Điểm danh 6 mẫu mô tô vừa được kết nạp vào đại gia đình Ducati

  • 20/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

Monster 821, Panigale V4, Scrambler 1100, XDiavel S Iceberg White, 959 Panigale Corse và Multistrada 1260 S là 6 cái tên mới của nhà Ducati.

1. Ducati 959 Panigale Corse

So với phiên bản tiêu chuẩn, Ducati 959 Panigale Corse tạo điểm nhấn khác biệt bằng màu sơn nhám được phối hai màu chủ đạo là đỏ và trắng, đây cũng là màu chỉ có trên các mẫu xe đua của hãng. Màu sơn này kết hợp với cặp mâm màu đen nhám, càng tạo nên một tổng thể ấn tượng cho chiếc xe.

Ngoài ra, phiên bản đặc biệt của Ducati 959 Panigale còn được trang bị hệ thống treo Ohlins ở trước lẫn sau. Cụ thể hơn, phuộc trước của xe là loại USD Ohlins NIX30 hành trình 43mm, trong khi phuộc sau là loại mono-shock TTX46.

Bên cạnh đó, xe còn được thay thế bộ ắc-quy lithium-ion nhẹ hơn kết hợp với bình xăng bằng nhôm, giúp Ducati 959 Panigale Corse 2018 có trọng lượng chỉ 197kg, nhẹ hơn 2,5kg so với bản tiêu chuẩn.

“Trái tim” của Ducati 959 Panigale Corse là khối động cơ L-Twin, dung tích 955 phân khối tương tự trên phiên bản tiêu chuẩn. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 150 mã lực tại vòng tua máy 10.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 101,6 Nm từ 9.500 v/ph.

Những công nghệ hỗ trợ lái không thể thiếu trên xe là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo, sang số nhanh, kiểm soát phanh động cơ và bướm ga điện tử Ride-by-Wire với ba chế độ lái (Race, Sport và Wet). Hộp số là loại 6 cấp và xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

2. Ducati Monter 821

“Quái vật” Monster 821 được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5/2014 và giờ đây là lần nâng cấp đáng kể nhất dành cho mẫu xe này. Bên cạnh đó, đây cũng là phiên bản đánh dấu 25 năm kể từ khi chiếc Monster 900 xuất hiện, và Ducati đã chọn 821 để đại diện cho dấu mốc quan trọng này.

Chiếc xe được nâng cấp một số tính năng và phong cách sắc nét lấy từ đàn anh Monster 1200. Đuôi xe và bình xăng được tinh chỉnh lại đôi chút. Ngoài ra, Monster 821 2018 sẽ sở hữu những màu sắc đặc trưng của chiếc Monster 900.

Ở phiên bản 2018, chiếc xe sở hữu cụm ống xả đôi có thiết kế mới, được vuốt cao hơn. Đèn pha kiểu cách cổ điển lẫn hiện đại. Xe cũng được trang bị đầy đủ với màn hình màu TFT gọn gàng, cung cấp thông tin bao gồm chế độ lái và mức nhiên liệu.

Monster 821 mới được trang bị khối động cơ L-Twin Testastretta 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 110 mã lực ở vòng tua máy 9.250 v/ph và mô men xoắn 86 Nm tại 7.750 v/ph. Động cơ hoạt động song song với hộp số 6 cấp. Động cơ nằm trong bộ khung bằng thép hình mắt cáo tương tự “đàn anh” Ducati Monster 1200.

Chiếc naked-bike cỡ trung này tiếp tục sở hữu gói tính năng an toàn Ducati Safety Pack bao gồm: Hệ thống phanh ABS của Bosch và hệ thống điều khiển độ bám DTC. Cả 2 tính năng này đều có thể tùy chỉnh theo các mức khác nhau. Các chế độ vận hành đảm bảo dễ dàng điều chỉnh ABS, DTC và chế độ công suất, cho phép chiếc 821 có thể tùy biến theo 3 kiểu vận hành khác nhau.

