Ducati phiên bản SuperSport sẽ được hồi sinh ?

  • 26/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Ducati sẽ khôi phục sản xuất một trong những mẫu xe biểu tượng và được tôn sùng nhất của hãng, phiên bản SuperSport. Những tin đồn mới nhất trong ngành công nghiệp này cho rằng nó sẽ xuất hiện tại tuần lễ World Ducati Week.

1

SuperSport phiên bản mới sẽ đánh dấu sự trở lại của mẫu xe thể thao cổ điển của châu Âu, một mẫu mô tô có thể dùng để đi làm hàng ngày, một thông tin khiến người hâm mộ vô cùng hứng thú. Hiện tại vẫn chưa có ảnh rò rỉ nào của SuperSport hoàn toàn mới, nhưng nhiều người cho rằng nó sẽ là một sự kết hợp giữa Monster 1200 và 959 Panigale. SuperSport thế hệ mới sẽ thừa hưởng thuộc tính đa năng và khả năng chạy tổng thể của Monster 1200. Trái lại 959 Panigale sẽ để SuperSport kế thừa đặc tính thể thao mạo hiểm đã khiến vô số tay đua mê mẩn.

Ducati SuperSport phiên bản mới sẽ sử dụng động cơ làm mát bằng dung dịch 937cc Testastretta 11° của Hypermotard 939. Tuân thủ tiêu chuẩn Euro 4, động sơ này sẽ sản sinh 113 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn 97,9 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút.

Có thể hi vọng rằng Ducati vẫn giữ công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp (slipper clutch) của Hypermotard 93, nhưng có vẻ như hệ thống xả sẽ tưởng nhớ đến những mẫu xe cũ và sẽ là một ống xả kiểu 2-into-2 xếp chồng lên nhau giống như các ống xả trên dòng Monster hiện nay.

Xe cũng sẽ sử dụng ghi đông (tay lái) kiểu clip-on nhưng sẽ nâng lên một chút giúp người lái thoải mái hơn. SuperSport được cho là cũng sẽ dùng yên xe “banana seat” giống với các phiên bản cũ, và đầu xe cũng lấy cảm hứng từ dòng Panigale. Một kính chắn gió có thể điều chỉnh được có vẻ sẽ là một phần của phụ kiện tiêu chuẩn.2

1199 Panigale S 

Động thái này không gây nhiều bất ngờ, vì thiết kế của xe đã phát triển một chút trong thập kỷ vừa qua từ khi SuperSport không còn được sản xuất nữa. Thậm chí những mẫu xe SS đã gần như là một dòng xe kế thừa của SuperSport thì vẫn chưa thể hình dung được diện mạo của phiên bản mới.

Những báo cáo gần đây chỉ ra rằng khung gầm của xe vẫn dùng kết cấu rỗng hình ống, không khác nhiều với khung gầm của dòng Monster. Các báo cáo này còn cho rằng các thành phần phụ vẫn duy trì thiết kế di động của các phiên bản SuperSport đời cũ. Có thể tùy chỉnh thêm cho mẫu xe này, hi vọng các phụ kiện của bên thứ ba như mũ bảo hiểm có bảo vệ cằm hoặc các phụ kiện phong phú khác sẽ sớm ra mắt, đặc biệt là từ các chuyên gia body kit sợi carbon.

Giá phiên bản SuperSport mới được cho là sẽ vào khoảng 14-15 nghìn euro (348-373 triệu vnđ). Như vậy SuperSport sẽ là đối thủ cạnh tranh của 959 Panigale, mặc dù hai mẫu xe có mục đích sử dụng khác nhau và nhắm vào những nhóm khách hàng khác nhau. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có thông tin về thời gian có mặt tại các đại lý của 1299 Panigale S Anniversario.

Webike.vn

Theo Tuoitrethudo

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top