Cách chạy xe Winner 150 chi tiết dành cho biker mới

  • 02/07/2019
  •  
     
     
3.9
(35)

Webike.vn xin gửi đến bạn đọc hướng dẫn về cách xe Winner 150 chi tiết dành cho những biker mới bắt đầu làm quen với xe côn tay. Hi vọng với cách chạy xe Winner 150 chi tiết này, các bạn sẽ nhanh chóng làm quen với cảm giác thú vị khi cầm lái Honda Winner 150 mới.

1390

Honda Winner 150 là dòng xe côn tay rất được ưa chuộng hiện nay. Để chạy được thành thạo đòi hỏi người lái phải nắm vững nhiều kỹ thuật, bên cạnh đó cần thường xuyên tập luyện. Để nắm rõ cách chạy xe Honda Winner 150 một cách dễ dàng, chinh phục mọi nẻo đường cùng người bạn này, hãy cùng Webike.vn tham khảo một vài ý kiến hay về cách chạy xe Winner chi tiết như thế nào.

Cách chạy xe Winner 150 2019 mới nhất dành cho biker

1. Khởi động xe máy Winner

Để chạy xe Winner một cách êm ái và dễ dàng, bạn cần khởi động xe ở chế độ ga nhỏ vài giây cho nhớt được chảy đều lên các chi tiết trong hệ thống rồi mới tăng ga chạy. Vì thông thường khi xe để nguội sau vài giờ lượng nhớt trong xe sẽ chảy xuống phí bình chứa, cho nên bạn cần nổ máy trước khi xuất phát.

Khi khởi động xe, hãy luôn ở N rồi vào 1, không để ở 1, 2 và nổ máy, một phút lơ là mất kiểm soát tay côn, ga có thể khiến mọi thứ phức tạp. Về N, nổ máy, chắc chắn mọi thứ đã sẵn sàng rồi mới vào 1 để khởi hành.

Tập luyện thao tác bóp côn tay cho dòng xe honda Winner

Nguyên tắc đầu tiên là phải bóp tay côn một cách dứt khoát, khi nhả côn thì nhả từ từ và đều tay. Có 2 lỗi mà những người mới nhập môn hay mắc phải lúc chuyển số trên xe côn tay là khi nhả côn quá nhanh xe bị giật, bị bốc đầu gây mất kiểm soát. Nếu như nhả côn tay quá chậm xe sẽ bị mất đà hoặc chết máy.

Trước khi nổ máy, hãy trả về số 0. Sau khi đã nổ máy bạn bóp hết côn và dậm cần số về phía trước để vào số 1. Nhả tay côn từ từ, cho tới khi xe có cảm giác hơi chồm về phía trước bạn mới nhích nhẹ ga và xuất phát. Lúc nhả tay côn cần giữ galtanly hơi cao. Để luyện tập, chọn nơi rộng rãi, bằng phẳng và cách xa đường công cộng.

Vào số 1, tay trái bắt đầu thả côn và không kéo ga. Thả thật chậm rãi cho tới khi xe bắt đầu lăn bánh chậm chậm. Ghi nhớ khoảng côn này và tập luyện lại những lần sau, đẩy nhanh tốc độ ra côn nhưng không thả hết mà giữ cữ như ban đầu.

Sau nhiều lần tập, người lái sẽ biết nhả côn ở đoạn nào thì xe chuyển động, từ đó điều chỉnh tay ga theo cho phù hợp. Bước luyện tập này thực sự quan trọng khi phải khởi động ở ngang dốc. Nếu thả côn quá vội sẽ chết máy, nếu chưa thả đủ côn đã ga thì xe không chạy và trôi dốc nếu không phanh.

Tập luyện thao tác sang số cho dòng xe honda Winner

Xe côn tay được thiết kế với hộp số vuông nên khi điều khiển xe cần phải thực hành nhiều về kỹ năng mới có thể nhuần nhuyễn và làm chủ được chiếc xe. Đa số xe côn tay đều có 4 số và chỉ có cần đạp mà không có cần lùi.

Cách vào số Winner:

  • Từ số 0 đạp mạnh về phía trước là số 1
  • Từ số 0 móc mạnh về phía sau là số 2
  • Từ số 1 móc nhẹ về phía sau là số 0
  • Từ số 1 móc mạnh về phía sau là số 2
  • Từ số 2 móc mạnh về phía sau là số 3
  • Từ số 3 móc mạnh về phía sau là số 4
  • Từ số 4 cho dù có móc mạnh về phía sau vẫn là số 4.

Cách trả số cho xe côn tay Winner:

  • Từ số 4 đạp mạnh về phía trước là số 3
  • Từ số 3 đạp mạnh về phía trước là số 2
  • Từ số 2 đạp nhẹ về phía trước là số 0
  • Từ số 2 đạp mạnh về phía trước là số 1
  • Từ số 1 đạp mạnh về phía trước cũng vẫn là số 1

Khi chạy xe số không có côn tay (côn tự động), bạn có thể chạy ở bất cứ số nào khi xe đang lăn bánh, tất nhiên số không phù hợp sẽ làm hại hộp số, xe nhanh ì theo thời gian. Nhưng khi đi xe côn tay, tốc độ chậm chạy số cao có thể chết máy.

Tập luyện thao tác cần số cho dòng xe honda Winner

Vận tốc nào thì đi số đó, để tránh tình trạng tắt máy và để tiết kiệm xăng.

  • vận tốc   0 km/h – 10km/h đi số 1
  • vận tốc  10km/h – 30 km/h đi số 2
  • vận tốc   30km/h – 50km/h đi số 3
  • vận tốc   50km/h – 80km/h đi số 4
  • Trên 80km/h đi số 5 hoặc 6

Khác với xe sử dụng côn số tự động, khi điều khiển xe côn tay người lái cần phải chạy tốc độ phù hợp với số. Tức là chạy số nhỏ thì tốc độ chậm, số lớn tốc độ càng nhanh. Nếu chạy với tốc độ cao mà sử dụng số nhỏ xe sẽ bị ghì máy, hoặc chạy tốc độ chậm mà số lớn sẽ dẫn tới giật máy, chết máy.

Những lưu ý cần nhớ khi chạy xe côn tay Honda Winner 150

Trong quá trinh chạy xe tay côn Winner, người dùng cần lưu ý:

– Lưu ý về chuyển số

– Không nên thốc ga, lên ga hết cỡ, bất ngờ

– Không cho xe chạy không tải tại chỗ quá 5 phút

– Không nên chạy xe Winner ở những con đường quá xấu, nhiều mấp mô

Ngoài ra, khi chạy xe Winner, người dùng cũng cần lưu ý định kỳ thay dầu nhớt cho xe máy để đảm bảo máy được hoạt động trơn chu. Cụ thể, sau 500km đầu tiên người dùng cần phải thay nhớt lần đầu. Sau đó cứ khoảng 10000km người dùng thay một lần để đảm bảo máy được hoạt động tốt nhất.

Hi vọng thông qua nội dung bài viết bên trên sẽ giúp ích phần nào cho các bạn mới nhập môn biết cách chạy xe Winner 150 côn tay một cách dễ dàng nhất. Đối với những ai đam mê tốc độ thì điều khiển dòng xe côn tay là một cách dễ dàng còn những bạn mới nhập môn nên chịu khó tập luyện thường xuyên. Chúc các bạn thành công!

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm về cách chạy xe Exciter.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.9 / 5. Số bình chọn: 35

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top