Đánh giá từ tay lái người Nhật sở hữu xe tay ga đa địa hình Honda ADV150

  • 18/12/2020
  •  
     
     
5
(2)

Đánh giá Honda ADV150

Bài đánh giá được tổng hợp từ Webic Community’s My Bike – Trang thông tin tổng hợp của Webike. Tại đây, người sở hữu hoặc từng sử dụng các dòng xe có thể tham gia để đưa ra những ý kiến, thảo luận và đánh giá về một phiên bản xe họ đã từng lái.

Và bài viết lần này là đánh từ tay lái người Nhật về chiếc Scooter đa địa hình mới Honda ADV150.

Thành thật mà nói, ADV150 là một chiếc xe tay ga đa địa hình!

ADV150 được phát hành trong năm nay với khái niệm phiêu lưu trong thành phố. Với vẻ ngoài hầm hố gợi nhớ đến người anh lớn X-ADV, cùng với bản chất tốt của động cơ và khung dựa trên PCX150, nó trở nên phổ biến đến mức đơn đặt hàng đã vượt kế hoạch bán hàng năm ngay sau khi được phát hành… ADV150 mang phong cách của dòng xe phiêu lưu có thể nói là thịnh hành trong những năm gần đây. Kích thước vừa phải dễ sử dụng ở mọi nơi và là một cỗ máy toàn năng có thể chạy trên đường cao tốc khi cần thiết.

Nhiều chủ sở hữu chọn nó vì phong cách của nó, không giống bất kỳ chiếc xe tay ga nào khác và vì yếu tố giải trí cao, cho phép nó có thể chạy trên đường rừng. Động tơ từ PCX, nên mức tiêu hao nhiên liệu rất phù hợp cho việc tiết kiệm chi phí, khoảng 3 lít cho 100km. Ngoài ra, phanh sau là phanh đĩa vốn không có trên PCX, lực phanh đã được cải thiện.

Với tính năng và thiết kế, giá bán của xe tay ga đa địa hình Honda ADV150 cũng khá cao. Nếu trả thêm một chút thì mua được 250cc, có thể nói đây là một chiếc xe tay ga cao cấp như một chiếc xe thứ hai bạn nên sở hữu. Có thể chạy trên đường cao tốc nhưng do phân khối chỉ 150cc nên chỉ có giới hạn 100km.

Tóm tắt nhanh về ADV150

Điểm tốt

Phù hợp với thể loại phiêu lưu mạo hiểm
Độ cao của xe và hệ thống treo phù hợp với địa hình đường rừng
Phanh đĩa ở phía sau
Một loạt các ứng dụng có thể sử dụng để đi trên đường trường cao tốc
Hệ thống keyless dễ sử dụng
Tiết kiệm nhiên liệu tốt

Chưa hài lòng

Giá bán khá cao
Dung tích chỉ 150cc
Chân chống giữa dễ bị cạ
Kính chắn gió khá nhỏ
Hộc chứa đồ nhỏ, nhiều mũ bảo hiểm không vừa

Chiều cao xe

Gần 50% tay lái trong phạm vi chiều cao 166-170cm nói rằng họ phải “nhón chân” khi ngồi trên Honda ADV150.

