Hanika và Techer đang theo đuổi danh hiệu EWC vì ý nghĩa của vinh quang Bol d’Or đối với họ

  • 28/08/2023
  •  
     
     
0
(0)
Các tay đua đang theo đuổi danh hiệu FIM Endurance World Championship Karel Hanika và Alan Techer đã vạch ra chiến thắng tại giải Bol d’Or quyết định mùa giải vào tháng tới sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với họ.

Với 13 điểm cách biệt đội dẫn đầu giải vô địch F.C.C. Đội TSR Honda France và Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC của Hanika – và 85 người sẽ giành chiến thắng – đêm chung kết EWC 2023 vừa rộng mở vừa thú vị. Và tất cả sẽ được quyết định tại Circuit Paul Ricard ở miền nam nước Pháp từ ngày 14 đến 17 tháng 9.

Techer cho biết: “Tôi chưa bao giờ vô địch Bol d’Or, thậm chí tôi chưa bao giờ lên bục vinh quang, nhưng tôi rất thích cuộc đua này và đó là động lực của tôi năm nay để giành chiến thắng trong cuộc đua và giành chức vô địch”. “Tôi sinh ra không xa đường đua. Đó không phải là một đường đua vật lý, không giống như Suzuka, nhưng nó là một đường đua rất nhanh và nếu mắc lỗi, bạn có thể gặp vấn đề lớn ”.

Techer, 28 tuổi, trở lại F.C.C. TSR Honda France cho lễ kỷ niệm 100 năm Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái để thay thế cho Gino Rea bị thương. Cùng với các đồng đội Mike Di Meglio và Josh Hook, anh ấy đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đội Nhật Bản giành được Giải vô địch thế giới sức bền FIM dành cho các đội.

Techer nói: “Năm ngoái đây là cuộc đua khó khăn nhất của tôi. “Khi bạn đến một đội bóng đang tranh chức vô địch, bạn sẽ gặp rất nhiều áp lực. Mọi người dễ dàng nói anh ấy là một tay đua giỏi, nhưng cũng dễ dàng nói rằng, nếu bạn mắc lỗi thì anh ấy là một tay đua tồi. Khi tôi đến Bol d’Or năm ngoái là do Gino bị va chạm và tôi chỉ ký hợp đồng cho một cuộc đua. Bây giờ tôi ký hợp đồng được một năm và tôi biết nhiều hơn về đội bóng. Hy vọng cuộc đua năm nay sẽ dễ dàng hơn với tôi.”

Đối với Hanika, 27 tuổi, chiến thắng ở Bol d’Or sẽ là khoảnh khắc như mơ trở thành sự thật đối với tay đua người Séc.

Hanika nói: “Điều đó có ý nghĩa tất cả bởi vì chúng tôi đang chiến đấu cho chức vô địch và mục tiêu là giành chiến thắng trong cuộc đua và giành chức vô địch thành công”. “Tôi chưa bao giờ vô địch Bol d’Or nên ước mơ của tôi là mang chiếc cúp vàng này về nhà.”

Về thử thách được đặt ra bởi Đường đua Paul Ricard dài 5,673 km – và việc chạy đua cả ngày lẫn đêm – Hanika nói: “Nó chắc chắn là ít khó khăn hơn Suzuka [về mặt thể chất] và thật tốt nếu bạn nghỉ ngơi trên đường thẳng dài. Nhưng chúng tôi biết các đối thủ của mình rất mạnh vì chúng tôi thiếu một chút tốc độ tối đa nhưng chúng tôi luôn mạnh ở Bol d’or. Đây luôn là cuộc đua quan trọng nhất để giành chức vô địch và chúng tôi cần giành được càng nhiều điểm càng tốt.

Hanika, người đã cùng các đồng đội Niccolò Canepa và Marvin Fritz trên bục 24H SPA EWC Motos vào tháng 6, nói thêm: “Cuộc đua chắc chắn là khó khăn đối với xe máy nên chúng tôi phải sử dụng những lĩnh vực mà chúng tôi mạnh và tập trung vào những lĩnh vực này”.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top