Honda VFR1200F nhập khẩu Việt Nam có giá gần 500 triệu

  • 02/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Honda VFR1200F được nhập khẩu về Việt Nam và trưng bày tại nhà máy Honda Việt Nam là một trong số những mẫu siêu môtô đường trường (touring), với thiết kế dũng mãnh và khỏe khoắn.

1Môtô Honda VFR1200F được coi là “mũi tên” công nghệ cao nhắm vào dòng xe môtô đường trường (touring), với thiết kế dũng mãnh và khỏe khoắn. Đây là mẫu xe trưng bày của Honda Việt Nam tại nhà máy ở Vĩnh Phúc, nó chủ yếu xuất hiện tại các sự kiện của hãng như; trưng bày sản phẩm, lái xe an toàn, giải đua xe máy, lái thử…2Từng ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo 2009. Đây là mẫu môtô thể thao đầu tiên trên thế giới có gắn bộ ly hợp kép 6 cấp, được thiết kế dành riêng cho thị trường Nhật, xe hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn như công nghệ tiên tiến và thiết phong cách và cảm giác lái thú vị.
3Honda VFR1200F thiết kế khá dũng mãnh, khỏe khoắn với phần đầu xe nổi bật nhờ cụm đèn pha cỡ lớn. Bên cạnh đó là hai hốc thiết kế dạng khí động học sâu vào phía bên trong cụm đèn pha.
4Phần đầu của siêu môtô VFR1200F được chăm chút khá kỹ lưỡng với đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu khá ấn tượng. Kính chắn gió thể thao cỡ lớn cũng được tích hợp giúp người lái không bị lực của gió tác động mỗi khi chạy ở dải tốc độ cao.5Dàn xi nhan trước được tích hợp ngay trên gương chiếu hậu mang đậm chất thể thao của dòng xe cá tính này. Phần đầu xe được sơn màu bạc, đối lập với tổng thể xe màu mận chín khá ấn tượng.
6Về kích thước, VFR 1200F đồ sộ hơn hẳn các phiên bản trước trước đây và có trọng lượng 267 kg. Sở hữu bình xăng lớn 18 lít, mang đậm phong cách thể thao – tuy nhiên nhờ có trọng tâm thấp giúp hoạt động ổn định hơn, đặc biệt khi đi đường trường.7Dàn đồng hồ của xe được thiết kế khá lớn với một đồng hồ dạng kim truyền thống cỡ lớn chính giữa đo vòng tua, hai bên là đồng hồ đo tốc độ và nhiên liệu, cảnh báo, đèn… dạng màn hình LCD.
8Yên xe được thiết kế dạng yên liền trọng tâm thấp cho người ngồi trước, vểnh cao cho người ngồi phía sau. VFR 1200F sử dụng bộ khung đúc bằng hợp kim nhôm, khung gầm bằng nhôm đúc khuôn chân không.9Là mẫu xe được phát triển để vận hành kết hợp chức năng của xe thể thao và xe chạy đường trường sử dụng những công nghệ tối tân nhất – VFR1200F sử dụng giảm xóc hành trình ngược có kích thước 43 mm có thể điều chỉnh phù hợp với tải trước.
10Xe được nhà sản xuất Honda trang bị công nghệ hiện đại với hệ thống phanh xe kết hợp (Combined Brake System) cùng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) của hãng Nissin cho cả bánh trước với đĩa đôi và bánh sau đĩa đơn, giúp người lái an toàn hơn.11Đuôi xe được thiết kế với tay xách dạng rời, cụm đèn hậu được thiết kế to bè ra hai bên. Đèn hậu và đèn pha đều chụng một cụm khá hầm hố. Phía dưới cụm đènc là khoá mở cốp cùng pad biển số…
12Ở phia sau, xe được trang bị bộ giảm xóc dạng monoshock Pro-Link chuyên nghiệp. Cơ cấu vận hành của VFR1200F được thiết kế đặc biệt nhờ giảm xóc được thiết kế hợp lý trước và sau, giúp chiếc xe có được sự chắc chắn tối đa.
13Cả hai bánh trước và sau đều sử dụng mâm hợp kim xoắn đa chấu. Đi kèm với đó là lốp (vỏ) trước kích thước 120/70 ZR17, lốp sau 190/55 ZR17.
14VFR1200F sử dụng gắp sau dạng một gắp, hệ thống ống xả được thiết kế khá lớn với hai lỗ thoát giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn – tuy nhiên tiếng nổ của xe lại khá hiền, do ống xả nguyên bản của chính hãng sản xuất nhằm giảm tiếng ồn và lượng khí thải.
15Lần đầu tiên, Honda cho ra đời mẫu xe trang bị động cơ V4 – VFR1200F dung tích 1.237 phân khối làm mát bằng dung dịch. Với mục đích làm giảm thiểu kích thước động cơ, hệ thống 4 xi-lanh được sắp xếp lại, không theo kiểu đan xen truyền thống mà hai xi lanh phía sau được xếp cạnh nhau với góc nghiêng 76 độ, khiến cho không gian giữa hai xi lanh phía trước trở nên rộng rãi hơn.16Honda VFR 1200F được trang bị động cơ V4 nghiêng 76 độ có dung tích 1.237 phân khối, động cơ này sẽ sản sinh công suất 172 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 129Nm tại tốc độ vòng tua 8.750 vòng/ phút.17Điểm ấn tượng nhất của mẫu xe này nằm ở bộ ly hợp kép 6 cấp, giống như trên ôtô. Nhờ bộ ly hợp kép 6 cấp tiêu chuẩn, người lái có thể vận hành xe ở chế độ chuyển số tự động hoàn toàn hoặc tự chuyển số thông qua bộ điều chỉnh bằng tay.18Tại thị trường Việt Nam, Honda không phân phối chính hãng mẫu xe môtô phân khối lớn cao cấp này. Tuy nhiên tại các đại lý môtô nhập khẩu, khi lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2011 – Honda VFR1200F có giá tham khảo lên đến hơn 20 nghìn USD (khoảng gần 500 triệu đồng).
19

Theo Kiến Thức

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top