Chức năng ARAS trên xe máy mang lợi ích gì cho người sử dụng?

  • 25/02/2022
  •  
     
     
5
(1)

Continental đã tiết lộ rằng công ty công nghệ này đang nỗ lực nâng cao mức độ an toàn trên đường bộ bằng chức năng ARAS của mình với mong muốn một tương lai không có tử vong, không bị thương và không có tai nạn.

Vậy chức năng ARAS tích hợp trên xe máy sẽ mang lợi ích gì cho người sử dung

1. Phát hiện điểm mù và hỗ trợ chuyển làn đường

Việc không nhìn thấy ô tô hoặc xe máy đang tiến nhanh từ phía sau ở làn đường bên trái hoặc ở điểm mù bên cạnh xe máy có thể dễ dàng xảy ra, đặc biệt là khi giao thông đông đúc trên đường cao tốc hoặc xa lộ có nhiều làn đường và trong môi trường giao thông đô thị.

Chức năng ARAS “Phát hiện Điểm mù” (BSD) có thể giám sát các khu vực điểm mù này và có thể chỉ ra các chuyển làn nguy hiểm. Cảm biến radar hướng ra phía sau giám sát khu vực đường phía sau và bên cạnh xe máy và cảnh báo nếu không thể khuyến nghị chuyển làn đường.

2. Kiểm soát hành trình thích ứng

Chức năng ARAS “Kiểm soát hành trình thích ứng” (ACC) cho phép người lái xe mô tô lái xe thoải mái và an toàn hơn, đặc biệt là trên đường cao tốc và đường quê. Thông qua khả năng tự động điều chỉnh tốc độ của xe máy, chức năng thông minh này đảm bảo khoảng cách luôn an toàn với xe phía trước và phát hiện đối tượng có liên quan ở phía trước ngay cả khi lái xe ở tư thế nghiêng.

3. Hỗ trợ phanh khẩn cấp và cảnh báo va chạm phía trước

Với thời gian phản ứng ngắn hơn, hệ thống phanh khẩn cấp có thể giảm khoảng cách dừng đáng kể. Nhờ đó, có thể tránh được tai nạn hoặc ít nhất có thể giảm thiểu hậu quả của tai nạn.

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Chức năng ARAS “Hỗ trợ phanh khẩn cấp” (EBA) phát hiện các tình huống giao thông quan trọng và đảm bảo sử dụng tối ưu sức mạnh phanh có sẵn. Vì vậy, khu vực phía trước xe máy liên tục được giám sát. Tính đến góc nghiêng, cảm biến đo khoảng cách đến đối tượng được phát hiện cũng như tốc độ của nó. Khi có tai nạn từ phía sau đe dọa người lái xe mô tô sẽ được cảnh báo trước, trước khi chức năng EBA hỗ trợ phanh chủ động của anh ta với một áp lực phanh trước nhẹ. Nếu người lái không phản ứng với cảnh báo, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp sẽ bắt đầu tự động tăng áp suất phanh. Điều kiện tiên quyết cần thiết cho việc này là người cầm lái phải đặt cả hai tay lên ghi đông.

Cảnh báo va chạm phía trước

Ở giai đoạn đầu của EBA, chức năng ARAS “Cảnh báo va chạm phía trước” (FCW) nhằm tránh các tai nạn do người lái thiếu chú ý gây ra bằng các cảnh báo quang học và xúc giác. Cảm biến radar hướng về phía trước hoặc cảm biến máy ảnh phát hiện, phân loại và vị trí trước giao thông. Cảm biến có thể đo đường đến đối tượng giao thông được phát hiện bằng cách tính đến góc nghiêng của xe máy. Làm như vậy, nó cảnh báo cho người điều khiển xe máy nếu sắp xảy ra va chạm. Khi các phương tiện tiến tới nhanh hoặc giảm tốc mạnh, người điều khiển xe máy thường tính toán sai dẫn đến tai nạn. Bằng cách sử dụng chức năng FCW, điều này có thể tránh được.

4. Hỗ trợ Biển báo Giao thông (TSA)

Chức năng ARAS ™ “Hỗ trợ Biển báo Giao thông” (TSA) cung cấp các chức năng dựa trên phát hiện biển báo giao thông như:
– Hỗ trợ giới hạn tốc độ (SLA): Phát hiện các dấu hiệu giới hạn tốc độ ngầm và rõ ràng để thông báo cho người lái về vận tốc tối đa cho phép.
– Hỗ trợ sai đường (WWA): Cảnh báo người lái khi đi sai hướng vào đường một chiều.

5. Hỗ trợ đèn pha thông minh (IHA)

Tầm nhìn tối ưu là điều cần thiết vào ban đêm, khi nguy cơ xảy ra tai nạn cao gấp đôi nguy cơ khi đi xe vào ban ngày. Chức năng ARAS “Hỗ trợ đèn pha thông minh” (IHA) cho phép tầm nhìn tốt hơn vào ban đêm. Người lái xe mô tô có thể giao nhiệm vụ tẻ nhạt liên tục là thay đổi từ chùm sáng cao xuống thấp cho “đồng lái điện tử”. Hệ thống này đảm bảo đường chiếu sáng hoàn hảo bất cứ lúc nào, không làm chói mắt các phương tiện đang đi tới và những người đi phía trước xe mô tô của người lái.

 

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top