Chọn mũ bảo hiểm Fullface không hề dễ dàng như tưởng tượng

  • 24/08/2019
  •  
     
     
0
(0)

Việc chọn mũ bảo hiểm Fullface không phải chỉ đơn giản là mua một chiếc mũ đẹp vừa ý là xong. Chọn mũ bảo hiểm Fullface còn đòi hỏi các biker một số điều cần nắm dưới đây.

Chọn lựa mũ bảo hiểm Fullface sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và phát huy hết khả năng bảo vệ an toàn của chiếc mũ Fullface thì các bạn cần phải lưu ý những điều này.

Đúng kích thước vòng đầu

Khi chọn mua mũ bảo hiểm, thường thì các biker sẽ được người bán tiến hành đo vòng đầu trước để lấy thông số. Đây là việc quan trọng để có thể chọn một chiếc mũ bảo hiểm phù hợp với dáng người nhất.

Các bạn có thể tham khảo hình ảnh bên dưới để biết được vòng đầu bao nhiều sẽ phù hợp với size nón nào. Các bước dễ nhất để kiểm tra là dùng ngón trỏ đưa vào giữa phần tiếp xúc của nón và hai bên trán, nếu như khít luôn là đúng, còn vào được thì bạn đang đội nón quá rộng. Rồi dùng hai tay di chuyển nón qua hai bên rồi đẩy mạnh từ dưới lên, nón phải luôn trong trạng thái ôm hết đầu các bạn.

Trường hợp mà mũ bảo hiểm xê dịch đi quá nhiều hoặc phần cằm bị lòi ra ngoài thì bạn đã biết được, đội mũ rộng nguy hiểm đến cỡ nào. Thế nên hãy luôn ưu tiên sử dụng nón đúng kích thước vòng đầu trước, còn hai bên má có chật thì chịu khó đội một thời gian mút lót sẽ mềm ra định hình theo cơ mặt của bạn.

Đúng nhu cầu sử dụng

Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ chọn mũ bảo hiểm Fullface chỉ vì đẹp và sở thích. Hãy luôn ưu tiên yếu tố an toàn lên hàng đầu nếu như đã xác định dùng nón nguyên đầu để đi xa. Bởi từng dòng nón bảo hiểm sẽ phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau, bạn phải biết được mình đang cần gì thì mới chọn được chiếc nón phù hợp.

Mũ bảo hiểm Fullface sẽ phù hợp với các biker chạy PKL tốc độ cao. Thiết kế của nón giúp lướt gió tốt hợp và cấu tạo nguyên khối và tối giản các chi tiết để đạt tính bảo vệ cao nhất.

Trong khi đó, Modular Helmet giống fullface nhưng lật được hàm thành một chiếc nón 3/4 (Jet Helmet), rất tiện lợi nhưng không an toàn bằng fullface, bởi những ngàm nối hay ốc vít có thể bung ra khi va đập mạnh. Nhưng nếu bạn chỉ chạy với tốc độ vừa phải thì đây là một sự lựa chọn tốt.

Off-road helmet hay còn gọi là mũ cào cào, cái tên nói lên tính chất sử dụng luôn rồi. Dòng nón này sẽ có thiết kế riêng biệt để sử dụng trong điều kiện chạy địa hình, một môi trường đòi hỏi nhiều thể chất.

Phần cằm sẽ thường nhô dài ra và có lưới nhỏ để giúp luồng không khí lưu thông tốt và dễ thở, giúp không bị đọng sương vào kính (gây mất tầm nhìn) do hơi thở dồn dập tạo ra khi phải dùng nhiều sức.

Tất nhiên, để đánh đổi với sự thoải mái ở trên thì tính an toàn của nón cũng sẽ giảm. Đặc biệt là phần cánh bảo vệ ở trên đỉnh nón, chạy tốc độ cao sẽ bị gió tạt ngược về phía sau.

Đó là ba loại thông dụng nhất mà các bạn thường thấy khi mua nón, nên cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp và an toàn. Nhưng nhìn chung, đa số biker sẽ lựa chọn dòng mũ bảo hiểm có giá mềm và tất nhiên những loại này sẽ không bảo vệ tốt, cũng như công nghệ không hỗ trợ nhiều khi chạy tốc độ cao.

Đừng tiếc tiền

Tốt nhất trước khi xuống tiền thì tự tìm hiểu cho chắc, hãy đặt ra cho mình một ngân sách tốt một tí cho việc này. Thị trường bây giờ đã có rất nhiều nón bảo hiểm tốt mà giá cũng mềm. Sẽ đắc hơn mấy cái nón giả một tí nhưng sẽ mua lại được sự đảm bảo an toàn cao hơn cho tính mạng của mình.

Một số thương hiệu mũ bảo hiểm tốt và bổ rẻ mà các bạn có thể tham khảo đó là Yohe, LS2, KYT có giá từ 1 triệu đến 4 triệu đồng. Nâng cấp lên sẽ có AGV, HJC, Shoei với giá trên 6 triệu.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề chọn mũ bảo hiểm Fullface mà anh em biker cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm về chuyên mục Sửa Chữa Xe Máy của Webike.vn nhé.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top