Chiếc Dream lùn đời 1996 hàn hiếm có giá trăm triệu tại Sài Gòn

  • 20/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Một chiếc Honda Astrea Grand của một người chơi xe tại TP HCM, hay còn được biết tới với tên gọi “Dream lùn” đời 1996 mới chỉ đi 316 km.

honda_dreamlun1

Thường được người Việt Nam gọi với tên ” Honda Dream lùn“, Honda Astrea Grand là phiên bản sản xuất tại Indonesia của chiếc Honda Dream nổi tiếng. Ngoài ra, mẫu xe này còn được bán với tên gọi Cub 100 Custom ở Nhật và là “hậu duệ” trực tiếp của chiếc Cub 82 trước đó.

honda_dreamlun2

Được nhập vào Việt Nam trong khoảng từ đầu tới giữa thập niên 90 của Thế kỷ 20, tuy nhiên số lượng Astrea Grand không nhiều như Dream lùn Thái cùng đời.

honda_dreamlun3

Đa số những chiếc xe này tới nay đều đã rất cũ, nhưng một người sưu tập xe ở quận 5 Sài Gòn vẫn đã “săn” được một chiếc Dream lùn đời 1996 gần như mới hoàn toàn.

honda_dreamlun4

Mọi chi tiết trên xe đều hoàn toàn nguyên bản, bao gồm cả cặp lốp được lắp sẵn từ nhà máy PT Astra của Honda tại Indonesia. Phần yếm xe đã ngả sang màu ngà theo thời gian, tuy nhiên đầy là chất màu được những người sưu tập xe đánh giá cao do chỉ có loại yếm “xịn” theo xe đời cũ mới có thể ngả sang màu này.

honda_dreamlun5

Được mua từ năm 1996, tuy nhiên tới nay chiếc Astrea Grand này mới chỉ đi được 316 km. Nếu không tính những dòng xe Dream, có thể nói rằng đây là chiếc Astrea Grand đi ít nhất ở Việt Nam hiện tại.

honda_dreamlun6

Phần bình xăng ở dưới yên vẫn còn sơn zin bóng lộn, các chi tiết mạ cũng không bị ôxi hóa hay rỉ theo thời gian do được chủ xe gìn giữ cẩn thận.

honda_dreamlun7

Yên xe với khung xương bằng nhựa thay vì sắt như Dream Thái cao đã khắc phục được nhược điểm rỉ sét. Bộ đệm mút của xe vẫn rất dày đặn và chỉ bị ngả màu theo thời gian. Các đệm lót cao su dưới yên cũng chưa hề bị lão hóa.

honda_dreamlun8

Trước đây, những chiếc Honda Dream II nguyên bản, gần như mới và chạy cực ít đã được nhiều người sưu tập xe săn lùng và trả giá lên tới hàng trăm triệu. Chính vì vậy, chiếc Astrea Grand này cũng được định giá tương tự nhưng chủ xe không hề muốn bán.

Theo: xe 365

Ảnh: Kiến Thức

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top