Xe tay ga điện Suzuki E-Burgman sắp chính thức ra mắt tại Nhật Bản

  • 11/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

Sau lần đầu lộ diện qua những hình ảnh được chụp tại Ấn Độ vào cuối năm ngoái, Suzuki cuối cùng đã chính thức công bố dự án xe tay ga điện của hãng mang tên Suzuki E-Burgman.

Không còn là bí mật, nhà sản xuất xe máy có trụ sở tại Hamamatsu, Nhật Bản cho biết dự án Suzuki E-Burgman đã bắt đầu và một số thử nghiệm đang được tiến hành bắt đầu từ tháng này (tháng 4) cho đến tháng 6 năm 2023.

Không tiết lộ chi tiết về dự án, Suzuki cũng xác nhận rằng cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành bởi Suzuki World Setagaya Minami và sẽ liên quan đến một số khu vực ở Meguro, Shinagawa, Ota và Minato thuộc quận Jonan, Tokyo.

Suzuki sau đó sẽ nghiên cứu các dữ liệu quan trọng được thu thập cho sự phát triển tương lai của xe tay ga điện cho mục đích thương mại, vận chuyển và tư nhân. Theo Suzuki, tám chiếc xe tay ga Suzuki E-Burgman đã được sử dụng cho mục đích này và cuộc thử nghiệm sẽ mang lại lợi ích cho công ty.

Và thông qua Hiệp hội pin xe máy có thể hoán đổi ở châu Âu, cũng có sự tham gia của Yamaha và Honda, Suzuki E-Burgman sẽ được kết hợp với Gói pin di động của Honda. Ngoài ra, chiếc xe tay ga này cũng sẽ sử dụng trạm sạc Gachaco, công ty được thành lập bởi 4 thương hiệu xe máy khổng lồ Nhật Bản – Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha.

Xét về khả năng hoạt động, xe tay ga Suzuki E-Burgman có quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy là 44 km với tốc độ trung bình 60 km/h. Về sức mạnh, nó không mấy thú vị với công suất chỉ 5,4 Hp và mô-men xoắn 18 Nm.

Do đó, mẫu xe này được mô tả là một chiếc xe tay ga điện phù hợp để sử dụng trong thành phố, đô thị cho bất kỳ ai với chiều cao yên ở mức 780 mm và trọng lượng 147 kg, nặng hơn 36 kg so với bản động cơ đốt trong Burgman Street EX.

Bản sản xuất Suzuki e-Burgman sẽ thử nghiệm tại Jonan, Tokyo, Nhật Bản từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2023.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top