Đánh giá chi tiết xe tay ga Piaggio Liberty 150 2020 mới nhất

  • 25/12/2019
  •  
     
     
0
(0)

Xe tay ga Piaggio Liberty 150 2020 mới nhất đang có giá bán khởi điểm chỉ từ 69,5 triệu đồng. Xe được đánh giá nhỉnh hơn Honda Air Blade và Yamaha FreeGo. Thậm chí, Piaggio Liberty 150 2020 có thể cạnh tranh với vua xe tay ga Honda SH 150.

Piaggio mang đến trải nghiệm xe tay ga vô cùng phấn khích cho người dùng với các phiên bản mới của Liberty 150 và Liberty S 150 cho gia đình xe ga Liberty trong năm 2020. Chính bộ động cơ i-Get đóng vai trò trung tâm trong việc đem lại một cỗ máy có vận tốc thân thiện trên đường cao tốc và khả năng thân thiện với môi trường đạt chuẩn châu Âu Euro 4.

Cả hai mẫu xe tay ga này đều được Piaggio trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp lái xe an toàn hơn. Ngoài thiết kế không tì vết nào theo phong cách xe ga Ý đặc trưng, phiên bản Liberty S còn vô cùng bắt mắt với bộ sơn đem đem tới hơi thở cho cuộc sống mới của gia đình xe ga trên 20 năm tuổi này.

Để giúp bạn đọc hiểu hơn về Piaggio Liberty 2020, chúng tôi tiến hành đánh giá chi tiết, khách quan mẫu xe này trên một số phương diện cụ thể như sau.

Về thiết kế

Piaggio đã bỏ ra nhiều công sức để nắm bắt được thần thái của phong cách xe tay ga cổ điển mà vẫn không kế thừa một cách lệ thuộc vào trường phái cũ từng tạo nên danh tiếng từ cuối Thế chiến thứ 2.

Về tổng thể, Liberty 150 thiết lập các đường nét căn bản cổ điển, thiết kế cạnh tranh cao, đặc biệt bản S còn có bộ đôi tông màu sơn độc đáo, kết hợp xám và đỏ tuyền đi liền với màu đen. Chính cách phối màu tỉ mỉ đã nâng tầm thẩm mỹ cho xe lên độ cao hơn nữa.

Cả Liberty 150 và Liberty S đều đạt tới độ hài hòa cao từ cản trước được điêu khắc đẹp cho tới các tấm ốp crôm sang chảnh. Khuôn hình của cản xe cũng chỉ là một phần. Độ vuốt của mặt cản xe giúp cho áp lực của gió tạt sẽ chạy trượt xuống phía dưới gầm xe tăng tối đa sự cân bằng cho xe khi chạy.

Các góc uốn trên cản sắc nét và mềm mại định hình rõ nét cổ điển và giữ cho mặt trước xe rất sạch sẽ. Lên phía trên là bộ đèn pha hình thang, giữa hai thanh tay lái là cụm đồng hồ điều khiển có sự kết hợp giữa công nghệ analog và LCD.

Bên trong cản xe có hộc đựng đồ nhỏ đủ để găng tay và bình nước, cùng với đó là móc treo đồ tiện ích. Những có lẽ điểm quan trọng hơn cả chính là Piaggio để Liberty 150 và Liberty S có không gian để chân rộng rãi giúp người ngồi lái rất thoải mái.

Trong khi đó chiều cao yên ngồi 31.1 inches cùng với không gian yên thoải mái cho người ngồi sau. Chưa hết người ngồi sau còn có chỗ để chân có thể gấp lại được cùng thanh tay vịn tăng cường sự an toàn. Phía sau xe tiếp tục với các đường nét đậm đà phong cách xe ga Piaggio, với tấm chắn bùn đa năng vừa là nơi để đèn xi-nhan hậu vừa là nơi để treo biển xe.

Về khung gầm

Khung gầm dưới của Liberty 150 hoạt động như thành phần chính trong cấu trúc tổng thể của xe với các thanh thép ống và các điểm gắn bằng thép được tăng cường sức mạnh khi được lắp ráp.

Đúng như khách hàng mong đợi, động cơ và hệ thống dẫn động của xe khi hoạt động sẽ tạo ra áp lực và gắn vào phần phía bánh sau xe chính vì thế sẽ làm giảm đi sự cần thiết có thêm một cánh tay trục. Bộ giảm xóc sau với một cánh tay trục đơn có 5 nấc tùy chỉnh cùng bộ giảm xóc thủy lực phía trước cho phép bạn di chuyển đồ đạc hay chở thêm người thoải mái.

Hãm tốc cho xe là bộ phanh đĩa thủy lực cỡ 240 mm cho bánh trước với tính năng chống bó cứng phanh Bosch ABS giúp lái xe không lo bị khóa bánh trong tình huống phanh bất ngờ. Trong khi phía sau là bộ phanh trống 140 mm cũng được bảo vệ chống bó cứng.

Điều khiến nhiều người có chút ngạc nhiên chính là bộ vành bánh sau cỡ 14-inch mà lại không có phanh đĩa thủy lực. Trong khi đó vành bánh trước cỡ 16-inch tạo nên độ bề thế cho Liberty 150 và Liberty S. Chả thế mà từ lâu ở Việt Nam, Liberty đã được mệnh danh là dòng xe ga bánh lớn.

Hệ thống truyền động

Liberty 150 có hệ thống khởi động giảm ồn rất tốt đem tới sự vận hành êm ái cho xe và động cơ xe lại đi kèm với hệ thống làm mát bằng không khí nên sẽ giảm trọng lượng xe một cách tối thiểu.

Bộ động cơ xe loại 150cc, với đường kính và hành trình pít-tông là 58 x 58.6 mm, cùng bộ đầu cam đơn cùng valve hút khí kép và ống xả đơn. Hệ thống động cơ xe có khả năng cho công suất đầu ra tối đa đến 12.9 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.58 pound-feet tại 5.250 vòng/phút.

Đi kèm với đó là cụm điều khiển trung tâm loại ly hợp khô cho phép truyền động sức mạnh biến thiên liên tục. Đồng thời xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Liberty 150 có thể đạt vận tốc tối đa 61 mph (98,17 km/h), đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức 94.8 mpg (40 km/l) chẳng kém gì xe số.

Giá bán và cạnh tranh

Liberty 150 2020 có giá bán khởi điểm là 2.999 USD (tương đương 69,5 triệu VNĐ). Mẫu xe này được đánh giá có khả năng cạnh tranh mạnh với Honda PCX 150.

Hiện nay, thị trường Việt Nam mới chỉ phân phối Piaggio Liberty 125. Mặc dù vậy, nếu Liberty 150 có mặt tại Việt Nam thì chắc chắn mẫu xe tay ga này sẽ còn là đối thủ của cả Honda SH 150 và đương nhiên là trên cơ Honda Air Blade.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top