Cầm 70 triệu nên chọn mua Brixton BX 150 Classic LTD hay Kawasaki W175

  • 09/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Vừa tham gia phân khúc xe cổ điển tầm trung, hãng Kawasaki và Brixton đã tung ra thị trường Việt 2 mẫu xe đặc biệt là Kawasaki W175 và Brixton BX 150 Classic LTD.

Vậy với số tiền 70 triệu đồng thì nên chọn mua Kawasaki W175 hay Brixton BX 150 Classic

Có thể thấy phong trào chơi xe mô tô có phong cách hoài cổ đang được xem trào lưu tại thị trường Việt Nam hiện nay, từ sự xuất hiện của các mẫu xe từ hãng Royal Enfield, Suzuki GD110, và tiêu biểu nhất là mẫu xe Brixton … đều được người tiêu dùng trong nước quan tâm và sử dụng. Nhận thấy được điều này, nên sắp tới hãng Kawasaki Việt Nam sẽ chính thức phân phối mẫu W175 tại thị trường trong nước với giá bán khá hấp dẫn chỉ từ 66 – 68 triệu đồng.

Có thể thấy sự xuất hiện của mẫu Kawasaki W175 đã làm cho thị trường xe mô tô cổ điển trong phân khúc dưới 70 triệu đồng trở nên sôi động hơn với sự góp mặt chính của 2 mẫu xe là Kawasaki W175 và Brixton BX 150, cũng chính vì thế đã làm cho người tiêu dùng trong nước phải phân vân nên chọn mẫu xe nào. Vì vậy trong bài viết dười đây, tôi sẽ nêu lên những ưu và nhược điểm của 2 mẫu xe này để mọi người tiện so sánh và đưa ra lựa chọn nhé.

​Yếu tố đầu tiên mà nhiều người thường nhắc đến khi nói về 2 mẫu xe này chính là thương hiệu của hãng xe. Với Brixton Motorcycle có lẻ đây là thương hiệu còn quá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nó chỉ mới được biết đến khi có thông tin mẫu xe Brixton BX 125/150 được phân phối trong nước với giá bán vô cùng hấp dẫn cho một mẫu xe mô tô mang vẻ ngoài đậm chất cổ điển.

Còn với Kawasaki thì chắc chắn đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, với hàng loạt mẫu xe mô tô PKL đi sâu vào tâm trí cùng với đó là chất lượng sử dụng đã được khẳng định từ lâu. Chính vì thế khi so sánh 2 mẫu xe này, thì chắc chắn niềm tin sẽ được đặt nhiều hơn cho mẫu W175 của Kawasaki, không những thế Kawasaki Việt Nam có khá nhiều trung tâm (showroom) mua bán và bảo hành trên toàn quốc nên việc bảo dưỡng sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều cho người sử dụng. Yếu tố thứ 2, tôi muốn so sánh ở đây chính là ngoại hình tổng thể của 2 mẫu xe này, cả 2 mẫu xe điều được xây dựng tốt về thiết kế theo phong cách cổ điển đầy phóng khoáng, nhằm hướng đến những khách hàng yêu thích sự đơn giản và có sở thích tuỳ chỉnh chiếc xe theo phong cách cá nhân của riêng họ.

