Đánh giá Honda CB500F 2019: Môtô tầm trung cuốn hút phái mạnh

  • 11/01/2019
  •  
     
     
0
(0)

Honda CB500F 2019 là mẫu môtô tầm trung phiên bản mới vừa được hãng cải tiến về mặt thẩm mỹ, vừa phong cách. Mẫu xe Honda CB500F 2019 được đánh giá rất cuốn hút phái mạnh.

Honda đem CB500F 2019 với loạt cải tiến thẩm mỹ và tăng sức mạnh động cơ thêm 4% so với thế hệ trước đó. Dòng xe chồm lỡ thuộc gia đình F này đem tới một phong cách không phải khác lạ nhưng vẫn đẹp và đậm chất thực tiễn, phục vụ nhu cầu đi lại của những ai đang khao sát sở hữu môtô tầm trung.

Để có cái nhìn sâu sắc hơn về mẫu xe này và đánh giá xem liệu Honda CB500F 2019 có khả năng cạnh tranh như thế nào so với các đối thủ cùng phân khúc, chúng tôi tiến hành đánh giá CB500F mới trên một số tiêu chí nhất định.

Về thiết kế

Những cải tiến về thân xe của CB500F mới không chỉ tập trung vào các chi tiết đơn lẻ mà đã tạo ra hiệu ứng cộng hưởng hình thành nên một tổng thể khá ấn tượng. Cản trước xe giống với mẫu xe F đời trước, nhưng hộc đèn pha LED Spartan đã bỏ bớt một vài điểm góc cạnh để thể hiện nét mặt mềm mại hơn. Tất nhiên là chỉ mềm mại hơn một chút còn vẫn duy trì một cung bậc rất ấn tượng.

Vỏ phuộc, vành xe và thanh ba màu đen tạo nên sự kết nối giữa phong cách truyền thống và sự liền mạch của cỗ máy từ đầu tới đuôi. Đèn xi-nhan dạng mới nhỏ hơn kết nới với đèn pha đơn được sắp xếp lại giúp xe nhìn sạch sẽ hơn từ phía trước và có một kính chắn gió nhỏ, phía sau là cụm đồng hồ điều khiển màu LCD kỹ thuật số.

Cụm đồng hồ này có các thông tin dễ quan sát, hiển thị các thông tin hữu ích ở dạng kỹ thuật số như thông tin về tốc độ, nhiên liệu và nhiệt độ động cơ. Đèn Idiot bố trí bên trong màn hình đồng hồ một cách hợp lý giúp bạn có thể có được thông tin chỉ với cái liếc mắt qua, từ đó mà có thời gian tập trung hơn vào đường đi phía trước.

Bình xăng 4.5 gallon (17 lít) của xe có các đồ họa mới với một diện mạo mới đi kèm với dải váy bắt mắt. Đây cũng chính là đặc biệt mới tạo ra sự khác biệt của CB500F 2019 so với người tiền nhiệm. Bình xăng, yên ngồi và khung gầm kềm hợp với nhau trong một ngã ba hẹp giúp cho người ngồi lái dễ tiếp đất với chiều cao yên 30.9 inch (78,5 cm) – thấp hơn so với trước, tạo ra phong cách lái xe kiểu xe đua của Anh. Nếu bạn mặc quần jean, áo khoác đi kèm với mũ bảo hiểm trùm đầu mà cầm cương CB500F thì tuyệt vời.

Khung phụ xe cao hơn một chút và điều đó nâng phần yên sau lên cao theo phương thẳng đứng tạo ra sự tách biệt giữa chỗ ngồi sau và của lái xe. Tất nhiên, trên khung phụ có gắn chỗ để chân cho người ngồi sau và có chỗ vịn tay. Trong khi đèn hậu sau cũng thuộc loại LED làm điểm kết thúc cho đuôi xe nên nhìn vô cùng sạch sẽ. Đèn xi-nhan hậu được gắn trên tấm chắn bùn vừa phong cách lại vừa giúp giảm trọng lượng. Nhìn chung về diện mạo thì 2019 Honda CB500F nhìn tốt hơn và có chút hấp dẫn hơn.

Về khung gầm và động cơ

Khung gầm chính của Honda CB500F 2019 là loại khung ống Diamond (Kim cương) được vay mượn trực tiếp từ cỗ máy năm ngoài, với các ống thép cỡ 35 mm và được tính toán một cách chính xác. Các số đo cho thấy CB500F có khả năng cua góc và dĩ nhiên là mức độ tập trung trọng lượng cao hơn.

Vành bánh xe cỡ 17-inch với các chấu xếp hình chữ Y vừa giúp giảm trọng lực mà vẫn giúp bánh xe hoạt động tốt khi di chuyển. Bộ phuộc nổi 41 mm ở phía trước và giảm xóc đơn Pro-link ở phía sau có thể tùy chỉnh hoàn toàn, với độ dịch chuyển 4.3 và 4.7-inch thực sự đem lại hành trình thoải mái cho lái xe.

Do trọng lượng của CB500F đã khá rồi cho nên phanh xe thường là bộ phanh đĩa đơn 320 mm ở phía trước và có một ách hai điểm nén piston. Còn phía sau là phanh đĩa đơn 240 mm với một điểm nén piston, nhưng còn có tùy chọn ABS (chống bó cứng phanh).

Động cơ xe lần này được Honda đẩy mạnh hơn 4% với chỉ số đầu ra đạt 47 điểm tại 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn thì hoạt động sâu hơn ở trong dải vòng tua 3.000-7.000 vòng/phút và đạt mức độ tối đa 32 pound-feet ở cấp độ 7.

Hầu hết sự cải tiến sức mạnh này đến từ việc nâng valve hút khí và tính thời gian. Bản thân valve cũng được xắp xếp dạng ống với chiều dài hơn và hoạt động êm hơn. Duy trì hút khí giúp cho động cơ trơn tru và dẻo dai hơn.

Ngoài ra CB500F 2019 còn vay mượn từ RR bộ hộp số 6 cấp với công nghệ Slipper Clutch, giúp sang số mượt mà hơn, chống giật về phía sau. Thân bướm ga 34 mm kép và công nghệ phun xăng PGM-FI giúp CB500F 2019 phát huy tối đa hiệu suất đạt vận tốc tối đa 116 mph (186,7 km/h), và đáp ứng được các tiêu chuẩn EFP và CARB. Đây thực sự là một mẫu xe đi lại đáng tin tưởng.

Giá bán và cạnh tranh

Honda CB500F 2019 cơ sở có giá bán đề xuất 6.199 USD. Nếu muốn chọn phiên bản có ABS thì khách hàng phải chi thêm 300 USD nữa. Mẫu xe này được giới thạo xe đánh giá là đối thủ nặng ký của dòng xe Kawasaki Z400.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top