Đèn Halogen và đèn Xenon bóng đèn nào phù hợp hơn ?

  • 22/09/2020
  •  
     
     
5
(1)

Nếu bạn thường xuyên lái xe vào ban đêm thì bạn không thể phủ nhận rằng công cụ chiếu sáng là một bộ phận rất quan trọng. Nhưng để lựa chọn một bóng đèn phù hợp giữa đèn Halogen và đèn Xenon là điều quan trọng không kém.

Đèn Halogen và đèn Xenon bóng đèn nào phù hợp hơn ?

Vậy đèn Halogen và Xenon, chúng khác nhau và ảnh hưởng như thế nào đến việc sử dụng?

1. Bóng đèn halogen

Bóng halogen được sử dụng rộng rãi trên thị trường và hầu hết được trang bị trên các mẫu xe. Bóng đèn dạng này tương tự như đèn sợi đốt và sử dụng dây tóc vonfram để tạo ra ánh sáng. Ánh sáng sẽ dần chuyển sang màu cam nếu bạn đang di chuyển trong thành phố có đèn đường và đèn từ nhà dân. Và nếu như trong điều kiện ở các vùng ngoại ô không có các thiết bị chiếu sáng xung quang thì buộc lòng bạn phải nâng cấp đèn để sáng hơn.

Đèn Halogen và đèn Xenon bóng đèn nào phù hợp hơn ?

Bạn có thể chọn tăng độ theo giá trị K ghi rõ trên hộp giá trị K là đồng hồ nhiệt Kevin. Đèn Halogen bình thường xấp xỉ 3.000K, bạn có thể tăng lên 5.000K. Ban đầu sẽ là ánh sáng màu trắng và nếu cao hơn đèn sẽ chuyển sang màu hồng hoặc tím. Bóng đèn loại này sẽ không giúp ích được nhiều cho bạn nếu bạn thường di chuyển vào ban đêm.

So sánh độ sáng giữa 2 loại bóng đèn vào ban đêm

2. Bóng đèn Xenon

Đèn xenon hay còn được gọi là đèn pha bóng điện cường độ cao HID (High Intensive Discharge). Đèn xenon tạo ra ánh sáng màu xanh trắng và cường độ sáng rất cao. Cao gấp từ 2 đến 3 lần đèn halogen và có thể gây chóa mắt cho các xe khác. Do đó một số nước có luật bắt buộc những xe trang bị đèn xenon phải đi kèm chức năng tự tắt pha khi có xe đối diện.

Đèn Halogen và đèn Xenon bóng đèn nào phù hợp hơn ?

Tuy nhiên, loại đèn này có giá thành khá cao và yêu cầu loại đèn phù hợp. Mình tin rằng có nhiều bạn đã xem qua loại đèn mà người bán bảo là Xenon. Có bạn lại nói rằng công suất không phải Xenon. Tuy nhiên đó chỉ là đèn Halogen tráng màu để có màu như ý và độ sáng giảm nhiều. Phép đo độ chói của Xenon là L hoặc Lumens, không phải K. K đối với Xenon chỉ là phép so sánh “màu sắc”.

Sự khác biệt về độ sáng và tiết kiệm năng lượng

Khi nói đến những lợi thế của Xenon thì có rất nhiều như tuổi thọ dài và phát ra ít nhiệt hơn đèn Halogen. Nếu bạn quyết định sử dụng đèn Xenon. Tôi khuyên bạn không nên kết hợp cùng với đèn Reflector mà chỉ nên dùng đèn Projector sẽ mang hiệu quả và an toàn cho người sử dụng hơn.

>>> Engine Brake là gì ? Cách hoạt động và sử dụng như thế nào?

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top