Có nên lắp định vị cho xe máy ? Những vị trí nên và không nên lắp định vị xe máy

  • 29/01/2020
  •  
     
     
3
(2)

Thiết bị định vị xe máy là sản phẩm công nghệ cho phép định vị theo dõi, giám sát và bảo vệ xe máy khỏi những tên trộm nhanh tay. Việc lắp định vị GPS cho xe máy không chỉ đảm bảo sự an toàn cho phương tiện mà còn giúp chủ xe tránh được tình huống xấu có thể xảy đến với bản thân.

Định vị xe máy là gì?

Định vị xe máy là một thiết bị công nghệ thông minh được trang bị chíp định vị GPS toàn cầu. Thông qua việc thu và nhận tín hiệu từ hệ thống vệ tinh GPS. Thiết bị này sẽ xử lý và đưa ra vị trí chính xác nhất của vật thể chủ. Sau đó, thông tin về vị trí của vật chủ sẽ được chuyển về điện thoại qua phần mềm quản lý.

Ưu Điểm:

Định vị xe máy gắn trên phương tiện hoạt động nhờ vào pin kể cả khi xe tắt máy nó vẫn hoạt động 24/24. Pin của thiết bị cho phép truyền tín hiệu về vị trí liên tục từ 8-12 tiếng.

Độ chính xác của thiết bị rất cao, sai số nhỏ, khi lắp đặt nhanh chóng dễ dàng, độc lập với xe nên không làm hư hỏng ảnh hưởng tới xe máy. Thông qua phần mềm bạn có thể kiểm soát quản lý thiết bị từ xa rất tiện. Mọi người đều dùng được thiết bị định vị cho xe máy kể cả trẻ em, người cao tuổi. Đặc biệt, sản phẩm có độ bền cao, chống nước hiệu quả, dù chiếc xe chạy ở mọi thời tiết, địa hình cũng không tác động tới thiết bị.

Chỉ cần vài thao tác là bạn có thể dễ dàng xem được xe máy đang ở đâu? Lịch sử di chuyển của nó như thế nào? Trạng thái hoạt động của xe ra sao?… Nếu có kẻ gian muốn trộm xe, thiết bị sẽ gửi cảnh báo đến điện thoại của bạn và ngắt điện trên xe, không cho nổ máy. Do đó, lắp định vị xe máy sẽ giúp bạn kiểm soát xe một cách dễ dàng, thuận tiện.

Nhược điểm:

Định vị xe máy hoạt động bằng pin cho nên bạn phải thường xuyên kiểm tra pin còn đủ dùng không để tránh bị gián đoạn trong quá trình sử dụng. Vì sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại cho nên để sở hữu thiết bị định vị chất lượng, khách hàng phải bỏ ra chi phí cao và số tiền duy trì sim 3G cũng khá cao. Để tránh bị phát hiện việc lắp đặt thiết bị cần lưu ý chọn nơi kín đáo khuất tầm mắt.

Những vị trí nên và không nên lắp định vị xe máy

Nhiều người băn khoăn không biết xe máy nên lắp thiết bị định vị ở đâu cho phù hợp. Chúng tôi xin đưa ra những gợi ý về vị trí nên và không nên lắp đặt. Bạn đọc và khách hàng có thể tham khảo các thông tin sau:

Vị trí lắp đặt định vị cho xe máy tốt nhất

Có rất nhiều vị trí có thể lắp định vị trên xe máy. Để lựa chọn và lắp thiết bị định vị xe máy tốt nhất thì chỉ có 2 vị trí. Đó là hộp đèn phía trước và mặt nạ phía trước của xe. Hai vị trí này đảm bảo mọi nguyên tắc lắp đặt định vị an toàn và bí mật. Khi lắp định vị tại 2 vị trí này sẽ cực kỳ thuận lợi, việc bắt sóng GPS sẽ dễ dàng. Do đó, kết quả định vị từ thiết bị đối với xe máy sẽ chính xác. Người dùng nên lựa chọn những vị trí này để lắp định vị cho xe máy của mình.

Những vị trí có thể lắp định vị cho xe máy nhưng nên hạn chế

Nếu không thể lựa chọn 2 vị trí lắp đặt định vị trên xe máy trên, người dùng có thể lựa chọn một số vị trí khác như: Cốp trước, hộc đựng đồ, đèn sau. Ba vị trí này mặc dù không phải lựa chọn tốt nhất nhưng cũng đảm bảo yêu cầu. Nó dễ bị phát hiện hoặc bắt sóng kém hơn so với hai vị trí hộp đèn và mặt nạ. Vì thế, bạn chỉ sử dụng những vị trí này khi không thể lựa chọn hai vị trí tốt nêu trên.

Những vị trí không nên lắp định vị xe máy

Nếu chỉ lắp để thiết bị hoạt động được thì còn có tới 4 vị trí có thể lắp định vị trên xe máy khác. Đó là lốc máy, sàn xe, chắn bùn, khu hộp ắc quy xe. Khuyến cáo các vị trí này đừng nên lắp đặt định vị. Bởi khi lắp ở những vị trí này, thiết bị định vị sẽ rất dễ hư hỏng hoặc bắt sóng kém. Từ đó, kết quả định vị xe máy không chính xác. Do đó, bạn có lắp định vị cho xe máy cũng không mang lại hiệu quả.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top