Danh hiệu “Vua môtô Nakedbike” thực sự xứng đáng với mẫu môtô nào?

  • 13/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Được yêu chuộng bởi kiểu dáng hầm hố và dễ lái trong thành phố, dưới đây là 10 cái tên đang tranh giành ngôi “Vua Nakedbike”.

1. Kawasaki Z1000

Một cái tên đã quá quen thuộc với cộng đồng PKL tại Việt Nam, sở hữu kiểu dáng Sugomi thần thánh và khối động cơ I4 mạnh mẽ, với giá thành và sức mạnh tương đối phù hợp tại thị trường Việt Nam nên đây được xem là mẫu xe phổ biến nhất tại Việt Nam.

2. Honda CB1000

Honda CB1000 là đối thủ truyền kỳ với mẫu xe Z1000 nhà Kawasaki, nổi bật với cụm đèn pha hình tam giác đặc trưng vẫn được giữ nguyên, nổi bật với đèn định vị dạng tròn phía trước với 7 điểm LED định vị. Trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch với bộ điều khiển ECU được thay đổi giúp xe vận hành êm hơn ở tốc độ chậm, nhưng đủ “khốc liệt” khi vặn ở tua máy cao.

3. Suzuki GSX – S1000

Là phiên bản được tạo hình theo kiểu Nakedbike từ người anh em GSX-R1000, tạo được sức hút của đường nét thiết kế góc cạnh được sử dụng khắp xe, đặc biệt là 2 cánh 2 bên xe, bình xăng cũng được vuốt nhọn, tạo cảm giác thích thú cho người lái khi ngồi lên xe. Khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, 999cc sản sinh công suất 149hp, mạnh mẽ không thua kém gì các đối thủ khác.

4.Yamaha MT-10

Yamaha MT-10 là phiên bản naked-bike 1000cc của R1 2015, được xem là anh cả trong đại gia đình dòng MT (Master of Torque). Ảnh hưởng khá nhiều từ chiếc Sport R1S (mẫu xe giá rẻ của R1 2015). MT-10 sử dụng chung bộ khung sườn, bộ gắp sau, hệ thống phuộc nhún trước sau và hệ thống điện (trừ IMU), cặp mâm và khối động cơ 998cc.

5. MV Agusta Dragster 800

MV Agusta Dragster 800 RR là bản nâng cấp hiệu suất và vẻ ngoài của Brutale 800 mang phong cách đường phố có nhiều biến đổi, sở hữu động cơ chuẩn Euro 4, 3 xi-lanh 798 phân khối như chiếc Brutale 800 RR 2018 đi kèm hộp số 6 cấp hoàn toàn mới. Động cơ có công suất 140 mã lực tại 13.100 vòng/phút, mômen xoắn 85 Nm ở 10.000 vòng/phút.

6. BMW S1000R

Là một biến thể từ người anh em S1000RR với kiểu dáng thay đổi đáng kể ở bộ quay yếm tối giản, ghi đông, cụm đèn chiếu sáng và tinh chỉnh động cơ phù hợp hơn, BMW S1000R cũng là một trong những cỗ máy tốc độ đáng nể nhất hiện nay, đặc trưng là tiếng nổ mang thương hiệu BMW khi vít ga và sử dụng cơ cấu Quickshifter.

7. KTM Super Duke 1290 R

Được đánh giá là chiếc Nakedbike mạnh nhất thế giới tại thời điểm hiện tại, động cơ V-Twin LC8, công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 141Nm, nó có thể tăng tốc từ 0-200km/h trong chỉ 7 giây. Cụm đèn pha mang đậm “hơi thở” tương lai, tích hợp khả năng tản nhiệt cho dàn đèn LED bên trong. Phần vỏ đèn sử dụng hoàn toàn vật liệu trong suốt. Loại đèn này được KTM sử dụng như một ngôn ngữ thiết kế mới.

8. Ducati Monster 821

“Quái vật” Monster 821 được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5/2014 và giờ đây là lần nâng cấp đáng kể nhất dành cho mẫu xe này. Bên cạnh đó, đây cũng là phiên bản đánh dấu 25 năm kể từ khi chiếc Monster 900 xuất hiện, và Ducati đã chọn 821 để đại diện cho dấu mốc quan trọng này.

Là thế hệ xe đường phố mới nhất trong series Monster của Ducati. Ducati 821 được phát triển nhằm khắc phục các hạn chế mà 795/796 còn vướng mắc. Chiếc xe được trang bị khối động cơ L-Twin Testastretta 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 110 mã lực ở vòng tua máy 9.250 v/ph và mô men xoắn 86 Nm tại 7.750 v/ph.

.

9. Kawasaki Z900

Ra sau và được xem là phiên bản thay thế ngươi anh em Z800, sửa lỗi và khắc phục những sai lầm của Z800, bắt kịp tốc độ người anh Z1000, vẫn sử dụng lối thiết kế Sugomi thần thánh và động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 948 cc, công suất cực đại 126 mã lực, tăng 12 mã lực so với thế hệ đàn anh Z800. Cỗ máy này cũng có ly hợp chống trượt khi dồn số Assist & Slipper Clutch.

10.Triumph Speed Triple

Vào năm 1994, dòng xe Speed Triple đã lần đầu tiên được hãng xe Anh Quốc Triumph ra mắt và trở thành mẫu xe mang phong cách Street fighter đầu tiên sản xuất hàng loạt.
Tại thị trường môtô Việt Nam, dù Triumph chỉ sắp được phân phối chính hãng nhưng “tên tuổi” của dòng xe này vẫn được dân chơi môtô biết tới bởi cảm giác điều khiển cực kỳ kích thích so với các dòng naked bike PKL cùng dung tích, thậm chí còn được đánh giá là khá “hỗn”. Trọng lượng 192 kg, công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 112 Nm là những con số giúp đại diện của Anh Quốc sở hữu những pha đề-pa đầy khốc liệt.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo 2banh.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top