Đánh giá của người sở hữu xe tay ga đa địa hình ADV150

Mục đích mua, mục đích sử dụng, các mô hình so sánh Kiểu dáng phong cách nổi bật
Trông tôi sẽ rất năng động và ấn tượng khi điều khiển ADV150
Điểm mạnh/Điểm đạt yêu cầu Khung xe nhẹ nhưng thẳng một cách đáng ngạc nhiên và có khả năng chống nhiễu, với khả năng hấp thụ tuyệt vời, đặc biệt là ở hệ thống treo trước. (Không biết lốp xe có tốt không?).
Vị trí tay tay lái thuận tiện và dễ dàng điều khiển.
Chạy tốc độ cao cũng trở nên đơn giản.
Thiết kế hoàn toàn bắt mắt.
Điểm yếu và phàn nàn Vị trí của đèn xi-nhan hơi “khó hiểu”.
Vị trí nút còi xe hơi khó sử dụng.
Tôi nghĩ vậy, nhưng phanh trước không hoạt động tốt như tôi nghĩ. (Bây giờ bạn đã quen với nó sau 3000km chưa? Nó có vẻ đang hoạt động tốt.) Cần thời gian để làm quen.
Nhiệt độ không khí bên ngoài được hiển thị cao hơn khoảng 2 đến 5 ° C.
Chống nghiêng đặt khá thấp so với chiều cao của xe. Rất dễ bị cạ xuống đất hoặc bạn sẽ đá chống quá nhanh. Cần cẩn thận và làm quen với việc này.
Lời khuyên cho những người mua tiềm năng. Kích thước 125cc hoàn hảo cho việc mua sắm, đi lại, v.v… Trọng lượng nhẹ và hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao làm cho nó lý tưởng cho những chuyến đi ngắn. Một chiếc xe tay ga đa địa hình có thể sử dụng trên mọi con đường (đường cao tốc, xa lộ, v.v…), các chuyến đi ngắn không có vấn đề gì cả.
Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể chạy xe trên đường cao tốc mà không cần do dự, phải không?
Ngoài ra, các trang bị điện tử như một chiếc xe Touring Adventure. Và bạn thoải mái sử dụng hơn cả một chiếc xe tay ga.
Mục đích mua, mục đích sử dụng, các mô hình so sánh Tôi đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ để thay thế cho chiếc Lead 125 của mình và tôi đang tìm một chiếc xe tay ga có thể chạy trên đường chỉ dành cho ô tô như đường tránh. Vì vậy tôi đã phân vân với PCX150, nhưng tôi quyết định chiếc này vì tôi thích cảm giác “ngoài trời”.
Điểm mạnh/Điểm đạt yêu cầu Vẻ ngoài mạo hiểm, chiều cao xe cho phép bạn lái xe trong rừng, khả năng tải với hộp đựng đồ sau, mức tiết kiệm nhiên liệu khoảng 50 khi bạn quan tâm đến cách bạn lái xe, không có nhiều xe vào tháng 8 năm 2020, rất nhiều bộ phận thay thế, không cần chìa khóa khiến nó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, và …
Điểm yếu và phàn nàn Dù hơn 4 mã lực, nhưng không khác lắm về sức mạnh so với Lead125. Góc lái quá rộng cho một chiếc Scooter. Chức năng bảo vệ cũng đáng chú ý, và mất đến 1 phút để ngừng động cơ.
Lời khuyên cho những người mua tiềm năng. Nếu bạn đã có Honda 125, đừng mong đợi quá nhiều về động cơ của ADV150. Chỉ cần thêm một chút sức mạnh! Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường thông thường là tốt, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc là kém. Tôi đã lái nó từ Tokyo đến Shizuoka.
Đường cao tốc Metropolitan → Đường mới Yokohama → Đường 1 → Đường 134 → Đường tránh Seisho → Đường mới Hakone → Đường 1
Bạn có thể lái xe từ đường cao tốc Metropolitan đến Hakone-Shindo mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Tuy nhiên, tôi cảm thấy thật khó để lái xe lên dốc trên Đường mới Hakone. Nó không tăng tốc quá 60km/h tại nơi có làn đường đi lên dốc.Ôm các góc cua khá dễ mà không cần phải làm quen với Honda ADV150.
Mục đích mua, mục đích sử dụng, các mô hình so sánh Tôi muốn cưỡi nó quanh thị trấn, đưa bọn trẻ đến trường, cắm trại và cho nhiều mục đích khác.
Điểm mạnh/Điểm đạt yêu cầu Hệ thống treo hành trình dài hơn và lốp dạng khối.
Dễ dàng xử lý. Trọng tâm thấp vì nó là cơ sở xe tay ga.
Hệ thống phanh trước và sau độc lập cũng tốt cho một chiếc xe tay ga. Bạn có thể khóa bánh sau tùy chọn.
Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 45km một lít ngay cả khi nó chủ yếu được sử dụng để lái xe trong thành phố và lái xe linh tinh.
Điểm yếu và phàn nàn Chưa có nhiều bộ phận thay thế (tại Nhật từ tháng 8/2020).
Tôi muốn phanh đỗ xe.
Giá cao hơn các dòng xe cùng phân khúc của hãng khác (Như Yamaha NVX155)
Lời khuyên cho những người mua tiềm năng. Một chiếc xe tay ga mang lại sự “vui thích”
Đây là một chiếc xe tay ga đa địa hình có thể chạy từ thành phố đến cắm trại du lịch mà không quá “chật chội”. Tôi cảm thấy niềm vui khi “cưỡi” ADV150 sau một thời gian dài!

Xem thêm thông tin về ADV150 tại Webike: https://news.webike.vn/?s=ADV150

Tham khảo phụ tùng cho Honda ADV150 tại Webike: https://shop.webike.vn/honda/adv150/14265/mtop/

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top