Chiến thần Ducati Diavel V4 đoạt danh hiệu MV Agusta tại EICMA

  • 11/04/2023
  •  
     
     
1
(2)

Ducati Diavel V4 2023 là chiếc môtô từng đoạt giải thưởng mô tô đẹp nhất tại Triển lãm môtô Milan (EICMA) năm ngoái cuối cùng đã cập bến thị trường Thái Lan và đi kèm mức giá ưu đãi khá hấp dẫn.

Là một trong ba mẫu xe được Ducati Thái Lan giới thiệu tại Bangkok International Motor Show (2023), mức giá ấn định cho chiếc mô tô cruiser cao cấp này là 1.299.000 baht (khoảng 975 triệu đồng).

Và hai tùy chọn màu sắc được cung cấp là Ducati Red (đỏ) và Thrilling Black (đen)

Đúng như tên gọi, Ducati Diavel V4 2023 không còn sử dụng động cơ cấu hình V-Twin mà ghép với động cơ Granturismo V4. Theo Ducati, việc sử dụng hệ thống truyền động đã nâng đẳng cấp của cái tên Diavel lên một tầm cao khác. 

Là mẫu xe thế hệ mới nhất của Diavel, ngoài hệ truyền động, hãng độ Ý cũng đã thực hiện nhiều thay đổi khác nhau cho Ducati Diavel V4 và trong đó đáng chú ý nhất chắc chắn là thiết kế.

Không còn sử dụng khung ‘thép mắt cáo’, Diavel V4 giờ đây sử dụng loại ‘monocoque’ bằng nhôm, đồng thời giúp xe nhẹ hơn.

Ở hệ truyền động, Diavel V4 được kết hợp với động cơ Granturismo V4 dung tích 1.158 cc 90 độ, 4 Xi-lanh, 16 van, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu đi kèm hộp số ly hợp sàn 6 cấp.

Công suất tối đa là 168 Hp tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 126 Nm tại 7.500 vòng/phút nhưng điều thú vị là Ducati cho biết Diavel V4 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km dưới 3 giây.

Sử dụng động cơ cấu hình V4, khoảng thời gian bảo dưỡng cao hơn, cứ sau 60.000 km và chức năng ngắt xi lanh phía sau khi dừng hoặc ở vòng tua thấp cũng có để giúp hệ thống tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn.

Giống như các mẫu xe hàng đầu khác của Ducati, Diavel V4 có bốn chế độ lái (Thể thao, Du lịch, Đô thị, Đường ướt) cũng như các công cụ hỗ trợ lái xe điện tử như kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, kiểm soát bánh xe, kiểm soát khởi động, ABS vào cua và chuyển số nhanh.

Hệ thống treo cũng được cải tiến với khoảng cách di chuyển được tăng lên (phuộc USD) trong khi hệ thống phanh được kết hợp với phanh đĩa đôi 330 mm với kẹp phanh Brembo Stylema 4 Piston (phía trước) và phanh đĩa đơn 265 mm với kẹp phanh Brembo 2 Piston (phía sau).

Ngoài ra, khoảng cách tay lái cũng được làm mới lại gần hơn 20 mm cùng các tính năng khác như sử dụng màn hình màu TFT 5 inch, chiều cao yên thấp 790 mm

Sự thay đổi thành công này đến mức Ducati Diavel V4 đã giành được giải thưởng tại EICMA, lấy lại danh hiệu từ tay MV Agusta.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top