3. Ducati Multistrada 1260 S

Là phiên bản nâng cấp của chiếc Multistrada 1200 đã được ra mắt lần đầu hồi năm 2010, Ducati Multistrada 1260 S sở hữu thiết kế quen thuộc, nhưng khối động cơ L-Twin lại được lấy từ chiếc cruiser Ducati XDiavel. Dòng Multistrada nói chung và chiếc Multistrada 1260 S nói riêng được Ducati thiết kế theo ý tưởng 4 in 1 (bao gồm sport-bike, touring, enduro và naked-bike).

Ducati Multistrada 1260 S sẽ được bán với 4 phiên bản: tiêu chuẩn, S, S D-Air và Pikes Peak. Toàn bộ các phiên bản này đều vẫn sử dụng chung bộ mâm 17 inch với lốp Pirelli Scorpion Trail cỡ 120/70/17 ở bánh trước và 190/55/17 ở bánh sau.

Tương tự như trước đây, phiên bản S và Pikes Peak sẽ sử dụng kẹp phanh Brembo M50 cao cấp, trong khi chiếc Multistrada 1260 cơ bản chỉ sử dụng phanh Brembo 4 piston thường. Chúng đều có hệ thống treo bán tự động Ducati Skyhook Suspension (DSS), nhưng ở bản Pikes Peak sẽ được trang bị cặp phuộc Ohlins hành trình 48mm ở trước và mono-shock TTX36 ở phía sau.

Ngoài ra, phiên bản này còn có hệ thống xả Termignoni. Các hệ thống hỗ trợ lái tiêu chuẩn trên mọi phiên bản của xe gồm phanh ABS biến thiên theo góc cua, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu theo hướng tay lái, hệ thống kiểm soát bốc đầu, hệ thống điều khiển lực kéo, sang số nhanh, giữ ga tự động thông minh tương tự Cruise Control.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của Multistrada 1260 S nằm ở khối động cơ L-Twin Testastretta 11° DS, dung tích 1.262 phân khối với hệ thống van biến thiên DVT được Ducati lấy từ dòng cruiser XDiavel. Với công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 129 Nm.

Tuy nhiên, trên thực tế thì động cơ này yếu hơn 2 mã lực so với phiên bản trước đây, nhưng bù lại thì mức mô-men xoắn sẽ đạt cực đại ở dải vòng tua sớm hơn. Xe có tổng cộng 4 chế độ lái khác nhau là Sport, Touring, Urban và Enduro. Trong đó, 2 chế độ đầu tiên sẽ cho phép động cơ phát huy tối đa sức mạnh (158 mã lực) và 2 chế độ còn lại giới hạn công suất ở 100 mã lực.

4. Ducati Panigale V4

Tại triển lãm EICMA 2017 vừa qua, Ducati đã trình làng mẫu super-bike Panigale V4 thế hệ mới, sở hữu khung sườn, động cơ và hàng loạt các công nghệ chỉ xuất hiện trên đường đua, thay thế chiếc Panigale 1299 hiện hành. Đây cũng là lần đầu tiên mà hãng đã tích hợp các công nghệ độc quyền, chỉ có trên những chiếc xe đua của mình.

Ducati Panigale V4 được trang bị khối động cơ Desmosedivi Stradale V4 (góc nghiên động cơ 90 độ) với dung tích 1.103 phân khối. Khối động cơ này đã liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng về mục tăng tốc đường thẳng (khả năng đề-pa) trong giải MotoGP trong suốt 10 năm qua.

Tuy nhiên, nếu “siêu phẩm” này kết hợp với cụm ống xả Akrapovic Titan thì có khả năng đẩy công suất lên thêm 12 mã lực. Tiếp tục đi cùng hộp số 6 cấp và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh (Ducati Quick Shift) với 3 chế độ lái là Street, Sport và Race.

