Giorno Metropolitan – Chiếc mini Scooter mới từ Honda

  • 22/05/2019
  •  
     
     
0
(0)

Bạn đã quen với Julio, Scoopy, Dio, Crea,… Có lẽ bạn cũng không lạ với Giorno. Một phiên bản của dòng mini city scooter Nhật bản. Và năm 2019, Honda đã nâng cấp cho Giorno Metropolitan để tiếp tục chiếm lĩnh thị trường xe mini.

Honda Giorno là một một phần của thành thị

Honda đã tân trang lại chiếc xe kiểu dáng thành thị nhỏ gọn và đưa ra thị trường với cái tên Giorno từ năm 2016. Đó là kết quả của sự lắng nghe ý kiến từ khách hàng, để thay đổi cho kiểu xe Metropolitan mà Honda đã đưa ra thị trường từ năm 2002.

Và sự thay đổi lớn nhất nằm ở động cơ mới, làm mát bằng chất lỏng để tăng hiệu suất. Bình xăng được thay đổi vị trí để phần hộc trữ đồ được rộng rãi hơn.

Và chiếc Giorno Metropolitan 2019, không chỉ được bán ở thị trường Nhật Bản. Honda còn xuất khẩu Giorno. Với mục tiêu chiếm lại tình cảm của người dùng khắp thế giới với một động cơ mới và một ngoại hình cổ điển đã được yêu thích.

Thiết kế

Vẫn kiểu thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn của dòng xe thành thị động cơ dung tích nhỏ từ Honda. Nhưng được trau truốt để Motropolitan mới trông hiện đại và đẳng cấp.

Đường nét uốn lượn mang dáng dấp của những nhà thiết kế hào hoa từ nước Ý. Chiếc dè chắn bùn trước được nâng lên cao tạo nét liền khối với phần mặt nạ bửng trước.

Phần đầu xe được thiết kế hiện đại như những chiếc xe tay ga hiện nay. Phần ốp đèn pha được thiết kế rộng và toàn bộ đồng hồ tốc độ cùng các cụm công tắc được chứa trong phần ốp này.

Phần bửng trước với thiết kế kiểu mái vòm giúp tản gió ra hai bên. Đường cong mềm mại và liền lạc được nối từ bửng đến phần ốp vị trí để chân cho đến phần cốp sau. Chiếc Metropolitan trông chắc chắn, liền khối.

Một cách khắc phục theo yêu cầu của khách hàng là phần thùng chứa dưới yên đã được Honda nâng lên đến 22 lít. Và có hộc đựng đồ, hộc đựng găng tay có khóa, cùng một chiếc móc xoay chữ D. Tất cả thiết kế này giúp Giorno 2019 cho phép bạn đem theo khá nhiều hành lý, vật dụng.

Phần yên ngồi được thiết kế vuốt gọn giúp bạn chống chân thoải mái dù có chiều cao “khiêm tốn”.

Thiết kế tay vịn sau, đèn hậu và các đèn xi-nhan tạo nên vẻ cổ điển vốn có của Metropolitan.

Bộ khung của Giorno Metropolitan

Giorno Metropolitan được sử dụng bộ khung chịu tải dưới các ốp. Có vẻ như nó tốt hơn hẳn so với thiết kế đơn như các hãng khác.

Phuộc trước telescopic với hành trình 2.7 inch và phuộc đơn sau hành trình 2.3 inch. Bộ giảm xóc đi kèm khoảng cách trục bánh xe 46.5 inch và trọng lượng 179 pound cho một cảm giác khá êm ái khi điều khiển Giorno.

Cặp vành 10 inch với cặp lốp 80/100 theo kích thước dành cho xe tay ga nhỏ.

Một phần có lẽ hơi đáng tiếc, trang bị phanh từ Honda cho Giorno là bộ phanh tang trống kiểu cũ. Nhưng kèm theo tính năng phanh kết hợp để giúp xe ổn định hơn khi bạn xử dụng chỉ phanh trước. Tuy vậy, không nhất thiết phải có bộ phanh đĩa thủy lực tân tiến đi kèm hệ thống hỗ trợ an toàn ABS. Với một dung tích nhỏ, cùng điều kiện sử dụng trong thành thị, bộ phanh tang trống đã khá phù hợp. Đồng thời giúp giảm chi phí cho Metropolitan.

Động cơ và truyền động

Động cơ AF70E làm mát bằng không khí được Honda loại bỏ. Thay vào đó là động cơ tân tiến hơn, AF74E làm mát bằng chất lỏng được trang bị cho Giorno 2019. Vẫn công nghệ phun xăng như trước, quạt làm mát và bộ tản nhiệt được tích hợp vào động cơ.

Động cơ mới này có công suất nhỏ hơn thế hệ từ năm 2015 về trước. Với 4.4 mã lực, thấp hơn 1/10 so với các thế hệ trước đó. Mô-men xoắn 3 pound.feet. Nhưng tốc độ tối đa được cải thiện, từ 38 mph lên 40 mph.

Với động cơ dung tích 49 cc, công nghệ phung xăng Honda PGM-FI và hệ thống đánh lửa điện tử đi kèm bộ truyền động V-Matic. Có lẽ sẽ hơi thất vọng cho những người thích “tiết kiệm” khi Giorno có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 117 mpg (khoảng 49 km / 1 lít nhiên liệu).

Màu xe

Giorno 2019 với 2 màu: trắng ngọc trai và màu xanh nước biển

Giá bán

Giorno được cung cấp tại thị trường Mỹ mang mã NCW50, với giá khá đắt 2.499 usd.

Thông số kỹ thuật của Honda Giorno Metropolitan
Động cơ và hệ thống truyền động

Động cơ 4 thì, 01 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 49cc. Trục cam đơn 2 van.

Đường kính xy-lanh 39.5mm và hành trình piston 40.3mm. Cho tỉ số nén 12.0:1. Công suất 4.4 mã lực và mô-men xoắn 3 lb.f (4.07 Nm)

Hệ thống nạp PGM-FI với họng cấp 19mm. Hệ thống đánh lửa bán dẫn điện tử.

Khởi động cần đạp và nút bấm điện tử. Bộ hộp số tự động V-matic. Truyền động dây đai.

Bộ khung

Giảm xóc trước phuộc telescopic đường kính 26mm, hành trình 2.72 inch. Giảm xóc sau phuộc đơn hành trình 2.36 inch.

Góc lái 26o 30’. Độ trượt 3 inch (76mm).

Bánh trước và sau 80/100-10.

Phanh trước tang trống đường kính 95mm. Phanh sau tang trống đường kính 110mm. Trang bị tính năng phanh kết hợp.

Kích thước

Khoảng cách trục bánh xe 46.5 inch. Chiều cao yên 28.3 inch (718mm). Khoảng sáng gầm 4.1 inch.

Trọng lượng cơ bản 179lbs (81kg)

Sức chứa bình nhiên liệu 1.2 gallon (4.54 lít)

Tốc độ tối đa 40mph (64kmh)

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 117mpg (49km/l)

Với điều kiện giao thông đông đúc hiện nay, những chiếc mini bike, mini scooter hoàn toàn phụ hợp và tiện lợi để bạn sử dụng. Và Giorno Metropolitan là một trong những lựa chọn mà bạn khó có thể bỏ qua.

Lựa chọn những phụ tùng chất lượng cho chiếc scooter của bạn tại shop.webike.vn.

Một số hình ảnh của Giorno Metropolitan 2019:

 

Webike Việt Nam

Nguồn: Top Speeds – Allyn Hinton

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top