Báo cáo cuộc đua: Đội Honda bắt đầu bảo vệ danh hiệu EWC trên đỉnh cao với chiến thắng 24 Heures Motos

  • 16/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

F.C.C. TSR Honda France đã có khởi đầu tốt nhất có thể để bảo vệ danh hiệu Giải vô địch thế giới FIM Endurance với chiến thắng trong 24 Heures Motos đầy kịch tính, ghi nhận số lượng khán giả tham dự cuối tuần là 77.200, cao nhất kể từ năm 2011.

Mike Di Meglio, Josh Hook và Alan Techer đã kết hợp để giành chiến thắng trên chiếc Honda CBR1000 RR-R số 1 được trang bị Bridgestone trước sự theo dõi của Gino Rea. Tay đua người Anh là một phần của F.C.C. Đội hình TSR Honda France đã về thứ ba trong cuộc đua năm ngoái nhưng vẫn tiếp tục hồi phục sau chấn thương đầu nghiêm trọng do va chạm ở Suzuka 8 Hours vào tháng 8 năm ngoái.

Rea đã nhận được hàng rào danh dự từ các tay đua EWC và các đội của họ khi anh ấy bắt đầu một vòng diễu hành đầy cảm xúc ngay trước khi chặng 46 24 Heures Motos diễn ra lúc 15h00 CET vào thứ Bảy. Sau đó, anh ấy đã theo dõi sự tiến bộ của các đồng đội cũ của mình một cách rất thích thú trước khi được trao Cúp tinh thần Anthony Delhalle EWC vì quyết tâm đáng kinh ngạc của anh ấy không bỏ cuộc trước nghịch cảnh lớn. Delhalle đã hai lần vô địch 24 Heures Motos nhưng đã thiệt mạng trong một tai nạn thử nghiệm vào đầu mùa giải 2017. Vợ và hai con nhỏ của anh đã có mặt tại Le Mans để trao giải cho rea.

Trong khi đó, đối với tay đua người Pháp Di Meglio và Hook người Úc, kết quả này đánh dấu chiến thắng thứ ba của họ trong 24 Heures Motos. Đối với Techer, đây là chiến thắng thứ hai của anh ấy trong trận mở màn mùa giải EWC truyền thống trên trường đua Bugatti.

“Thật không thể tin được,” Hook, 30 tuổi, nói sau đó. “Chúng tôi đã giành chức vô địch năm ngoái mà không thực sự chiến thắng một cuộc đua nào. Rõ ràng là chúng tôi muốn giành chiến thắng trong các cuộc đua, chúng tôi muốn thể hiện mình là người giỏi nhất và đến đây, vòng đầu tiên của mùa giải và giành chiến thắng tại Le Mans, một cuộc đua lớn tuyệt vời mà mọi người đều muốn giành chiến thắng, đó là một cuộc đua danh sách xô và sẽ đến ở đây và giành chiến thắng thật tuyệt vời và tất cả đều cảm ơn đội. Họ đã làm việc rất chăm chỉ trong suốt mùa đông để đến với cuộc đua năm nay với một chiếc xe đạp xứng đáng là một món quà chiến thắng. Màn trình diễn hôm nay chỉ cho thấy điều đó. Cuộc đua của chúng tôi diễn ra hoàn hảo, không có một sai lầm nào trong ga ra, với những người thợ máy, chiếc xe đạp hoạt động tốt và cả ba tay đua chúng tôi cũng không mắc một lỗi nào. Theo tôi, đó là cuộc đua 24 giờ hoàn hảo và không phải lúc nào bạn cũng thực hiện cuộc đua 24 giờ mà không gặp vấn đề gì. Và một ngày tuyệt vời đối với chúng tôi.”

Đội đua Nhật Bản đã trải qua một cuộc thi ngày và đêm đầy thử thách điển hình, về nhà YART Yamaha và Đội BMW Motorrad World Endurance trong cuộc rượt đuổi chiến thắng với cách biệt ba vòng. Đội xếp thứ hai và thứ ba đều có khoảng thời gian dẫn đầu bảng nhưng lại đánh mất những phút quan trọng trong hố.

Một vấn đề về kẹp phanh đã gây tốn kém cho YART Yamaha khi Niccolò Canepa ngồi sau tay lái trước khi Karel Hanika bị đổ dầu vào đầu giờ sáng Chủ nhật. Trong khi đó, Illya Mykhalchyk đã đâm chiếc BMW của mình vào cuối ngày thứ Bảy nhưng đã phục hồi tốt.

Dẫn đầu trong giai đoạn mở màn, Honda Viltaïs Racing đã về đích ở vị trí thứ tư trước ERC Endurance Ducati, đội đang tranh giành bục chiến thắng trước khi cần phải dừng một đoạn pitstop dài để hoàn thành việc thay ly hợp.

Đội TATI Beringer Racing đã lọt vào top 6, tiếp theo là Yoshimura SERT Motul. Đội dựa trên trụ cột của Le Mans đã thua 18 vòng trong giờ khai mạc khi Gregg Black bị va chạm mạnh sau va chạm với Josh Hook tại Dunlop Chicane ở vòng một.

