Cầu vượt cấm giờ cao điểm, xe máy vẫn cố tình lao vào ?

  • 09/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Mặc dù có biển cấm lên cầu vượt vào hai khung giờ cao điểm nhưng các phương tiện xe máy vẫn cố tình vi phạm.

Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm biển cấm xe máy không được lưu thông lên cầu vượt Láng Hạ – Lê Văn Lương, Láng Hạ – Huỳnh Thúc Kháng vào hai khung giờ cao điểm (6h-9h; 16h30-19h30) nhằm tạo điều kiện cho xe buýt nhanh BRT di chuyển thuận lợi nhưng dường như không có tác dụng khi người tham gia giao thông vẫn cố tình vi phạm Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại được vào hai khung giờ cao điểm 8h30 sáng và 17h00 ngày 6/3 Mặc dù có biển cấm vào hai khung giờ cao điểm nhưng các phương tiện xe máy vẫn cố tình “phớt lờ”. Xe máy dàn hàng đi lại lộn xộn trên cầu gây cản trở buýt BRT và các ô tô khác. Trung tá Lê Tú – Đội trưởng Đội CSGT Số 3 (Phòng CSGT – Công an TP. Hà Nội) nhận định biển cấm này chưa hợp lý bởi vào giờ cao điểm, nếu cấm xe máy lên cầu thì phía dưới sẽ ùn tắc nghiêm trọng bởi lưu lượng xe máy rất lớn “Việc xử lý vi phạm trên cầu rất khó khăn bởi giờ cao điểm CSGT phải ưu tiên tập trung điều tiết, chống ùn tắc!” – Trung tá Tú cho hay Hàng đoàn xe máy nối đuôi nhau chen chúc lên chân cầu gây tình trạng ùn ứ.

Nhiều người điều khiển xe máy còn có những hành vi vi phạm khác khi đi lên cầu, thậm chí là tạt đầu xe buýt BRT. Chính vì vậy, kế hoạch để xe buýt nhanh BRT lưu thông thuận tiện, nhanh chóng hơn trên cầu vượt vào giờ cao điểm gần như bị… “phá sản”
Có một nghịch lý, xe máy chen chúc cùng ô tô lao vào “nút thắt cổ chai” khiến ùn tắc ở chân cầu, nhưng ở giữa cầu lại rất thông thoáng.

Căn cứ Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định Xử phạt người điều khiển; người ngồi trên xe mô tô; xe gắn máy (kể cả xe máy điện); các loại xe tương tự xe mô tô; và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Đi vào đường cấm; khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều; đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Ngoài việc bị phạt tiền; người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung: bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Webike.vn

Theo Hoàng Nam

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top