EWC Take Five với Wim Van Achter

  • 06/12/2024
  •  
     
     
0
(0)

Đua xe sức bền là một trong những môi trường đầy thử thách nhất đối với người lái và các đội đua, nơi mọi thành phần của xe máy phải được thiết kế để có hiệu suất và độ tin cậy tối đa.

Kể từ khi bắt đầu hợp tác thành công với Giải vô địch thế giới sức bền FIM và đơn vị quảng bá Warner Bros. Discovery Sports vào năm 2016, Dunlop đã nắm giữ các đội đua Công thức EWC chiến thắng và vào năm 2022, trở thành nhà cung cấp lốp xe độc ​​quyền cho Giải vô địch thế giới sức bền FIM Superstock cực kỳ cạnh tranh của EWC.

Wim Van Achter là Giám đốc thể thao mô tô của Dunlop Châu Âu và đây là những gì ông phải nói về sự tham gia của Dunlop vào EWC.

Dunlop là nhà cung cấp lốp xe độc ​​quyền cho hạng mục Superstock kể từ năm 2022 và cung cấp cho một số đội đua Formula EWC mỗi năm. Dunlop quản lý nguồn cung cấp lốp xe và hiệu suất ở cả hai hạng mục như thế nào trong suốt mùa giải?
“Ngoại trừ cuộc đua flyaway tại Suzuka, Dunlop đã cung cấp lốp xe cho một số đội đua Formula EWC ở mọi vòng đua trong mùa giải này, cộng với mọi đội trong giải Superstock, có từ 23 đến 31 xe đạp. Điều này có nghĩa là đối với mỗi vòng đua châu Âu, chúng tôi đã mang theo ít nhất 3000 lốp xe để phục vụ cho từ 25 đến 35 xe đạp trên đường đua. Trong hạng mục Superstock, với tư cách là nhà cung cấp lốp xe độc ​​quyền, chúng tôi có thể giới thiệu tính nhất quán và độ tin cậy của lốp xe trên toàn bộ đường đua. Sau đó, khi có cuộc thi lốp xe mở trong Formula EWC, đó là cơ hội để chứng minh hiệu suất của chúng tôi trong bối cảnh cạnh tranh. Về mặt hậu cần, điều này có thể khá phức tạp, nhưng chúng tôi rất may mắn khi có một đội ngũ kỹ sư hỗ trợ đường đua giàu kinh nghiệm tại mỗi cuộc đua để giúp các đội lập chiến lược và tận dụng tối đa lốp xe của họ.”

Quan hệ đối tác của Dunlop với Giải vô địch thế giới sức bền FIM quan trọng như thế nào, đặc biệt là trong hạng mục Superstock độc quyền của Dunlop?
“Sự tham gia của chúng tôi trong EWC là một phần quan trọng trong chiến lược đua xe thể thao châu Âu của Dunlop, cung cấp một sân thử nghiệm mạnh mẽ cho lốp xe của chúng tôi. Trong cuộc đua sức bền, hiệu suất, tính nhất quán và độ bền là tất cả. Riêng hạng mục Dunlop Superstock, mang đến những gì tốt nhất trong quá trình phát triển sản phẩm của chúng tôi vì những chiếc xe đạp này gần với các mẫu xe sản xuất hơn. Nó cho phép chúng tôi giới thiệu cách thức hoạt động của dòng lốp KR series đã được chứng minh trong điều kiện thực tế. Những bài học kinh nghiệm mà chúng tôi rút ra từ đường đua được đưa thẳng vào quá trình phát triển lốp xe đường trường siêu thể thao của chúng tôi, chẳng hạn như SportSmart TT và SportSmart mk4 mới. Vì vậy, theo một cách nào đó, tất cả lốp xe đường trường của chúng tôi đều đã được những người chiến thắng và vô địch trong cuộc đua EWC thử nghiệm.”

Những thách thức độc đáo trong việc phát triển lốp xe cho các cuộc đua 24 giờ của EWC, 24 Heures Motos tại Le Mans và Bol d’Or là gì?
“Đua xe sức bền là một trong những môi trường đòi hỏi khắt khe nhất đối với việc phát triển lốp xe. Chúng tôi phải đảm bảo rằng các hợp chất mà chúng tôi mang đến mỗi cuộc đua có thể hoạt động trong các điều kiện khác nhau: ngày và đêm, ướt và khô, và ở các nhiệt độ đường đua khác nhau. Áp lực lên lốp xe là rất lớn, đặc biệt là trong các chặng đua dài khi tính nhất quán là yếu tố quan trọng. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa độ bền, độ bám đường, độ ổn định và tốc độ. Phát triển một loại lốp xe có hiệu suất ổn định trong nhiều giờ liền là một thách thức mà chúng tôi chấp nhận và đó là điều tạo nên sự khác biệt của Dunlop.”

Lốp xe Dunlop đã bám chặt vào một số hành động tuyệt vời trên đường đua EWC gần đây. Có khoảnh khắc cụ thể nào nổi bật với bạn trong những mùa giải gần đây không?
“Có một số khoảnh khắc nổi bật. Gần đây nhất, thành tích giành giải của đội KM99 tại Bol d’Or năm nay thực sự đặc biệt. Dunlop đã xây dựng mối quan hệ bền chặt với đội, vì vậy việc chứng kiến ​​Randy de Puniet, Jérémy Guarnoni và Florian Marino giành được giải chỉ trong năm thứ hai tham gia thi đấu của đội là điều rất đặc biệt. Nó không chỉ thể hiện kỹ năng và quyết tâm to lớn của các tay đua mà còn thể hiện sự nhất quán và hiệu suất của lốp Dunlop trong suốt cuộc đua đầy thử thách kéo dài 24 giờ. Chia sẻ khoảnh khắc giành giải với họ là điều tôi sẽ không bao giờ quên. Đội BMW Motorrad World Endurance cũng đã có một số màn trình diễn tuyệt vời tại Bol d’Or trong những năm gần đây, giành vị trí pole trong năm thứ ba liên tiếp vào năm 2024. Chiến thắng chung cuộc đầy kịch tính của đội tại Spa năm 2022 là một khoảnh khắc đáng nhớ khác, nhấn mạnh tốc độ và độ tin cậy đặc biệt của Dunlop trên những đường đua khắc nghiệt nhất thế giới.”

Dunlop sẽ làm gì tiếp theo tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance? Có bất kỳ cải tiến hay mục tiêu nào cho mùa giải 2025 không?
“Hàng năm, chúng tôi tiếp tục cải tiến quy trình phát triển lốp xe của mình để đáp ứng nhu cầu của cuộc đua sức bền ở một cấp độ cao hơn nữa. Chúng tôi cam kết nâng cao hiệu suất trong những điều kiện khắc nghiệt vốn định hình nên các cuộc đua sức bền; dù là chặng đua dài hơn, nhiệt độ đường đua thay đổi hay điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Kiến thức mà chúng tôi có được khi tham gia EWC, kết hợp với việc Dunlop độc quyền cung cấp cho tất cả các hạng Campionato Italiano Velocità (CIV) và thành công của chúng tôi tại hạng SBK của Campeonato de España de Superbike (ESBK) — giúp thúc đẩy sự đổi mới này. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là đạt được thành công lớn hơn nữa trong hạng Formula EWC. Thành tích lớn nhất của chúng tôi là chứng kiến ​​cả nhà vô địch Formula EWC và Superstock đăng quang trên lốp xe Dunlop, đồng thời là sự ghi nhận thực sự về sự tận tụy và chăm chỉ mà Dunlop mang đến cho mọi cuộc đua.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top