Đội Kawasaki Webike Trickstar là đội tiếp theo trong đội Formula EWC với Ryosuke Iwato được triệu tập để ra mắt 24 Heures Motos ngay trước khi bắt đầu cùng với người đồng hương Nhật Bản Kazuki Watanabe và người Pháp Randy de Puniet. Đội Bolliger Thụy Sĩ đứng tiếp theo với Đội đua Wójcik hoàn thành top 10 Công thức EWC sau cú va chạm của tay đua người Tây Ban Nha Isaac Viñales. Đội LRP Ba Lan và Motobox Kremer Racing là nhà tiếp theo. Maco Racing đã về đích bất chấp vô số lần trì hoãn.

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vào tối thứ Bảy đối với Bastien Mackls đã chấm dứt hy vọng thành công của KM99 khi ra mắt tại EWC, trong khi sự cố động cơ đã đánh gục hy vọng của Moto Ain sau 175 láp đua.

Đua xuyên màn đêm luôn là một trong những khía cạnh đòi hỏi khắt khe nhất của EWC, nhưng thử thách đã tăng lên đáng kể trong suốt 46 giờ chạy của 24 Heures Motos khi nhiệt độ xung quanh và đường đua giảm xuống hơn mức đóng băng một chút. Khói từ các khu cắm trại đông đúc gần đường đua cũng có nghĩa là tầm nhìn bị hạn chế do sương mù vào sáng sớm tạo thêm một mối nguy hiểm khác cho hỗn hợp. Bất chấp các điều kiện đầy thách thức, các vận động viên chính quy của EWC đã liên tục đăng tải thời gian các vòng đua đồng đều và cao để nhấn mạnh sự cạnh tranh chặt chẽ trong loạt trận, sẽ tiếp tục tại trường đua Spa-Francorchamps ở Bỉ từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 6.

Chiến thắng cho Đội đua Tecmas-MRP-BMW tại cúp Dunlop Superstock

Đội đua Tecmas-MRP-BMW mới thành lập đã tuyên bố rằng tại một giai đoạn dường như là một chiến thắng khó có thể xảy ra tại FIM Endurance World Cup, giải đấu cũng được tính cho Dunlop Superstock Trophy. Hai điểm dừng đột xuất do sự cố máy móc đã trao quyền chủ động cho Chromeburner-RAC-Honda, chỉ để Jonathan Hardt gặp sự cố nặng nề vào sáng Chủ nhật do đối thủ cạnh tranh đổ dầu. Mặc dù đội Pháp cuối cùng đã trở lại thi đấu nhưng họ phải cố gắng giành được vị trí thứ tư trong lớp. Trải qua một mùa giải 2022 kém may mắn, 3ART Best of Bike về nhì, tiếp theo là Honda No Limits.

Cầu thủ trẻ người Pháp Loïc Arbel, người đã cùng đồng hương Kenny Foray và Jan Bühn của Đức giành chiến thắng, cho biết: “Nếu không có va chạm, chúng tôi có thể giành chiến thắng vì chúng tôi đảm bảo tốc độ trước một số sự cố trên xe đua, sau khi gặp một số sự cố trên xe đua, chúng tôi đã đi cùng nhau đua với tư cách là chiếc xe đua số 41, vì vậy chúng tôi đã đạt được tốc độ tốt và chúng tôi có thể giành chiến thắng.

Nó đã chứng tỏ một cuộc đua tiêu hao trong hạng mục Superstock. Đội Louit April Moto, bắt đầu hạng ở vị trí cực, đã giải nghệ sau một vụ va chạm. Người chiến thắng danh hiệu FIM Endurance World Cup mùa trước Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore đã bị buộc phải ngừng hoạt động do sự cố máy móc ngay sau 02h00. BMRT 3 D Maxxess Nevers đã bị loại trong một vụ va chạm sớm trong cuộc đua, trong khi Aviobike, Falcon Racing, JMA Racing Action Bike, National Motos Honda, OG Motorsport World Endurance Team và Pit Lane Endurance cũng đã cố gắng nhưng không thể về đích. Tuy nhiên, Slider Endurance, ADSS97, TRT 27 Bazar 2 La Bécane, Wójcik Racing Team, Holland Motorstore Racing, Energie Endurance, Uniserv Moto82 Team, Team 202 và Người chơi đều đã về đích ở hạng mục Superstock.

XEM TRỰC TIẾP: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/24hmans

CÁCH ĐỂ THEO DÕI CUỘC ĐUA: https://www.fimewc.com/where-to-watch

GIỚI THIỆU LỊCH ĐUA VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI FIM ENDURANCE

CHẶNG 2: 24H SPA EWC Motos (Circuit de Spa-Francorchamps, Belgium) 16-18 /06 2023*
CHẶNG 3: Suzuka 8 Hours (Suzuka Circuit, Japan)  4-6 /08 2023
CHẶNG 4: Bol d’Or 24 hours (Circuit Paul Ricard, France) 14-17 /09 2023*

*Chặng đua thuộc FIM Endurance World Cup

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top