Harley-Davidson dự định phát triển mô tô 180 phân khối

  • 19/08/2018
  •  
     
     
0
(0)

Nhắm đến thị trường Ấn Độ, Harley-Davidson mong muốn tìm kiếm đối tác phát triển xe phân khúc nhỏ.

Trước sự phát triển của ngành công nghiệp mô tô, Harley-Davidson bắt buộc phải đổi mới theo thị hiếu của người tiêu dùng đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ. Từ đổi mới thiết kế các mẫu cruiser đặc trưng của mình hơi hướng retro, mượt mà hơn phần nào giống xe Nhật Bản cho đến cú bom tấn về một loạt các mẫu thử nghiệm cho phân khúc adventure và sport touring mà thương hiệu này tung ra thế giới tuần trước. Nhưng câu chuyện sẽ không dừng lại ở đó, Harley-Davidson giờ đây mong muốn làm dày dòng sản phẩm của mình hơn.

Tuy nhiên những mẫu mô tô phân khối nhỏ và giá thành vừa phải bao năm nay không hề là thế mạnh của hãng. Nổi tiếng nhờ những chiếc cruiser mang trên mình khối động cơ siêu khủng nổ vang đất trời mỗi lần lăn bánh, Harley-Davidson hiện đang lên kế hoạch phát triển một mẫu mô tô phân khối nhỏ có dung tích 180cc để kiếm một chân tại thị trường xe hai bánh lớn nhất thế giới: Ấn Độ. Tuy nhiên, nếu chỉ tung ra một mẫu xe duy nhất 180cc thì Harley-Davidson vẫn không đủ lực để đánh chiếm khu vực Châu Á. Với việc nghiên cứu hàng loạt các mẫu thử nghiệm cùng các bước thay đổi hình ảnh gần đây, nhiều khả năng sau mẫu xe 180cc đầu tiên Harley sẽ làm dày thêm dòng sản phẩm dưới phân khúc 500cc. Chính vì vậy, thương hiệu xe cơ bắp này giờ đây đang tìm kiếm một đối tác địa phương để liên doanh thúc đẩy quá trình này. Hiển nhiên Harley-Davidson không phải là hãng xe đầu tiên, BMW và Royal Enfield trước đó đã hợp tác với Bajaj Auto và TVS Motor rồi.

“Chúng tôi đang tìm kiếm một đồng minh chiến lược giúp chúng tôi có thể hiểu hơn về sản xuất và lắp ráp dòng sản phẩm phân khối nhỏ này cùng với đó là xu hướng và thị hiếu của khách hàng,” – ông Marc McAllister, phó chủ tịch bộ phận đầu tư sản phẩm chia sẻ với trang Reuters. “Việc hợp tác này có nghĩa rằng Harley-Davidson sẽ không cần phải đầu tư thêm dây chuyền sản xuất mới cho nhà máy tại Ấn Độ mà sử dụng luôn nhà máy của đối tác địa phương.”

Theo Tinxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top