EWC Take Five với Yoshimura SERT Motul
- 30/09/2024
Yoshimura SERT Motul đã giành được vương miện FIM Endurance World Championship lần thứ 13 trong nhiều lần hóa thân khác nhau với chiến thắng tại Bol d’Or vào đầu tháng này, lần thứ 20 sự kiện 24 giờ đã giành chiến thắng với sức mạnh của Suzuki. Đây là những gì các tay đua Cocoro Atsumi, Gregg Black, Dan Linfoot và Étienne Masson, cộng với Quản lý đội Damien Saulnier, đã phải nói sau một ngày cuối tuần cực kỳ thành công khác tại EWC.
Cocoro Atsumi: “Tôi đã làm việc với đội kể từ khi thử nghiệm phát triển mùa đông và tôi rất vui vì Yoshimura SERT Motul đã đạt được mục tiêu giành chức vô địch thế giới. Tinh thần đồng đội thật tuyệt vời trong Bol d’Or – các đồng đội của tôi rất vững chắc, phi hành đoàn rất hiệu quả, trong khi sự chuẩn bị và quyết định của ban quản lý rất tỉ mỉ. Mặc dù tên của tôi sẽ không được ghi nhận là người chiến thắng giải vô địch thế giới, tôi tự hào rằng tôi đã có thể đóng góp vào kết quả chung của đội bằng cách thi đấu tại Suzuka 8 Hours, nơi chúng tôi về thứ ba. Tôi đã thấy đội bóng đã làm việc chăm chỉ như thế nào trong suốt mùa giải và tôi muốn chúc mừng tất cả mọi người.”
Gregg Black: “Bị thương ở cổ tay là một khoảnh khắc khá khó khăn sau khi chiến thắng Le Mans và giành được bục podium tại Spa. Chấn thương trong bài kiểm tra Suzuka là một khoảng thời gian khá phức tạp và khiến tôi phải rời khỏi cuộc đua. Nhưng Cocoro, Dan và Albert [Arenas] đã làm rất tốt và có được một số điểm quan trọng cho chức vô địch. Đó là hai tháng phức tạp đối với tôi, đưa cổ tay trở lại tình trạng và cố gắng có sức mạnh tinh thần và thể chất để trở lại xe đạp. Rất nhiều sức mạnh đi qua cổ tay trên một chiếc xe đạp, và tôi không chắc chắn 100% nếu tôi sẽ trở lại, nhưng tôi nói rằng tôi sẽ được. Chỉ vài ngày trước khi đến đây, tôi đã thử một chiếc xe đạp một lần nữa và xoay sở để đi xe. Tôi biết Coco ở đây trong trường hợp tôi có bất kỳ tổ chức phát hành nào trong tuần và tôi không thể thực hiện hoặc gặp bất kỳ vấn đề gì. Tôi không muốn làm thất vọng bản thân hoặc các đồng đội của mình và về cơ bản một khi tôi nói rằng tôi sẽ làm tất cả các công việc của mình và làm công việc của mình, tôi đã làm tất cả các nhiệm vụ của mình, tôi đã làm 10 lần.
Dan Linfoot: “Tất nhiên khi bạn gia nhập một đội như Yoshimura SERT Motul, bạn mong đợi có kết quả để chiến đấu cho chức vô địch nhưng giành chức vô địch trong năm đầu tiên là một giấc mơ đối với tôi. Để giành chiến thắng tại Le Mans, thứ hai ở Spa, thứ ba ở Suzuka và cuối cùng giành chức vô địch Bol d’Or là một trải nghiệm đáng kinh ngạc. Được làm việc với đội ngũ tuyệt vời này và các đồng đội đáng kinh ngạc của tôi, tất cả các nhân viên, đó là một năm tuyệt vời. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời. Đó là một lịch trình bận rộn với rất ít thời gian nghỉ ngơi và tỉnh táo trong hơn 24 giờ, thật khó khăn. Nhưng bạn phải tìm ra năng lượng, bạn phải tìm ra động lực, khi bạn lên xe đạp bạn phải mang lại năng lượng và đẩy 100%. Tất nhiên, tôi đã có một số giai đoạn không cạnh tranh như những người khác nhưng tôi hài lòng với cuộc đua mà tôi đã đi, tôi đã nhanh khi tôi cần nhanh chóng và an toàn khi tôi cần an toàn. Mục tiêu là cố gắng mang về chức vô địch cho đội và có vẻ như gói này rất ổn định Bol d’Or. Nó đã giành chiến thắng năm ngoái và nó đã giành chiến thắng một lần nữa trong năm nay vì vậy xin chúc mừng đội cũng vậy. “
Étienne Masson: “Chắc chắn mùa giải khá tốt vì chúng tôi bắt đầu với chiến thắng tại Le Mans. Chúng tôi biết rằng trong các cuộc đua kéo dài tám giờ, chúng tôi không quá mạnh như các đối thủ cạnh tranh nhưng chúng tôi đã đạt được kết quả tốt ở Spa và Suzuka vì vậy chúng tôi biết rằng ở đây, khi chúng tôi ở Bol d’Or, chiếc xe đạp được trang bị rất tốt cho đường đua và chúng tôi cạnh tranh hơn nhiều vì vậy chúng tôi đã mong đợi một kết quả tốt. Và trưởng đoàn của chúng tôi đã làm một công việc tuyệt vời với tất cả các đội để cung cấp cho chúng tôi chiếc xe đạp hoàn hảo. Chắc chắn đó là đòi hỏi khắt khe nhưng cuối cùng chúng tôi giành được Bol d’Or lần thứ hai liên tiếp và chúng tôi giành chức vô địch.
Damien Saulnier: “Khi hai trong số các đối thủ chính của chúng tôi gặp vấn đề về lốp, nó chắc chắn đã cải tổ các quân bài. Chúng tôi đã quyết định mang xe đạp vào sớm hơn. Đó là quyết định đúng đắn. Nhưng có những đội hàng đầu khác ngoài kia và chúng tôi phải chiến đấu hết mình để dẫn đầu. Sau đó, nhiệm vụ của chúng tôi là quản lý khách hàng tiềm năng của mình mà không mất tập trung, điều này không bao giờ dễ dàng. Nhưng toàn đội đã làm một công việc tuyệt vời từ đầu đến cuối. Chúng tôi không mắc sai lầm và không có vấn đề gì. Đó là cuộc đua hoàn hảo nhưng không phải là để quản lý khoảng cách vì chúng tôi vẫn có một số áp lực trên vai”.
-
- Leesch ca ngợi đồng đội và đồng đội, muốn phục thù EWC 2025
- Đội đua EWC BMRT3D Maxxess Nevers sẽ “mạnh mẽ” cho mùa giải 2025.
- Sự phấn khích của giải Yamaha R7 Endurance Series hỗ trợ EWC ngày càng tăng khi lịch thi đấu được cô…
- Bốn giờ sáng là thời điểm lịch trình FIM EWC 2025 được công bố
- F.C.C. TSR Honda France đang hướng đến mùa giải EWC 2025 sau một “năm đáng quên”
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020