Honda Viltais Racing ra đời để tham dự EWC 2023

  • 13/01/2023
  •  
     
     
4
(1)

Viltaïs Racing sẽ giành thêm vinh quang tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance vào năm 2023 do Honda tài trợ thay vì Yamaha và sử dụng lốp Pirelli thay vì Dunlop.

Viltais-Honda

Mối quan hệ hợp tác với Honda đã nối tiếp cho mối quan hệ liên minh kéo dài 14 năm với Yamaha, và đỉnh cao là chiến thắng Bol d’Or đầy kịch tính của Viltaïs Racing vào tháng 9 năm ngoái, giúp họ giành vị trí thứ ba trong Giải vô địch thế giới FIM Endurance dành cho các đội và danh hiệu Đội tư nhân.

Được quản lý bởi Yannick Lucot, Viltaïs Racing sẽ tiếp tục sử dụng số 333 nổi tiếng hiện nay của mình trên chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade mới trong mùa giải EWC 2023 gồm bốn sự kiện đua, bắt đầu với 24 Heures Motos tại Le Mans từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 4.

Trước đây đã từng thi đấu dưới biểu ngữ Viltaïs Racing Igol, đội đến từ Auvergne ở Pháp sẽ điều hành với tên gọi Honda Viltaïs Racing vào năm 2023, khi đó họ cũng sẽ bắt tay vào mối quan hệ hợp tác mới với CBO Racing trong Giải vô địch EWC và Superbike Pháp. Viltaïs Racing đã nhấn mạnh rằng liên minh của họ với Honda sẽ không thay đổi vị thế là một đội tư nhân.

“Chúng tôi đã có một số trải nghiệm tuyệt vời với Yamaha và tôi xin chân thành cảm ơn Eric de Seynes vì sự hỗ trợ mà anh ấy đã dành cho chúng tôi,” Giám đốc Đội đua Viltaïs Yannick Lucot cho biết. “Đó là với một trái tim nặng trĩu, nhưng cũng với những tham vọng mới và thương hiệu gia tăng có nghĩa là nhóm đang thay đổi thương hiệu. Dự án mới này quy tụ nhiều đối tác, những người đều có cùng mong muốn. Tôi rất tự hào về sự tin tưởng mà họ đã đặt vào chúng tôi, và chúng tôi sẽ xứng đáng với điều đó. Tôi tin tưởng sâu sắc vào câu chuyện này mà chúng tôi đang viết.”

Bruno Skotnicki, Honda France, cho biết: “Vào năm 2022, chỉ có một Honda tham dự EWC. Tham gia Vitality cũng sẽ cho phép chúng tôi nhắm đến danh hiệu của nhà sản xuất. Đó là một đội tuyệt đẹp đã thể hiện những phẩm chất tuyệt vời, cả trong quá trình chuẩn bị xe đạp lẫn việc lựa chọn các tay đua. Họ có phương pháp làm việc rất chuyên nghiệp và là đối thủ rất khó nhằn trong những năm gần đây. Vì vậy, sự lựa chọn của chúng tôi đã được thực hiện một cách hợp lý đối với họ.

Jérémy Barada, CBO Racing, cho biết: “Thật vinh dự và vui mừng khi được tham gia cuộc phiêu lưu EWC cùng Viltaïs. CBO là một doanh nghiệp gia đình, đam mê và đặt con người làm trung tâm trong các ưu tiên của mình. Do đó, chúng tôi hoàn toàn đồng nhất với các giá trị của Vitalaïs.”

Steven Neumann, Pirelli, cho biết: “Giữa Yannick và tôi thực sự có một mối tình chuyên nghiệp. Trong quá trình trao đổi, chúng tôi có cùng tầm nhìn. Sau đó, khi phát hiện ra đội đã tốt hơn một chút, tôi hoàn toàn đồng ý với tinh thần của đội và của Viltaïs nói chung. Do đó, thật vinh dự khi được là một phần của dự án này.”

Thông báo về sự liên kết giữa Honda France và Viltaïs Racing được đưa ra trong cuộc họp báo tại trụ sở của Viltaïs Racing ở Moulins vào đầu tuần này. Ngoài Yannick Lucot, Jacques Lahaye và Cyprien Bouju (Viltaïs), Bruno Skotnicki (Honda France), Jérémy Barada và Philippe De Sousa (CBO), Christophe Luino (Igol) và Steven Neumann (Pirelli) đều tham dự.

Viltaïs Racing đã giành được hai danh hiệu French Endurance với sức mạnh của Yamaha vào năm 2008 và 2009, đồng thời giành chiến thắng trong 12 Giờ Magny-Cours trong ba năm hoạt động. Nó cũng đã giành được FIM Endurance World Cup vào năm 2017. Trong khi đó, Honda đã ăn mừng thành công của EWC vào năm 2022 khi F.C.C. Đội TSR Honda France đã giành chức vô địch Thế giới FIM Endurance 2022 dành cho Đội.

Thông tin chi tiết về các tay đua Honda Viltaïs Racing sẽ được công bố trong thời gian tới.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top