Cảnh sát giao thông mặc thường phục xử lý người vi phạm

  • 30/10/2017
  •  
     
     
0
(0)

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Vinh thành lập các tổ nhóm mặc thường phục để tuần tra kiểm soát trên địa bàn, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Ngày 29/10, trao đổi với Tiền Phong, đại úy Lê Đăng Khoa – Đội phó Đội CSGT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã triển khai lực lượng mặc thường phục để tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

“Nhằm duy trì tình hình an ninh trật tự và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trên địa bàn thành phố, Công an TP Vinh đã xin chỉ đạo của Công an tỉnh Nghệ An triển khai lực lượng mặc thường phục khi tuần tra kiểm soát.

Sau khi được lãnh đạo Công an tỉnh cho phép, đơn vị chúng tôi đã lập nhiều tổ mặc thường phục tuần tra, xử lý người vi phạm.

Các tổ này hoạt động thường xuyên kể cả những ngày cuối tuần. Hầu hết người vi phạm là thanh, thiếu niên với các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định và tránh các chốt CSGT. Chính vì thế, khi mặc thường phục, các chiến sỹ có thể dễ dàng phát hiện người vi phạm.

Hầu hết người vi phạm là thanh, thiếu niên không đội mũ bảo hiểm

Với nhiệm vụ này, các chiến sĩ hóa trang phải có phản ứng nhanh, kỹ năng phối hợp tốt với đồng nghiệp. Mỗi khi phát hiện người vi phạm, chiến sĩ CSGT sẽ xuất trình thẻ ngành, chỉ ra lỗi vi phạm yêu cầu kiểm tra hành chính theo quy định pháp luật”, Đại úy Khoa cho biết

Việc áp dụng tuần tra không công khai bằng cách hóa trang của lực lượng CSGT thành phố Vinh đã nâng cao hiệu quả tuần tra kiểm soát, giảm nguy cơ rủi ro, thương vong, chống đối người thi hành nhiệm vụ trong quá trình xử lý người vi phạm.
Theo đại úy Khoa, các tổ tuần tra không công khai này sẽ duy trì hoạt động thường xuyên, 24/24 và tất cả các ngày trong tuần để nâng cao ý thức chấp hành của người dân.

Webike.vn

Theo Tiền Phong

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top