Khi khối động cơ này vận hành ở vòng tua cao nhất (14.000 vòng/phút) thì tỷ số nén cũng sẽ “cao ngất ngưỡng” là 14:1. Như vậy, Panigale V4 đã trở thành mẫu super-bike thương mại mạnh nhất thế giới hiện nay và đương nhiên vẫn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Chiếc xe sở hữu một loạt các hệ thống “khủng” như điều khiển lực kéo Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử Ducati Stability Control, kiểm soát “bốc đầu” Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO), hỗ trợ tăng tốc Ducati Power Launch (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ trượt bánh khi phanh Ducati Slide Control (DSC), hệ thống phanh động cơ (Engine Brake Control) và hệ thống phân tích dữ liệu cùng GPS với máy đo góc nghiêng xe và hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe,…

5. Ducati Scrambler 1100

Tương tự như các dòng Scrambler trước đó, Scrambler 1100 vẫn sở hữu thiết kế retro quen thuộc. Tuy nhiên, ở phiên bản này sẽ được gắn liền với một “sức mạnh” lớn hơn là khối động cơ V-Twin 1.079 phân khối từ chiếc Monster EVO 1100.

Ducati Scrambler 1100 sẽ có sẵn ba phiên bản gồm: Bản tiêu chuẩn phục vụ ở đường xá đô thị (Standard), bản đặc biệt hướng đến những người thích phong cách mạnh mẽ (Special) và bản thể thao dành cho các tín đồ đam mê tốc độ (Sport).

Tuy nhiên, không chỉ sở hữu khối động cơ lớn hơn, Scrambler 1100 mới còn có thiết kế khung lưới mắt cáo bằng thép, kế đó là phần khung phụ bằng nhôm và vị trí ngồi cũng được tinh chỉnh lại. Những điểm mới chung ở cả ba phiên bản vẫn có thiết kế cụm đèn pha tròn đặc trưng LED toàn phần. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng dạng LED nằm gọn ở giữa yên xe và dè sau. Cụm ống xả đôi mạ chrome nằm đối xứng hai bên và vuốt cao lên như chiếc Monster EVO.


Về hiệu suất, cả ba phiên bản dự kiến đều sẽ được trang bị tương tự chiếc Monster 1100 EVO. Đó là khối động cơ L-Twin Desmodue, làm mát bằng không khí, dung tích 1079 phân khối, sản sinh công suất tối đa 86 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 88 Nm từ 4.750 v/ph.

Đi cùng hộp số 6 cấp, giống như các phiên bản Scrambler hiện tại với ba chế độ lái gồm: Active, Touring và City. Chưa kể sẽ được trang bị bốn mức độ kiểm soát độ bám đường và động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

6. Ducati XDiavel S Iceberg White

So với phiên bản thông thường, chiếc cruiser XDiavel S 2018 sẽ mang màu trắng Iceberg White, cùng với đó là điều chỉnh ở hệ thống treo của xe nhằm hoàn thiện độ tiện nghi êm ái cho cả người lái và hành khách ngồi sau.

Phía trước xe vẫn là cụm đèn pha LED sắc sảo và ấn tượng, đi cùng với bình xăng hầm hố, cụm ống xả kép mạ gốm Ceramic màu đen và cổ xả được làm bằng vật liệu Titan, chắn bùn trước màu đen nhám và kẹp phanh màu đen với chữ “Brembo” màu đỏ nổi bật.

Đặc biệt nhất là phần yên xe được bọc hoàn toàn bằng da và được làm thủ công rất khéo léo. Ở phía sau, Diavel XDiesel S phiên bản Iceberg White được thiết kế các đèn đuôi với cụm đèn LED chạy dọc kép lầm nổi bật phần đuôi xe.

Về hiệu suất, phiên bản Iceberg White của Ducati XDiavel S vẫn tương tự bản thông thường, vẫn là khối động cơ L-Twin, dung tích 1.262 phân khối, tích hợp kèm hệ thống van biến thiên của Ducati. Công suất tối đa lên tới 162 mã lực tại vòng tua 9.250 v/ph và mô-men xoắn cực đại 130 Nm từ 8000 v/ph.

Đi kèm với đó là hệ thống hộp số 6 cấp, giúp xe có khả năng đạt vậm tốc tối đa 250 km/h và tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 2,5 giây. Xe vẫn được trang bị 3 chế độ lái là Sport, Touring và Urban. Công nghệ an toàn gồm có kiểm soát hành trình, kiểm soát độ bám đường, đo lường lực quán tính IMU.

Webike.vn

Tổng hợp

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top