Chạy xe máy dắt chó có vi phạm Luật giao thông không?

  • 21/10/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hành vi vừa chạy xe vừa dắt chó không chỉ gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện mà còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông của nhiều người.

1

Hầu hết những người nuôi thú cưng đều có suy nghĩ con vật nuôi của mình khá thông minh nên việc huấn luyện cho chúng tự ngồi phía sau khi đi trên đường là điều đơn giản. Họ không lường trước được rằng, ngay cả những con vật dù đã được huấn luyện thành thục nhưng vẫn dễ dàng bị tác động, kích thích bởi các yếu tố ngoại cảnh như ánh đèn nhấp nháy, tiếng còi xe hay những con vật nuôi khác…, nên sẽ có những hành động bất thường như lao xuống đường, nhảy sang xe bên cạnh hoặc chồm lên phía trước. Khi đó, nguy cơ xảy ra tai nạn khá cao.

20161003-chay-xe-dat-cho

Không chỉ chở trên xe máy, xe đạp điện, có người còn vừa điều khiển xe vừa dắt chó chạy theo. Nguy hiểm ở chỗ, có không ít con chó có hình dáng to lớn, dữ tợn nhưng không được đeo rọ mõm, khi bị kích động sẵn sàng lao vào chỗ đông người kéo theo cả chủ cùng chiếc xe. Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra mà nguyên nhân chính là những con chó chạy trên đường.

Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy mà dẫn dắt súc vật thì bị phạt tiền từ 200.000 đồng – 400.000 đồng.

Trường hợp người điều khiển xe vi phạm quy định trên mà gây ra tai nạn giao thông thì còn bị tước giấy phép lái xe 02 tháng.

Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, từ ngày 01/08/2016 sẽ áp dụng mức phạt mới là 300.000 đồng – 400.000 đồng. Trường hợp người điều khiển xe vi phạm quy định trên mà gây ra tai nạn giao thông thì còn bị tước giấy phép lái xe từ 02 tháng – 04 tháng.

Webike.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top