5 Tính năng cần thiết để lựa chọn một chiếc xe tay ga cỡ lớn

  • 11/05/2022
  •  
     
     
3
(1)

Những chiếc xe maxi-scooter cỡ lớn hiện đang trở nên phổ biến và nhiều lựa chọn từ nhiều hãng xe khác nhau. Tuy nhiên, để lựa chọn thì điều gì tạo nên một chiếc xe tay ga cỡ lớn đạt chuẩn? Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của người mua và để tìm hiểu các tính năng cần thiết trên một chiếc xe maxi-scooter, chúng ta hãy tìm hiểu hơn về nó.

1. Khả năng đi vào đường cao tốc

Để thực hiện được các chuyến đi, chiếc maxi-scooter phải đủ điều kiện để đi vào đường cao tốc, điều này có nghĩa là nó phải có dung tích động cơ đã đăng ký ít nhất là 400cc. May mắn thay, hầu hết những chiếc maxi-scooter đắt giá đều được trang bị động cơ 400cc trở lên. Những cỗ máy như Yamaha TMAX và Honda X-ADV chắc chắn đều là những chiếc xe có khả năng vào đường cao tốc cực kỳ hiệu quả và chắc chắn rất đáng để thử.

2. Khả năng chắn gió

Đi đường dài là yếu tố làm cho các biker trở nên mệt mỏi. Gió là một yếu tố rất quan trọng khi nói đến điều này, vì tiếng ồn và sự căng thẳng liên tục mà nó áp vào cơ thể bạn có thể khiến bạn kiệt sức rất nhanh, Do đó, việc cản gió dưới dạng một tấm kính chắn gió cao, cũng như hệ thống chắn sáng rộng là điều tuyệt đối bắt buộc khi nói đến xe tay ga cỡ lớn. Đây là lý do tại sao những chiếc xe tay ga như Kymco X 400i trông giống như những chiếc ván trượt phản lực phát triển quá mức trên bánh xe có kính chắn gió lớn. Hệ thống chắn gió lớn và kính chắn gió cao của chúng được thiết kế để chuyển hướng gió ra khỏi người lái và người ngồi sau, do đó làm cho việc lái xe trở nên yên tĩnh và thoải mái hơn rất nhiều.

3. Khả năng lưu trữ

Tiếp tục những chuyến đi xa ngoài thành phố có nghĩa rằng bạn sẽ ở lại qua đêm, có thể là trong khách sạn, khu cắm trại hoặc nơi ở của bạn bè. Điều này chắc chắn có nghĩa là bạn sẽ cần không gian lưu trữ rộng rãi trên chiếc xe tay ga của mình cho tất cả đồ đạc của bạn. Trong khi hầu hết các xe tay ga cỡ lớn sẽ có một số chỗ để đồ dưới yên xe, tuy nhiên kích thước sẽ khác nhau tùy vào hãng sản xuất, vì vậy bạn hãy nghiên cứu trước theo nhu cầu sử dụng của mình.

4. Chỗ ngồi thoải mái

Một tính năng được quan tâm khi nói đến xe tay ga cỡ lớn là chỗ ngồi rộng rãi, đặc biệt nếu bạn định đi cùng người yêu của mình. Những chiếc xe tay ga cỡ lớn như BMW C 650 GT được trang bị một chỗ ngồi rộng hoàn chỉnh với phần tựa lưng thấp hơn và một tấm đệm dày dặn. Không chỉ chỗ ngồi thoải mái mang lại cho cả bạn và người lái xe của bạn một trải nghiệm lái thú vị, nó còn giúp bạn thoải mái và dễ chịu khi có thể chịu đựng nhiều giờ trên yên xe mà không cần phải nghỉ ngơi nhiều lần để duỗi chân và lưu thông máu.

5. Khả năng kiểm soát hành trình

Tính năng cuối cùng trong danh sách của này là một thứ không thực sự cần thiết. Kiểm soát hành trình là một trong những tính năng mà một khi bạn đã thử, bạn sẽ không bao giờ muốn bỏ qua. Tuy nhiên, tính năng này hầu như chỉ được tìm thấy trên những chiếc xe thể thao cao cấp, xe adventure và xe tay ga cỡ lớn. Nó cho phép bạn cài đặt tốc độ lái của mình, tham gia vào hệ thống và chỉ cần di chuyển theo mà không cần phải giữ bướm ga mở. Điều này giúp tay bạn thoải mái hơn như thể bạn đang thả trôi trên đường cao tốc trên một chiếc ghế sofa đẹp mắt.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top