Honda phát triển chiếc Scrambler CL500 dựa trên Honda Rebel

  • 11/05/2022
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu xe Honda Scrambler CL500 mới mà Honda đang lên kế hoạch phát triển có thể sẽ sử dụng động cơ đôi song song giống như Honda Rebel.

Honda Rebel 500 là chiếc cruiser khá phổ biến từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2016. Đây là một bước đi táo bạo của nhà sản xuất xe máy Nhật Bản khi lấn sân sang phân khúc vốn được thống trị bởi những thương hiệu như Triumph và Harley-Davidson. Điều đó nói lên rằng, với sự thành công của Rebel có vẻ như Honda đã sẵn sàng cấy ghép nền tảng này vào một mẫu xe scrambler hoàn toàn mới có tên là Scrambler CL500.

Những kế hoạch của Honda bắt đầu từ năm 2019 khi công ty nộp bằng sáng chế cho bộ để chân kiểu scrambler lắp trên khung của Rebel 500. Trong khi Rebel 500 có phần để chân mở rộng về phía trước, hồ sơ đăng ký bằng sáng chế cho thấy một thiết lập nằm về phía sau hơn và ngay dưới yên xe. Điều này sẽ làm cho một người lái xe scrambler dễ dàng hơn khi đứng trên sàn để chân bên cạnh vị trí ngồi thông thường.

Mặc dù Honda có thể gặp phải một số vấn đề kỹ thuật với khung xe Rebel 500 hiện có, nhưng có vẻ như hãng đã giải quyết chúng trên bằng sáng chế. Thiết kế chân chống mới yêu cầu xi-lanh chính phải được định vị lại bên dưới trục gắp xe với một liên kết gắn nó với cần phanh.

Khi minh họa điều này, Honda đã vô tình cho chúng ta thấy thiết kế bệ để chân theo phong cách scrambler, có bề mặt phía trên hình răng cưa và một miếng đệm cao su có thể tháo rời. Cần phanh có một đỉnh răng cưa tương tự, điều mà bạn thường thấy ở những chiếc mô tô địa hình.

Theo tất cả các chỉ số, CL500 scrambler có thể sở hữu động cơ song song như Rebel 500 tạo ra công suất 46 mã lực và mô-men xoắn 43 Nm. Những điểm khác biệt đáng chú ý khác bao gồm khung phụ mới cho CL500, khung phụ được thiết kế góc cạnh hơn theo chiều ngang so với hình dạng cụp xuống được thấy trên Rebel. Khung phụ này có thể làm tăng chiều cao yên xe lên một lượng đáng kể, với giảm xóc sau có thể dài hơn và hệ thống phuộc sau có thể di chuyển xa hơn.

Vậy liệu mẫu xe này có sớm xuất hiện trên thị trường xe máy vào cuối năm 2022, hãy cùng chờ xem !

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top