Đánh giá về mẫu xe Yamaha R3 2017 phiên bản mới

  • 16/01/2017
  •  
     
     
0
(0)
Dòng xe sportbike Yamaha R3 phiên bản nâng cấp mới này mang phong cách thiết kế của serie R đặc trưng của Yamaha được trang bị hệ thống phanh ABS bao gồm 3 màu mới gồm đen mờ, trắng Vivid và xanh Team Yamaha.

Giá xe Yamaha R3 2017

Theo kế hoạch, Yamaha YZF-R3 2017 sẽ bán đầu tiên tại thị trường Mỹ từ tháng 3/2017 với giá từ 4.000 đến 5.300 USD. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha R3 giá 155 triệu đồng. Mẫu sportbike cạnh tranh với Kawasaki Ninja 300 chính hãng hay Honda CBR300R nhập khẩu tư nhân cùng có giá dưới 200 triệu đồng.

So với phiên bản cũ, Yamaha R3 2017 đã tăng giá nhẹ nhưng vẫn là lựa chọn hợp túi tiền cho những người mới chơi mô tô. Tại thị trường Mỹ, Yamaha R3 2017 tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ như Kawasaki Ninja 300 và KTM RC390

Yamaha R3 2017 có gì mới ?

Yamaha R3 là mẫu xe nhỏ nhất của “gia đình” R-series được bán tại thị trường Mỹ. Tân binh này Yamaha vẫn sử dụng động cơ xi lanh đôi 321 cc cho công suất tối đa 42 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 29.6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Xe được trang bị phanh đĩa 298 mm ở phía trước 220 mm ở phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ở dưới dạng tùy chọn. Phuộc xe là loại KYB

Đánh giá Yamaha R3 về khả năng vận hành

Tân binh Yamaha R3 2017 vẫn sử dụng động cơ xi lanh đôi 321 cc cho công suất tối đa 42 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 29.6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Xe được trang bị phanh đĩa 298 mm ở phía trước 220 mm ở phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ở dưới dạng tùy chọn. Phuộc xe là loại KYB

Thông số kỹ thuật Yamaha R3 2017

  • Kích thước (D x R x C): 2.090 mm x 720 mm x 1.135 mm, Trọng lượng ướt: 166 kg
  • Chiều dài cơ sở: 1.380 mm; Chiều cao yên: 780 mm; Chiều cao gầm: 160 mm
  • Dung tích bình xăng: 14 lít; Dung tích dầu máy: 2,4 lít
  • Động cơ: 2 xy lanh, 4 kỳ, DOHC, 8 van, 321cc
  • Tỉ số nén: 11.2:1; Công suất cực đại: 41 mã lực (30,9 kW) @ 10.750 rpm
  • Mô-men xoắn cực đại: 30 Nm @ 9.000 rpm
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử
  • Hệ thống làm mát: Chất lỏng; Hệ thống đánh lửa: TCI
  • Hệ thống truyền động: Xích, hộp số 6 cấp côn tay
  • Hệ thống treo trước: Ống lồng 41 mm, hành trình 130 mm
  • Hệ thống treo sau: Lò xo trụ đơn, hành trình 125 mm
  • Hệ thống phanh trước: Đĩa đơn 298 mm, 2 piston kẹp
  • Hệ thống phanh sau: Đĩa đơn 220 mm, 1 piston kẹp
  • Vành và lốp: 17″, lốp không săm, 110/70 phía trước, 140/70 phía sau.

Đánh giá Yamaha R3 2017

Phần đầu Yamaha R3 2017 nổi bật với cụm đèn pha đôi thiết kế góc cạnh. Đây cũng là điểm nhấn giúp R3 thêm hút mắt. Ngoài ra, phía trên cụm đèn pha còn được trang bị đèn định vị. Hai đèn xi-nhan nằm tách rời. Đèn pha là chi tiết “hút hồn” nhất trên chiếc xe với 2 mắt xếch được vuốt chéo về phía sau kết hợp đèn định vị phía trên.

Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa, đĩa đơn trước đường kính 298 mm, đĩa đơn sau 220 mm. Vành đúc 17 inch kết hợp với lốp không săm 110/70 trước và 140/70 sau. Theo công bố nhà sản xuất, R3 tiêu thụ 4 lít/100 km. Bình xăng dung tích 14 lít.

