Hệ thống cân bằng AMSAS mới giúp xe không đổ ngã của Yamaha

  • 27/12/2022
  •  
     
     
3
(2)

Với mục đích giảm thiểu số ca tử vong liên quan đến xe máy, khi tỷ lệ tử vong do ô tô cũng giảm dần qua các năm thì tỷ lệ tử vong do xe máy không đổi hoặc tăng theo thời gian. Để đáp ứng điều này, hệ thống cân bằng AMSAS của Yamaha ra đời.

Công ty Yamaha Motor là một trong những nhà sản xuất xe hai bánh lớn có nhiều dự án về nghiên cứu hệ thống tự cân bằng cho xe máy. Gần đây, hãng xe đã ra mắt một video giới thiệu công nghệ tự cân bằng của mình mang tên Advanced Motorcycle Stability Assist System (gọi tắt là AMSAS). Công nghệ này được thử nghiệm đầu tiên trên chiếc Yamaha R3 điện và cho biết công nghệ này chỉ hoạt động khi xe ở tốc độ 5km/h trở xuống.

Hệ thống AMSAS bao gồm hai mô tơ điện được bố trí ở tay lái và bánh trước với mục đích giảm thiểu tình trạng đổ ngã xe ở tốc độ thấp. Mô tơ trên ghi đông sẽ tác động lên tay lái để thực hiện những tình huống đánh lái sang trái và phải. Còn mô tơ trên bánh trước có thể di chuyển xe tiến và lùi. Cả hai cùng chuyển động để mang tới độ ổn định cho thân xe giúp người lái tránh bị đổ ngã.

Yamaha cho biết mục đích chính đằng sau việc phát triển AMSAS là mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn và sự an tâm cho người lái, đặc biệt là ở tốc độ thấp hơn.

Hệ thống được trang bị bộ đo lường quán tính 6 trục cùng với bộ truyền động lái đạt được khả năng tự ổn định ở tốc độ thấp. Trên thực tế, Yamaha tuyên bố rằng hệ thống này linh hoạt đến mức không yêu cầu thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào đối với phần khung của mẫu xe hiện có.

Yamaha đã phát hành một đoạn video quay cảnh người lái ngồi trên yên xe, di chuyển chậm mà không cần đặt tay lên điều khiển trong khi các thiết bị điện tử đang làm việc.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top