Nếu Kawasaki W175 là sự kết hợp của những đường cong theo hướng thuần cổ điển, thì Brixton BX 150 lại sở hữu một thiết kế hoài cổ mạnh mẽ pha lẫn một chút hơi hướng hiện đại. Về thiết kế bên ngoài, tôi đánh giá cao mẫu Brixton BX 150 hơn khi họ cho ra mắt cùng lúc nhiều phiên bản như Classic, Scrambler, Cafe Racer – giúp người tiêu dùng dễ dàng định hình phong cách chơi xe ngay tại thời điểm ban đầu và giúp họ tiết kiệm một phần chi phí tuỳ chỉnh. Yếu tố tiếp theo là về động cơ – cả 2 xe điều được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, SOHC và có hộp số 5 cấp, nhưng với việc được trang bị khối động cơ với dung tích lên đến 177 phân khối, cho công suất tối đa 13 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm từ 6.000 v/ph đã làm cho chiếc Kawasaki W175 trở nên áp đảo hơn khi so với chiếc Brixton BX 150 chỉ được trang bị khối động 149 phân khối, cho công suất đầu ra hơn 11,66 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 11,9 Nm tại vòng tùa 6.000 vòng/phút. Tuy nhiên với việc chỉ được trang bị bộ chế hoà khí (bình xăng con) truyền thống cùng động cơ có dung tích lớn hơn sẽ làm cho chiếc W175 trở nên tiêu hao nhiên liệu hơn rất nhiều nếu so với một chiếc Brixton BX 150 khi được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI – ECU Delphi mà còn đáp ứng cả về tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Vì vậy, nếu bạn đang có ý định mua 1 trong 2 mẫu xe này, thì với sở thích và mục đích sử dụng để đi dạo phố hay rong ruổi trên một cung đường nào đó dịp cuối tuần không màn đến vấn đề xăng cộ thì Kawasaki W175 sẽ là một lựa chọn không tồi, còn nếu bạn dùng chiếc xe để đi lại hằng ngày hay tính toán về chi phí xăng cộ đi lại thì Brixton BX 150 lại là lựa chọn tối ưu hơn. Ngoài ra về yếu tố động cơ này có nảy sinh thêm 1 vấn đề tại thị trường Việt Nam, với việc được trang bị khối động cơ có dung tích 177 cc thì buộc người tiêu dùng trong nước khi lựa chọn mẫu Kawasaki W175 phải có bằng lái A2, đây thực sự là một vấn đề cũng đem đến một chút khó khăn cho người dùng khi nghĩ đến mẫu xe này.Và chắc chắn không thể không nhắc đến yếu tố về các trang bị và công nghệ được tích hợp trên xe – về hệ thống treo dường như cả 2 xe có cấu tạo tương đồng với nhau bao gồm phuộc ống lồng phía trước có thêm pat bèo nhún và giảm xóc hai lò xo đằng sau. Về hệ thống phanh thì chắc chắn mẫu Brixton BX 150 vượt trội hơn nhiều so với đối thủ, không chỉ được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả trước sau mà hệ thống này còn được tích hợp cả công nghệ phanh kết hợp CBS (tương tự như các mẫu xe tay ga của Honda hiện nay), trong khi đó mẫu Kawasaki W175 chỉ được trang bị phanh đĩa trước và phanh tang trống ở phía sau. Ngoài ra mẫu Brixton BX còn được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như cổng sạc USB, hệ thống đèn LED ở một số nơi như demi, xi-nhan, đèn stop; trong khi đó mẫu W175 lại thiếu đi những công nghệ hiện đại này. Nhiều người cứ bảo những cái này độ lên mấy hồi nhưng việc trang bị sẵn từ hãng bao giờ cũng tốt hơn.

Yếu tố cuối cùng chính là về Giá bán – với giá bán chỉ từ 53 – 59 triệu đồng (tuỳ phiên bản) dường như Brixton BX 150 có nhiều ưu thế hơn khi so với đối thủ Kawasaki W175 có giá bán từ 66 – 68 triệu đồng. Hơn nhau khoảng 10 triệu đồng, đây là số tiền không nhiều nhưng cũng không phải là ít, bạn có thể tiết kiệm được 1 số tiền này để làm việc khác hay dùng nó để dọn lại cho chiếc xe của mình thêm phần ấn tượng.

Qua các yếu tố tôi vừa nêu trên, có thể thấy Brixton BX 150 dường như có ưu thế hơn hẵn khi so với chiếc Kawasaki W175 sắp có mặt tại thị trường Việt Nam. Nhưng nếu các bạn hỏi tôi chọn mẫu xe nào, thì tôi sẽ chọn chiếc W175, dường như yếu tố về thương hiệu, về chất lượng và về sự thành công của những mẫu xe mô tô PKL đình đám đã thôi thúc tôi nghĩ ngay đến mẫu xe cổ điển 177 phân khối với giá bán khá hấp dẫn từ hãng Kawasaki này. Tuy nhiên để đánh đổi cho sự lựa chọn này tôi cũng phải bỏ ra không ít chi phí như tiền xăng nhiều hơn nếu phải sử dụng nó hằng ngày, hay phải mua thêm một phương tiện khác sử dụng song song với nó để đi lại hằng ngày, ngoài ra còn phải tốn một số chi phí để nâng cấp thêm cho chiếc xe nhằm có những trải nghiệm tốt hơn và an toàn hơn – điều mà có thể đã có sẵn trên một chiếc Brixton BX 150.

Webike.vn

Theo TCN

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top