Hỏi & Đáp – Quản lý đội đua Thụy sĩ Bolliger, ông Kevin Bolliger

  • 12/05/2021
  •  
     
     
0
(0)

Kevin Bolliger, đương nhiên, đã đang nắm quyền chỉ huy đội đua của cha anh ấy, ông Hanspeter tạo ra vào những năm 1980. ‘Hämpu’ vẫn còn trong biên chế, nhưng anh ấy đã bàn giao quyền lực cho Kevin vào cuối mùa giải trước.

– Bạn cảm thấy thế nào khi trở thành ông chủ lớn mới của đội Bolliger Team Switzerland?
Cảm giác thật tuyệt. Ngay từ khi còn là một cậu bé, tôi đã mơ ước được tiếp quản đội đua của cha mình. Giờ đây, 20 năm sau, ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi là quản lý đội của một trong những đội tư nhân tốt nhất và thành công nhất trong Giải vô địch thế giới về sức bền. Hiện tại, ước mơ thời thơ ấu của tôi đang gặp rất nhiều trở ngại. Đại dịch coronavirus đang diễn ra đang ảnh hưởng nặng nề đến tất cả mọi người trên thế giới. Một số nhà tài trợ của chúng tôi đã phải cắt giảm tài trợ hoặc thậm chí hủy bỏ hoàn toàn, và các sự kiện huyền thoại, chiếm một phần lớn ngân sách của chúng tôi, cũng đang bị hủy bỏ.

– Bạn cảm thấy thế nào khi quản lý một đội có tuổi đời lớn hơn cả bạn?
Tôi rất tôn trọng những gì cha tôi đã đạt được cùng đội trong những năm qua. Tôi cũng rất vui vì một số thành viên lớn tuổi hơn vẫn ở cùng nhóm và tích cực hỗ trợ tôi. Tôi có một mối quan hệ chặt chẽ với nhiều người trong số họ vì họ đã biết tôi từ khi tôi còn là một cậu bé.
Có một áp lực nhất định để không phạm sai lầm, bởi vì nhiều con mắt đang đổ dồn về phía tôi. Nhưng nó không thực sự cảm thấy khác biệt vào lúc này. Tôi có thể tưởng tượng rằng cảm giác sẽ rất khác khi lần đầu tiên tôi chạy đua cùng đội mà không có bố đi cùng.

– Bạn đã làm việc trong nhóm với cha mình bao lâu rồi, và vai trò của bạn là gì?
Ngay cả khi còn là một cậu bé, tôi đã đi trên đường bằng một chiếc xe máy hay một chiếc xe mô tô hầm hố và khiến những cánh đồng trên thế giới này trở nên không an toàn. Đột nhiên, tôi đủ lớn để đảm nhận một vai trò trong đội và tôi được phép đảm nhận vị trí lính cứu hỏa. Sau đó, tôi tích cực tham gia nhóm và tham gia nhiều hơn vào công việc chăm sóc dừng tại pit-stop và cơ khí. Khoảng 6 năm trước, tôi đã tiếp quản công việc của cha tôi ở trạm tiếp tế. Tôi nghĩ rằng đó là thời điểm mà quá trình thay thế chắc chắn đã được bắt đầu. Vì vậy, Hämpu đã chuẩn bị cho tôi một cách tối ưu cho vai trò quản lý nhóm.

– Điều gì đã thay đổi hoặc sẽ thay đổi khi bạn nắm quyền kiểm soát đội?
Tôi không muốn thay đổi triết lý của đội vì nó đã hoạt động rất tốt trong những năm qua. Bởi vì nếu bố tôi làm sai điều gì đó, chúng tôi sẽ không bao giờ ở vị trí hiện tại với đội đua. Hämpu đã xây dựng một đội từ con số không trong những năm qua, đội đã hai lần về nhì tại giải vô địch thế giới và đã chinh phục một số vị trí trong top 5.
Tôi chắc chắn sẽ thử một số điều mới cùng với đội để có thể đạt được hiệu suất cao hơn nữa.

– Mục tiêu của Bolliger Team Switzerland trong mùa giải này là gì ?
Ở đây, cũng không có nhiều thay đổi. Bất chấp giai đoạn “khát giải” của chúng tôi trong vài năm qua, chúng tôi vẫn là một trong những đội mạnh nhất tại chức vô địch. Chúng tôi muốn tiếp tục chiến đấu cho 5 vị trí dẫn đầu và ở trong tư thế chờ đợi để lên bục vinh quang. Chúng tôi cũng muốn duy trì vị trí là đội tư nhân xuất sắc nhất giải vô địch. Điểm dừng pit của chúng tôi là một trong những điểm nhanh nhất trong giải vô địch và chúng tôi sẽ giữ nguyên như vậy.
Nhưng có một điều rõ ràng. FIM EWC đã đạt được nhiều cấp độ và mức độ phổ biến nhờ Sự kiện Eurosport. Các đội tư nhân của chúng tôi ngày càng khó giành được một vài vị trí dẫn đầu. Nhưng vì lý do này, mục tiêu của chúng tôi vẫn không đổi, bởi vì chúng tôi là một đội mạnh được thổi bùng bởi một làn gió mới!

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top