Honda Việt Nam khởi động chương trình đào tạo Lái xe an toàn cho đoàn viên, sinh viên

  • 14/03/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” do HVN phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia, cục Cảnh sát giao thông (CSGT)- Bộ Công an và hệ thống hơn 700 các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên cả nước.

Tới dự buổi lễ ký kết có sự hiện diện của ông Nguyễn Phi Long – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Chủ tịch Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo Ban ATGT và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Phòng cùng hơn 2.000 Đoàn viên, sinh viên, thanh niên các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.

Chương trình phát động và triển khai rộng khắp từ năm 2009 nhằm trang bị kiến thức về ATGT, xây dựng ý thức, hành vi, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các bạn thanh niên – lực lượng chính tham gia giao thông và cũng đóng vai trò quan trọng góp phần tuyên truyền và đảm bảo về ATGT ở từng địa phương.

Qua 8 năm triển khai, hoạt động ngày càng được nhân rộng và tạo thành phong trào mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ Đoàn viên, Thanh niên, Sinh viên các cơ sở và các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Tới nay, chương trình đã đào tạo trực tiếp cho hơn 312.000 Đoàn viên thanh niên trên cả nước và riêng con số này trong năm 2016 là hơn 196.000. Với những thành công đạt được của năm 2016, HVN tiếp tục phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam ký kết kế hoạch phối hợp triển khai mạnh mẽ hơn, rộng khắp hơn các hoạt động tuyên truyền về ATGT và tập huấn kỹ năng LXAT trong thanh niên năm 2017. Theo đó, sẽ có 15 Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” được tổ chức tại 15 tỉnh thành bao gồm Hà Nội, Hưng Yên, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Nam, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Đắk Nông, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Bà Rịa Vũng Tàu nhằm phát động chiến dịch rầm rộ trên địa bàn. Đồng thời, các lớp tuyên truyền về ATGT và tập huấn kỹ năng LXAT cũng sẽ lần lượt được triển khai tại các cơ sở Đoàn trường của 63 tỉnh thành cả nước.

Trong mỗi buổi tập huấn, các bạn Đoàn viên thanh niên sẽ được trang bị luật giao thông đường bộ, trải nghiệm các phương pháp lái xe khoa học và được hướng dẫn xử lý các tình huống khi tham gia giao thông cùng các hướng dẫn viên của HVN và của các HEAD. Để khuyến khích và động viên các bạn Đoàn viên, Thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu và đóng góp ý kiến cho hoạt động, cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” 2017 cũng sẽ được triển khai từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2017. Vòng Chung kết và Lễ Trao giải Cuộc thi tổ chức cuối tháng 12 năm 2017 với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, hứa hẹn thu hút hơn nữa nhiều bạn Đoàn viên thanh niên ưu tú tham gia Cuộc thi…

Trong khuôn khổ hợp tác năm 2017, HVN cũng phối hợp với Trung Ương Hội LHTN Việt Nam dự thảo triển khai đào tạo cấp bằng lái xe hạng A1 miễn phí cho Đoàn viên, Thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc trong khoảng quý III năm nay.

 Đặc biệt, trong buổi lễ ký kết và phát động chiến dịch “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2017 tại Thành phố Hải Phòng, Công ty HVN trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho thanh niên, học sinh trung học phổ thông Thành phố Hải Phòng. Sau buổi lễ, các bạn đã được tham gia tập huấn kỹ năng LXAT do các hướng dẫn viên của cửa hàng dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) Hồng Phát tổ chức.   Đoàn viên thanh niên thực hành với máy tập lái xe do HEAD Hồng Phát tổ chức  Các bạn Đoàn viên thanh niên được thực hành kỹ năng LXAT với Hướng dẫn viên của HEAD Hồng Phát  Các bạn còn được tập huấn và làm bài thi về kiến thức Lái xe an toàn Cuộc thi vẽ tranh chủ đề An toàn giao thông trong khuôn khổ Lễ phát động

Theo Honda Viet Nam

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top