Đánh gia lái thử nghiệm mẫu xe Suzuki V-Strom 1050XT

  • 29/09/2020
  •  
     
     
0
(0)

Tôi đã tham gia chuyến du lịch 1 ngày trên Suzuki V-Strom 1050XT và muốn chia sẻ đánh giá của tôi về nó. V-Strom 1050XT mà tôi sử dụng để lái thử được trang bị bộ phận bảo vệ động cơ như thiết bị STD trên bánh xe.

Đây là phiên bản cao cấp của thông số kỹ thuật du lịch với khả năng điều khiển điện tử nâng cao hơn và nó là mẫu xe có màu sắc phiêu lưu mạnh mẽ hơn so với thông số kỹ thuật STD.

Cảm giác lái Suzuki V-Strom 1050XT như Paris-Dakar!

Đánh gia lái thử nghiệm mẫu xe Suzuki V-Strom 1050XT

Trước hết, nó trông ngầu và táo bạo hơn nhiều. Thiết kế đường nét thẳng từ mỏ nhọn nhô ra phía thân rất nam tính. Phối màu đỏ và trắng gợi nhớ đến màu sắc của Marlboro của Paris-Dakar DR-Z (ZETA) năm 1988, và sự kết hợp giữa đỏ và trắng khiến tôi có cảm giác như đang ở sa mạc Sahara.

Đánh gia lái thử nghiệm mẫu xe Suzuki V-Strom 1050XT

Về mặt thông số, mặc dù dữ liệu cho thấy kích thước và tư thế ngồi của xe giống với mẫu xe trước, vị trí tay lái được nâng lên một chút và phần đuôi xe được hạ thấp. Mẫu trước có vẻ giống đường thể thao hơn và thấp hơn một chút ở phía trước. Kính chắn gió cao hơn và đồng hồ hiển thị toàn màn hình LCD, được cập nhật trực quan và dễ chịu. Kích thước lớn và chiều cao yên xe không hề thấp 850mm và đặc biệt XT là một cỗ máy được trang bị tốt với trọng lượng gần 250kg, khiến nó trở thành một cỗ máy uy nghiêm, nặng nề.

Đánh gia lái thử nghiệm mẫu xe Suzuki V-Strom 1050XT

V-STROM1050XT V-STROM1050XT

Công suất mạnh mẽ và dễ sử dụng

Động cơ V-twin, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1036cc, đã được tăng tốc lên 106ps nhờ những cải tiến đối với hệ thống nạp và xả và trục cam, mạnh mẽ đến mức ngay cả trong một chiếc xe du lịch tốc độ cao, rõ ràng là không cần thêm sức mạnh. Xung đặc trưng của V-twin không quá quyết đoán, và các vòng quay mượt mà và dao động ở mức tối thiểu.

Đánh gia lái thử nghiệm mẫu xe Suzuki V-Strom 1050XT

Mô-men xoắn nhỏ ở tốc độ cực thấp, vốn là mối quan tâm của mô hình trước đó, đã được loại bỏ và công suất tăng đều trên toàn bộ dải từ tốc độ thấp đến tốc độ cao. Tôi nghĩ rằng các đặc tính đầu ra là hoàn hảo cho các nhà cung cấp tốc độ cao.

Khả năng xử lý

Khả năng xử lý đơn giản và nhất quán, và khung xe đôi dày như một chiếc mô tô siêu thể thao, mang lại sự ổn định tuyệt vời ở những góc cua tốc độ cao và trên những con đường quanh co. Trọng tâm cao giúp xe vào cua linh hoạt.

Hệ thống treo trước và sau được thiết lập để bám đường hơn, giảm chấn mạnh hơn, máy có thể xử lý đường gồ ghề mà không bị chao đảo. Bạn có thể cảm nhận được dòng máu của “Alpha Loader” ban đầu được huấn luyện trên những con đường núi ở Châu Âu.

Hệ thống điều khiển điện tử chính xác hơn với IMU 6 trục mới của Bosch. Hệ thống phanh đặc biệt hữu ích, và ABS khi vào cua tạo ra sự khác biệt trong cảm giác an toàn khi lái xe. Hệ thống này sẽ tự động áp dụng phanh sau khi dừng trên dốc lên, điều này đặc biệt hữu ích trên một chiếc máy cỡ này để ngăn chặn tình trạng đứng xung quanh trên đồi.

Bạn có thể tận hưởng off-road nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng

Tôi cũng đã thử đi trên đường địa hình, và nó thậm chí còn tuyệt hơn những gì tôi tưởng tượng. Đã sử dụng lốp trước 19 inch và lốp BS A41 đa năng, nhưng trên đường rừng bằng phẳng, rộng và đường đất cứng, bạn có thể mở ga và đi tiếp. Tuy nhiên, đừng vì sức nặng của xe mà quá sức. Ngoài ra, sẽ rất khó thực hiện nếu không có một chiếc lốp toàn khối với sỏi sâu hoặc đất tơi xốp.

Nếu bạn thích lái như những cỗ máy mạo hiểm khác, tốt nhất nên tắt kiểm soát độ bám đường và sử dụng chế độ C nhẹ nhàng cho SDMS. Hệ thống phanh ABS 2 giai đoạn nên được đặt ở mức can thiệp thấp để có thể dừng lại dễ dàng hơn khi đi off-road. Ngoài ra, vì giảm xóc sau có thể dễ dàng điều chỉnh bằng một nút xoay để tải trước, những người nhẹ hơn nên loại bỏ một số tải ban đầu trước để giảm chiều cao hành trình phía sau và dễ dàng di chuyển hơn.

V-Strom 1050XT mới là sự phản ánh chân thực của khái niệm “người đi du lịch thể thao mạo hiểm” và đó là một cỗ máy toàn năng cho phép bạn tận hưởng chuyến lưu diễn đường dài một cách thoải mái đồng thời thỏa mãn tinh thần mạo hiểm của mình. Giá tương đương với phiên bản STD khoảng 800 USD, vì vậy tôi muốn cá nhân giới thiệu XT được trang bị đầy đủ.

Xem thông tin sản phẩm SUZUKI
Xem Phụ kiện cho SUZUKI V-STROM 1050XT

>>>Bài phỏng vấn CEO Shinano về kỷ niệm 20 năm thành lập Webike

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top