Honda Trail 125 2021 được đánh giá là chiếc xe bất chấp mọi cung đường

  • 02/01/2021
  •  
     
     
2.5
(2)

Honda rất thành công khi đưa 1 loạt xe máy cỡ nhỏ vào 1 thị trường “cuồng xe lớn” như Hoa Kỳ. Bắt đầu với Grom, sau đó đến Super Cub và Monkey. Giờ đây một mẫu xe độc đáo nữa là tiếp tục lấn tuyến, đó chính là Trail 125 2021.

Mặc dù Trail là mẫu xe mới nhất trong dòng sản phẩm 125cc nhưng nó mang dáng dấp của dòng CT ban đầu bao gồm CA100T Trail 50 năm 1961, CT200 / Trail 1990, CT70 / Trail 70 năm 1969 và CT110 / Trail 110 năm 1981. Dòng xe này đã nhanh chóng trở thành “đôi bạn cùng tiến” của những người thích phượt.

Xét chi tiết Trail 125 2021 có nhiều nét thừa hưởng từ người anh em thập niên 80. Bao gồm, chắn bùn có thanh chắn, baga đuôi, nước sơn đỏ đô…Tuy nhiên những cập nhật mới lại khá rõ ràng như: phanh đĩa thay vì tang trống, đèn Led hiện đại và khối máy nâng cấp 125cc.

Trên Lý Thuyết

Xe sử dụng động cơ 2 van, SOHC 125cc (vay mượn của grom) với tỷ số nén 9,3:1. Xe cũng được cập nhật ống xả mới và bộ đĩa xích 39 răng. Ngoài ra xe cũng được thiết kế 1 tấm ốp bảo vệ máy cực ngầu.

Xe vận hành bằng hộp số 4 cấp, hệ ly hợp ly tâm tự động. Nhiên liệu được cung cấp cho xe đến từ bình xăng 1,4 ga-long, hỗ trợ di chuyển lên đến 150 dặm. Dàn chân cũng được gia cố bằng lốp 80/90 trong niềng xe 17 inch có sử dụng đĩa trước 220mm và một đĩa sau 190mm (chỉ hỗ trợ ABS trên phanh trước).

Trail sử dụng khung của Super Cub, phuộc up-side-down 27mm có hành trình 4,3 inch. Để phù hợp nhiều cung đường, Honda đã tăng gầm xe lên đến 6,5 inch và chiều cao yên thêm 3,5 inch. Chiều dài cơ sở xe đạt 49,4 inch trên một trọng lượng khiêm tốn là 259 pound.

Tất cả những đặc điểm trên làm cho xe có thể di chuyển tốt trên cả đường trường lẫn đường mòn (theo lý thuyết là thế).

Thực tế trên đường

Khi vận hành nhiều biker chắc hẳn phải làm quen với các thao tác của hộp số bán tự động và các điều chỉnh mới từ bộ điều khiển tay lái. Xe được đánh giá khá ổn định từ lúc khởi động cho đến khi vận hành ổn định.

Những biker giữu nhiệm vụ thử xe đã xác nhận, đây thật sự là chiếc xe của những cung đường mòn. Sức mạnh dư sức càng quét với tốc độ đến 45 dặm/ giờ, không ngại nhấp nhô, không sợ cua góc… nhưng hãy chú ý những điểm dừng dột ngột khi mang vác nặng.

Một biker U.S chia sẻ: “Nếu bạn lo lắng về cách thức hoạt động của hộp số bán tự động, có lẽ bạn không muốn mua Trail 125. Nhưng, ly hợp tự động rất hữu ích trên đường băng, nhưng không thể đoán trước được điều gì mà thực tế thì bản chất của việc lái xe trên đường đất, đường mòn cho thấy toàn bộ lợi ích của hệ thống bán tự động ở trail.

Nói thêm về dòng Trail

So với những chiếc xe đạp địa hình cỡ lớn, Trail 125 của honda mang đến một gói độ tùy chọn chính hãng dễ tiếp cận hơn cho những người thích khám phá địa hình thông thường. Mặc dù nặng hơn CRF450R nhưng trọng tâm thấp, ghế ngồi sang trọng và phong thái thoải mái giúp điều kiện đường mòn dễ quản lý hơn.

Trong bụi bẩn, hệ thống treo và phanh phù hợp với công suất và trọng lượng khiêm tốn của 125. Bàn đạp phanh mang lại cảm giác vừa đủ để điều khiển các đường trượt trong khi ABS ở phía trước hỗ trợ việc kéo cần gạt ngoài ý muốn. Ngay cả sau khi bắt gặp một số vật cản bất ngờ trên đường mòn, xe vẫn không bao giờ chạm nền đường. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết bị OE đều hoạt động tốt, điển hình như hệ thống treo và phanh.

Trail 125 lăn bánh trên bộ lốp đa dụng. Chiều cao yên xe thấp cho phép biker đặt chân xuống đất và kéo chiếc xe ngoi lên.

Với chữ ‘đường mòn’ trong tên gọi của xe, không có gì ngạc nhiên khi trail 125cc mới có thể oanh tạc trong bụi bẩn. Trên đường nhựa, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những hạn chế của Honda cỡ nhỏ, nhưng trên đường địa hình, nó sẽ giúp bạn tìm thấy chiếc xe thực thụ của chính mình. Trail bổ sung một số tiện ích chắc chắn có thể tự tin mà sánh vai cùng với sự hiện diện của hooligan của Grom, danh tiếng sành điệu của Super Cub và cảm giác vui nhộn trong ánh nắng của Monkey.

Tóm lại, Trail 125 là tốt nhất cho những người sống gần cung đường mòn, mục đích đi lại thường xuyên. Trail 125 2021 sẽ là một chiếc xe đáng ghi nhớ trong anh em nhà Honda và chứng minh rằng thị trường xe lớn như Mỹ cũng thích những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 2.5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top