Harley Davidson Tri Glide Ultra: quái vật làng môtô 3 bánh

  • 22/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Harley Davidson Tri Glide Ultra 2018 hoành tráng, tối tân như xe hơi, sẵn sàng đồng hành với bạn những chuyến đi dài ngày.

Dòng xe ba bánh Tri Glide Ultra của Harley-Davidson đã cho ra lò phiên bản 2017-2018 với những cải tiến cẩn thận và mang một động cơ mới. Đó là dòng động cơ mạnh mẽ Twin-Cooled Milwaukee-Eight 107 giúp tăng cường sức mạnh cho sản phẩm môtô hành trình.

Trong khi các thành phần của ống xả được định tuyến lại nhằm khắc phục các vấn đề nóng từ mô hình xe đời trước, King of Paint đã thêm vào hai tông màu mới cho phiên bản 2017 và phiên bản kỷ niệm 115 dành cho mẫu 2018.

Sản phẩm của Harley rõ ràng nhằm tới phân khúc thị trường xe cao cấp, dành cho những ai có tiền và muốn sở hữu các xe hành trình hạng nặng nhưng lại muốn có được sự vững chắc, ổn định.

Về thiết kế

Harley-Davidson đem tới cấp độ tốt nhất về khả năng hành trình cho Tri Glide như hãng này đã cống hiến trên các mẫu xe khác. Bộ cản trước xe được cắt xuống với váy crôm truyền thống để lộ hầu hết bánh trước nhìn càng hoành tráng. Trong khi vỏ bộ phuộc bao bọc các ống phuộc trong và bảo vệ bộ phận này khỏi bụi bặm của đường đi.

Tấm ốp crôm được bọc quanh đèn xi-nhan hình viên đạn cỡ lớn và hệ thống đèn chiếu sáng bằng LED. Cản cánh dơi của Harley-Davidson cùng tấm kính chắn gió ngắn và hốc hút khí giúp giảm ảnh hưởng tới đầu lái xe tăng thêm độ thoải mái cho các chuyến hành trình đường dài. Phần thấp của cản được mở rộng giúp tăng cường khả năng bảo vệ chân lái xe.

Phía trong cản xe là hệ thống màn hình tương tác cảm ứng đóng vai trò là hệ thống thông tin cùng hai bộ loa loại Box 6.5 GT, và phía sau có tay vịn cho hành khách. Hệ thống kết nối GPS và máy hát tự động phát huy tối đa các tính năng giải trí và định vị.

Thùng đựng đồ phía sau rộng rãi giúp bạn đem theo các hành lý cho những chuyến đi dài. Riêng phiên bản kỷ niệm 115 năm, Tri Glide còn được tăng cường các thiết kế thẩm mỹ bắt mắt hơn.

Về khung gầm

Khung gầm kép sử dụng các bộ phận bằng thép ống tạo bộ xương hình tam giác tăng cường thêm sức mạnh. Tuy không nhẹ nhưng đây là bộ khung cực kỳ vững chắc, một điểm hết sức quan trọng với dòng xe cỡ lớn có trọng lượng ướt lên tới 1.230 pound.

Cùng với bộ phuộc trước tùy chỉnh 49 mm, ở phía sau Tri Glide được trang bị bộ giảm xóc khí nén hoàn toàn tùy chỉnh giúp xe chạy êm ái.

Bộ dầm chống xóc giúp đầu xe giảm thiểu tối đa khả năng phản hồi của mặt đường và những trang bị hỗ trợ tối tân giúp xe cua góc dễ dàng hơn mà đôi khi không cần phải nghiêng.

Đầu tay lái được đặt ở góc 26 độ, trong khi chiều dài trục cơ sở 65.7-inches giúp xe có diện mạo khá hợp lý và chỉ dài hơn chút ít so với dòng xe hành trình hai bánh của Harley.

Hệ thống phanh đĩa kép 300 mm với 6 điểm kẹp piston ở phía trước và phanh đĩa sau 270 mm với một điểm kẹp pison cùng tính năng phanh liên kết giúp cân bằng lực phanh trước và sau, từ đó tăng cường khả năng an toàn khi vận hành xe.

Bộ bánh lốp Dunlop với vành 16-inch phía trước và bánh sau cỡ 15-inch giúp xe cua góc vuông và chạy đường phẳng ngon ơ. Ngoài ra trên xe còn có tính năng chống bó cứng phanh (ABS) càng giúp cho lái xe yên tâm hơn.

Hệ truyền động

Động cơ Milwaukee-Eight cảu xe hoàn toàn là một ngôi sao khi trình diễn và còn có những cải tiến vĩ đại nhất kể từ mẫu xe Tri Glide 2017. Với hệ thống làm mát bằng chất lỏng và không khí, những hơi nóng xung quanh valve ống xả được xua tan đem lại động cơ vận hành mát nhất mà Harley-Davidson từng sản xuất.

Hơn nữa hệ thống ống xả cũng được sắp xếp lại dịch chuyển ống xả và kiểm soát tốt hơn hơi nóng khỏi ảnh hưởng tới hành khách ngồi phía sau.

Chưa hết, bộ động cơ lớn lần này còn đem lại mô-men xoắn và công suất đầu ra tuyệt vời mà những xế hành trình hai bánh chưa bao giờ mơ tới được. Điều đó thậm chí còn cho phép Tri Glide có khả năng bứt tốc cùng khả năng chạy đường trường dẻo dai mà nhiều xe hơi mơ ước.

Với hệ dẫn động hành trình, hộp số 6 cấp, cùng cụm đồng hồ có hỗ trợ sang số giúp xe của Harley vận hành trơn chu hơn, không bị giật khi chuyển số.

Giá bán và cạnh tranh

2018 Harley-Davidson Tri Glide Ultra có giá khởi điểm vô cùng chát lên tới 34.439 USD (785,3 triệu VNĐ). Mẫu xe này được xem là kỳ phùng địch thủ của dòng xe ba bánh khét tiếng Can-Am Spyder.

Nhìn tổng thể 2018 Harley-Davidson Tri Glide Ultra là dòng xe kén khách bởi nhiều lý do. Trước tiên đây là một mẫu xe có phân khối lớn, nhiều người ví mẫu xe này không khác gì một chiếc xe hơi hành trình chứ không phải môtô nữa. Một mẫu xe như vậy chỉ thích hợp với những tay lái cao to và điều kiện giao thông tốt.

Sau nữa, mẫu xe này từ Harley giá quá chát. Với tầm giá gốc như trên nếu được nhập về các nước đang phát triển như Việt Nam thì sẽ có giá đội lên rất cao. Chắc chắn chỉ có những tay chơi lắm của nhiều tiền và phải thích xe môtô lắm thì mới dám vung tiền mua.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo 24h.com.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top