner với các phiên bản nâng cấp linh kiện phụ tùng phục vụ đua xe.
Mở màn ngày thi đấu sôi động là nhóm đua Winner. Sẵn sàng chinh phục các vòng đua tranh chấp tốc độ quyết liệt, 16 tay đua trổ tài ở vòng loại (được chia thành 2 bảng) để chọn ra 6 tay đua của mỗi bảng có thành tích tốt nhất tranh thứ hạng quán quân. Tiếng pô độ của Honda Winner gầm vang khắp đường đua tạo cảm giác “đinh tai nhức óc” nhưng đầy phấn khích. Đỉnh điểm của ngày thi đấu, 12 tay đua Winner giỏi nhất phải chạy xe 10 vòng sân để xác định 3 tay đua đạt thứ hạng nhất, nhì, ba chung cuộc.
Tại đợt thi đấu dành cho xe số Honda Blade 110 phân khối cũng không kém phần quyết liệt khi có tới 6/12 tay đua phải bỏ cuộc ngay trong vài vòng chạy đầu tiên, trong tổng số 12 vòng chạy loại trực tiếp để xác định thứ hạng nhất nhì ba. Nhiều khán giả liên tục có cảm giác thót tim khi các tay đua té ngã đâm xe dây chuyền liên hoàn, lao xe vào hàng rào bao trấu, tay đua ôm cua xe tự đổ như phạt chuối.
Với những động tác đè cua đẹp mắt và đảo ghi-đông linh hoạt qua những khúc cua chữ S liên tục, các tay đua thể hiện kỹ năng khéo léo và mạnh mẽ khi điều khiển xe tay côn kích thước nhỏ MSX 125.
Kể từ năm 1955 khi chính thức bắt đầu tham gia, đua xe thể thao vẫn luôn được Honda coi là mảng hoạt động quan trọng, thể hiện những thành tựu về mặt công nghệ của hãng cũng như giúp nâng cao năng lực kỹ thuật cho các nhà nghiên cứu và thiết kế. Bằng việc tham gia liên tục nhiều giải đua xe, đến nay Honda đã khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ đua xe thể thao thế giới qua những giải thưởng uy tín. Từ những động lực mạnh mẽ đó, Honda Việt Nam nuôi ước mơ mang văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp về phát triển tại Việt Nam. Hoạt động này không chỉ được hy vọng sẽ đem đến cho khách hàng niềm vui và sự hứng khởi thông qua những thử thách gay cấn và niềm hạnh phúc của chiến thắng mà còn tạo tiền đề thúc đẩy hơn nữa phân khúc xe tay côn Việt Nam với hai mẫu xe MSX125 và Winner 150.
Kết quả chung cuộc Giải đua xe mô tô toàn quốc – Cúp Vô địch quốc gia (vòng 12) – chiều ngày 29/10/2016:
Hạng mục xe thi đấu
|
Thứ hạng
|
Họ tên tay đua
|
Số báo danh
|
Winner
|
Nhất
|
Nguyễn Ngọc Hồ
|
214
|
Nhì
|
Phạm Minh Chiến
|
212
|
|
Ba
|
Đoàn Trường Lợi
|
211
|
|
MSX
|
Nhất
|
Nguyễn Thành Lộc
|
204
|
Nhì
|
Lại Hữu Đạt
|
200
|
|
Ba
|
Trần Minh Tiền
|
199
|
|
Blade
|
Nhất
|
Trần Hoàng Phúc
|
188
|
Nhì
|
Tô Hà Đông Hiếu
|
189
|
|
Ba
|
Nguyễn Trung Lập
|
191
|
|
Wave
|
Nhất
|
Đặng Hoàng Minh
|
239
|
Nhì
|
Nguyễn Hoàng Thảo
|
236
|
|
Ba
|
Nguyễn Võ Anh Hiệp
|
238
|
-
- Kove 450 Rally mang phong cách xe đua Rally Dakar đã có mặt tại VN với giá hơn 260 triệu đồng
- SYM Priti 125 là dòng xe tay ga dành cho genZ với thiết kế cực “cute”, nữ tính
- Xe tay ga Brusky 125 với thiết kế thể thao cực nét được Kawasaki Moderas ra mắt tại Philipines
- 2023 Thị trường xe máy Việt Nam được làm mới ra sao ?
- Đối thủ HONDA CB150R đã xuất hiện: YAMAHA XS155R chỉ niêm yết 77 Triệu đồng
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020