Chiều cao yên Yamaha R3 2017 mức 780 mm, tương đương với mẫu xe ga Yamaha Grande, nên khá phù hợp với vóc dáng người Việt. Bảng đồng hồ analog kết hợp điện tử. Mẫu sportbike có trọng lượng 169 kg, khoảng sáng gầm 160 mm.

Đuôi Yamama YZF-R3 2017 thiết kế nhỏ gọn, vểnh cao về phía sau, mang lại cảm giác thể thao hơn cho xe, Vành nhôm 10 chấu được tối ưu hoá độ cứng và khả năng chịu lực. Càng sau dài  mang lại cảm giác lực kéo ổn định hơn.

Càng sau được làm bởi thép dập với hình dạng cấu trúc được phân tích tối ưu, giúp đạt độ cân bằng tuyệt hảo giữa độ cứng, sức bền và trọng lượng nhẹ.Đèn hậu trang bị hệ thống bóng đèn LED chiếu sáng mạnh mẽ , đem lại phong cách thời trang và tạo thêm nét sắc sảo, uyển chuyển cho đuôi xe.

Cảm nhận Yamaha R3 về khả năng vận hành qua thực tế lái

Bóp hết côn đồng thời chân trái nhấn xuống cho đến khi nghe thấy tiếng “Cạch”, xe vào số 1. Từ từ nhả côn và di chuyển chậm đưa xe vào con đường thẳng. Như cá gặp nước, tôi thốc mạnh tay ga, chỉ trong 4 giây, vòng tua đã được đẩy lên 7.000 vòng/phút, đồng hồ báo 40km/h. Siết tay côn và vẩy chân trái. Cạch! Lên số 2. Như một con ngựa hoang thoát khỏi xiềng xích, nó chồm lên 75km/h chỉ sau 3 giây ngắn ngủi. Lúc này, vòng tua chạm ngưỡng 9.000 vòng/phút, ánh đèn báo sang số nháy liên hồi.

YZF-R3 2017 màu xanh Team Yamaha

Tiếp tục thao tác. Cạch! Số 3. 100km/h, 11.000 vòng/phút. Cạch! Số 4. 120km/h. Ở tốc độ này, gió như muốn đẩy bạn lại ngã ngửa về phía sau, tiếng động cơ 2 xy-lanh gào thét ngay dưới cái bình xăng lạnh ngắt. Theo phản xạ, định vẩy chân lên số tiếp vì những con số trước mặt vẫn nhảy nhanh không có dấu hiệu chững lại, bất giác nhận ra vòng xuyến chỉ còn cách cỡ chục mét.

Buông tay ga và hơi nhấn mạnh chân phanh, bánh sau chết cứng trong tích tắc, tiếng “két” do lốp mài xuống mặt đường bắt đầu kêu to dần do không có ABS. Tôi nhấp nhả chân phanh, tránh tình trạng “vẫy đuôi cá” thảm hoạ và lao vào ôm cua vòng xuyến ở tốc độ 60 km/h. Hết vòng cua, kéo nhẹ ga đi áp sát vào lề đường. Giảm số gấp, bạn sẽ được nghe tiếng nổ xăng thừa ở họng xả kêu từng tiếng “Bụp”, “Bụp” rõ ràng như một thứ duy nhất còn đọng lại sau những màn tăng tốc đầy phấn khích. Quãng đường 750m đã ở lại sau lưng chỉ trong nửa phút đồng hồ.

Kết bài đánh giá Yamaha R3 2017:

Chiều cao yên Yamaha R3 2017 mức 780 mm, tương đương với mẫu xe ga Yamaha Grande, nên khá phù hợp với vóc dáng người Việt. Bảng đồng hồ analog kết hợp điện tử. Mẫu sportbike có trọng lượng 169 kg, khoảng sáng gầm 160 mm. Đuôi Yamama YZF-R3 2017 thiết kế nhỏ gọn, vểnh cao về phía sau, mang lại cảm giác thể thao hơn cho xe R3 2017, Vành nhôm 10 chấu được tối ưu hoá độ cứng và khả năng chịu lực. Càng sau dài  mang lại cảm giác lực kéo ổn định hơn. Càng sau được làm bởi thép dập với hình dạng cấu trúc được phân tích tối ưu, giúp đạt độ cân bằng tuyệt hảo giữa độ cứng

Theo Bolg xe

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top