Gắn phanh ABS cho xe côn tay có cần thiết không?

  • 11/07/2019
  •  
     
     
0
(0)

Việc gắn phanh ABS cho xe côn tay sẽ khiến giá bán xe tăng thêm vài triệu. Với số tiền phải bỏ thêm tương đối đáng kể, liệu gắn phanh ABS cho xe côn tay có cần thiết không?

Phanh ABS cho xe máy đã ngày càng trở nên phổ biến. Phanh ABS có công dụng giúp xe máy không bị trượt bánh khi vào phanh quá gấp. Vì vậy, đây là trang bị vô cũng hữu ích đối với các thế hệ xe máy mới.

Nhiều dòng xe côn tay ngày này vẫn chưa được gắn phanh ABS có thể bởi giá bán xe sẽ tăng theo, khiến xe khó cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Dù vậy, việc gắn phanh ABS cho xe côn tay thật sự khá cần thiết bởi một số nhận định dưới đây. Chúng ta thật sự không nên tiếc khi bỏ thêm vài triệu đồng để sở hữu một chiếc xe côn tay có gắn phanh ABS.

Tiền không mua được mạng sống

Đồng ý với quan điểm rằng không phải biker nào cũng phóng nhanh vượt ẩu để rồi phanh không kịp. Thế nhưng, vì một lý do nào đó mà khi đang di chuyển với tốc độ 50km/h, bạn bị giật mình thì việc té xe là chuyện rất bình thường.

Hơn nữa, với những dòng xe côn tay, thường người lái sẽ có thói quen di chuyển với tốc độ nhanh, việc phanh gấp và những pha tạt ngang là điều thường thấy ở những người lái xe côn tay.

Nếu gắn phanh ABS cho xe côn tay thì quãng đường phanh sẽ ngắn, bánh xe không bị trượt dù có bị giật mình và bóp hết phanh. Chính vì vậy, việc trang bị phanh ABS cho xe cộn tay sẽ giúp hạn chế nguy hiệm khi cần vào phanh gấp cho các biker sử dùng loại xe này.

Dù giá bán xe côn tay được trang bị phanh ABS có thể cao hơn từ 5 đến 10 triệu đồng nhưng chắc chắn số tiền này chẳng là gì nếu anh em biker bị tai nạn khi chạy xe. Ngoài thiệt hại về bản thân nếu té xe, tiền sửa chữa xe máy chắc hẳn cũng không phải là con số nhỏ.

Gắn phanh ABS cho xe côn tay giúp lại xe tự tin hơn

Việc lắp phanh ABS cho xe côn tay sẽ giúp người điều khiển cảm thấy tự tin hơn khi lái xe. Chính nhờ sự tự tin mà người lái có thể xử lý nhanh gọn lẹ và tránh được những tai nạn bất ngờ.

Khi biết được chiếc xe của mình có khả năng xử lý được các tình huống khó thì bản thân người lái cũng sẽ thoải mái, dễ dàng điều khiển xe khi gặp các tình huống nguy hiểm hơn.

Gắn phanh ABS cho xe côn tay giúp tránh thói quen lơ là, giật mình

Khi bị giật mình bởi các tình huống nguy hiểm, đa phần người lái xe đều có thói quen bóp hết phanh và cả tay côn. Nếu chạy nhanh thì trượt té là một điều khó tránh khỏi khi không có phanh ABS.

Nhiều biker cho rằng do người chạy chưa tập các kỹ năng phanh khi cần phanh gấp. Nhưng thực tế, lúc đã bị giật mình thì kỹ năng còn chưa kịp nhớ mà xe mình thì đã ngã rồi.

Trong trường hợp anh em có kỹ năng đi nữa, thì việc kết hợp với một hệ thống phanh ABS sẽ luôn an toàn hơn. Lướt qua những lý do trên cũng đủ thấy phanh ABS thực sự cần thiết cho xe côn tay. Bỏ thêm vài triệu đồng nhưng nâng cao được sự an toàn cho mình thì còn gì bằng nữa.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top