Đại lý ‘thổi’ giá xe máy, Honda Việt Nam không liên quan?

  • 26/12/2018
  •  
     
     
0
(0)

Việc các Head Honda luôn “thổi” giá bán xe máy lên cao đã gây nhiều nhiều “nhức nhối” cho khách khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt trong thời điểm cận Tết. Tuy nhiên, nhà sản xuất Honda Việt Nam cho rằng hãng và đại lý là hai thực thể độc lập và hãng không liên quan đến vấn đề này.

Trước những phản ánh về việc các Head Honda (đại lý ủy quyền của Honda tại Việt Nam) luôn “thổi” giá xe máy cao hơn so với giá niêm yết, đặc biệt trong thời điểm cận Tết như hiện tại, Tiền Phong đã có trao đổi đại diện Honda Việt Nam (HVN) về vấn đề này.

Vision là mẫu xe bán chạy nhất của Honda.

Các Head của Honda được phân bố rộng khắp cả nước, và có điều kiện tuyển chọn không hề dễ dàng. Tuy nhiên, đại diện HVN cho biết họ không thể kiểm soát được giá mà các Head đưa ra cho khách hàng, do các đại lý ủy quyền là các đơn vị kinh doanh độc lập.

“Các đại lý là đơn vị kinh doanh độc lập, Honda Việt Nam cũng không thể yêu cầu đại lý làm chuẩn về vấn đề giá xe được”, vị đại diện của liên doanh Nhật Bản nói.

Trong khi đó, nhiều khách hàng phản ánh giá xe mà Head đưa ra không chỉ khác với giá niêm yết mà còn khác với giá ghi trên hóa đơn, vì có thể vấn đề này còn liên quan đến thuế VAT theo từng sản phẩm bán được. Đại diện trên cho biết “Honda Việt Nam không thể nắm rõ được vì Honda không kiểm soát vấn đề thuế xe máy”.

Thời điểm cận Tết, cuối năm như hiện nay là một dịp cho các khách hàng “đổi đời” chiếc xe máy cũ kỹ, đồng thời cũng rủng rỉnh túi tiền hơn so với các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, các Head Honda cũng đồng thời làm giá mạnh hơn với các dòng xe của mình, đặc biệt với các mẫu xe “hot” như Vision, Airblade, SH Mode và SH.

Càng các xe đắt tiền lại càng bị đội giá nhiều. Honda Vision – dòng xe bán chạy nhất của Honda – có thể bán ra với giá trước thuế phí cao hơn khoảng 4-5 triệu đồng, nhưng SH có thể cao hơn từ 10-20 triệu đồng.

Honda SH bị đội giá cao nhất.

Tuy nhiên, Honda vẫn là hãng bán được nhiều xe máy nhất, áp đảo các hãng còn lại. Cụ thể, trong quý III, doanh số cộng gộp của 5 hãng xe thành viên của Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam VAMM) (Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio) đạt 864.958 chiếc; trong đó, Honda là hãng xe máy chiếm thị phần cao nhất với 76,5%, tương đương 662.646 chiếc.

Mẫu xe tay ga bán chạy nhất là Honda Vision với 142.979 chiếc, chiếm 21,6% số xe của Honda, mẫu xe số bán chạy nhất là Honda Wave Alpha với doanh số 119.588 chiếc, chiếm 18%. Doanh số cộng dồn của cả hai mẫu xe này đạt 262.567 chiếc, nhiều hơn tổng doanh số của cả 4 hãng còn lại trong Quý III.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top