Điểm khác biệt giữa phiên bản Z900RS đặc biệt với bản Z900RS thường
- 12/03/2023
Để tri ân kỷ niệm 50 năm dòng mô tô tiên phong Z1 vào năm 1972, Kawasaki đã tung ra thị trường phiên bản Z900RS đặc biệt 50 năm. Vậy điểm khác biệt giữa phiên bản Z900RS đặc biệt với bản Z900RS thường là gì?
Tông màu gần với màu Fire Jade của Z1 1972
Khác với những đồn đoán trước đây, Z900RS SE không dựa trên phiên bản cao cấp với hệ thống phuộc Ohlins và kẹp phanh Brembo mà dựa trên phiên bản tiêu chuẩn, sử dụng cùng tông màu Fire Jade khi ra mắt đầu năm 2018. Kỹ thuật thủ công đặc biệt điều chỉnh màu cam sáng và nâu kẹo để mang tông màu gần hơn với Z1 ra mắt năm 1972. Mặc dù cơ thể dựa trên phiên bản tiêu chuẩn, nhưng vẫn được được trang bị với các thiết kế độc quyền.
Màu cam sáng và màu nâu kẹo được điều chỉnh độc đáo để gần giống với chiếc Z1 1972
Để tham khảo, bên trái là Z1 900super4 ra mắt năm 1972 và bên phải là Z900RS ra mắt vào năm 2018, và Z900RS cũng sử dụng màu thân xe có tên là “Jade of Fire” để bạn có thể so sánh sự khác biệt giữa hai màu.
Có biểu tượng kỷ niệm 50 năm Z ngay phía trên bình xăng và phía sau nắp bình xăng và có các logo độc quyền trên nắp bên và nắp động cơ.
Bên trái là bình xăng của Z900RS 2018. Có thể thấy phần màu nâu kẹo đậm hơn bản kỷ niệm 50 năm và phần màu cam tươi sáng hơn. Bên phải là bình xăng của mẫu xe kỷ niệm 50 năm. Sau khi được điều chỉnh bằng một quy trình độc đáo, màu nâu kẹo sẽ sẫm lại trong khi vẫn giữ được độ bóng và màu cam tươi có màu đỏ hơn. Phía trên bình xăng có in biểu tượng kỷ niệm 50 năm thành lập Z. Tên xe máy cũng được đổi thành “900 DOUBLE OVERHEAD CAMSHAFT”.
So với Z900RS 2018, mẫu xe kỷ niệm 50 năm đã có thêm chữ “DOHC” ốp động cơ và công suất cực đại là 111ps/8.500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 10.0kg-m. Các thông số công suất như 6.500 vòng/phút không thay đổi.
So với Z900RS phiên bản 2018, màu bánh xe là đen sáng, và phiên bản kỷ niệm 50 năm sử dụng màu vàng để nhấn mạnh thiết kế.
Ghế bọc da có kết cấu, độc quyền để tăng thêm kết cấu Hình dạng đệm của mô hình kỷ niệm 50 năm (phải) về cơ bản giống với Z900RS 2018 (trái), nhưng kết cấu được cải thiện bằng cách sử dụng da độc quyền.
Tay vịn phía sau tiêu chuẩn. Trên mẫu xe kỷ niệm 50 năm, tay vịn phía sau được coi là trang bị tiêu chuẩn.
Do những thay đổi về thông số kỹ thuật trên nên trọng lượng của Z900RS đặc biệt là 217kg, nhiều hơn 2kg so với bản tiêu chuẩn. Giá đề xuất tại Nhật Bản cũng cao hơn 110.000 Yên so với bản tiêu chuẩn, nặng 149kg là 60.000 Yên.
Thông số kỹ thuật chính
Tên mẫu xe | Z900RS | |
Chiều dài tổng thể × chiều rộng tổng thể × chiều cao tổng thể (mm) | 2.100 × 865 × 1.150mm | |
Chiều cao yên (mm) | 800mm | |
Chiều dài cơ sở (mm) | 1.470mm | |
Động cơ | DOHC 4 van 4 xi lanh song song làm mát bằng nước | |
Trọng lượng xe (kg) | 217kg | |
Phân khối | 948cc | |
Dung tích thùng nhiên liệu | 17L | |
Mã lực tối đa | 111 giây/8.500 vòng / phút | |
Mô-men xoắn cực đại | 10.0kg-m/6.500 vòng / phút | |
Hệ thống Phuộc | Phía trước | Phuộc trước hành trình ngược 41mm |
Phía sau | Giảm xóc sau súng đơn trung tâm | |
Hệ thống Phanh | Phía trước | Đĩa đôi 300mm + kẹp phanh bốn pít-tông đối lập |
Phía sau | Đĩa đơn 250mm + heo dầu piston đơn | |
Kích thước lốp xe | Phía trước | 120/70ZR17 |
Phía sau | 180/55ZR17 | |
Dạng khung | khung kim cương |
Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn
Tags: Z900RS đặc biệt-
- EWC Bol d’Or “đáng kinh ngạc” của Slider được xem xét lại
- CF Moto 450 MT. Định Hình Mới Của Hệ Xe Adventure Rally.
- Xe cào cào Mỹ Cleveland CycleWerks Hooligun 300 có gì hay ?
- Tại sao lại là khoảng thời gian “vui vẻ” cho Junior Team Le Mans Sud Suzuki tại EWC
- Tân binh Team Étoile của EWC đặt mục tiêu vươn lên dẫn đầu vào năm 2025
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020