Các tay đua EWC nói gì? Những tài năng hàng đầu hướng tới Bol d’Or

  • 11/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Đây là điều mà một số tay đua hàng đầu của Giải vô địch sức bền thế giới FIM đã nói trước chặng đua Bol d’Or quyết định mùa giải tuần này.

David Checa (Tây Ban Nha), ERC Endurance Ducati: “Chúng tôi chưa bao giờ mong đợi rằng Ducati có thể giành chiến thắng trong cuộc đua năm ngoái nhưng chúng tôi đã chứng minh được khả năng của mình cho đến khi gặp một chút vấn đề với bộ ly hợp. Chúng tôi đã sửa chữa, về đích thứ năm, đó là một cuộc đua thực sự tốt đối với chúng tôi, chúng tôi đã cho thấy rằng Ducati có thể giành chiến thắng và mọi người đều tin tưởng vào chúng tôi. Trong sự chịu đựng, bạn tìm thấy giải pháp ở một bên nhưng bạn lại tìm thấy vấn đề ở phía bên kia. Bol d’Or [năm ngoái] là cơn ác mộng đối với rất nhiều đội, trong bốn giờ, rất nhiều xe máy bị hỏng và thông thường chúng không bao giờ bị hỏng. Điều tốt nhất là có mặt ở đó, cố gắng hết sức và vào cuối 24 giờ nếu bạn đứng trên bục vinh quang, bạn sẽ hạnh phúc và nếu giành chiến thắng, bạn là người giỏi nhất.”

Karel Hanika (Cộng hòa Séc), Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC: “Chúng tôi đang chiến đấu cho chức vô địch và mục tiêu là giành chiến thắng trong cuộc đua và thành công trong chức vô địch. Tôi chưa bao giờ vô địch Bol d’Or nên ước mơ của tôi là mang chiếc cúp vàng này về nhà. Nhưng chúng tôi biết các đối thủ của mình rất mạnh và cuộc đua chắc chắn là khó khăn đối với xe máy, vì vậy chúng tôi phải sử dụng những lĩnh vực mà chúng tôi mạnh mẽ và tập trung vào những điều này ”.

Étienne Masson (Pháp), Yoshimura SERT Motul: “Suzuka là một nỗi thất vọng lớn. Chiếc xe đua rất hoàn hảo và chúng tôi đã tuân theo chiến lược đã thiết lập đến từng chữ. Việc tiếp nhiên liệu cũng rất nhanh chóng. Mọi thứ đều hoàn hảo cho đến khi cơn mưa kéo đến. Chúng tôi nghĩ rằng may mắn cuối cùng sẽ đứng về phía chúng tôi. Chúng tôi sẽ phải chờ đến giải Bol d’Or và chúng tôi sẽ cống hiến 100% sức lực, đó là điều chắc chắn.”

Illya Mykhalchyk (Ukraine), Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad: “Đây là cuộc đua chính trong năm và những điểm chính, nhiều hơn mức cần thiết. Đó là điều đặc biệt vì tôi chưa bao giờ thắng cuộc đua này. Bằng cách thể hiện công việc của toàn đội và tất cả các tay đua, chúng tôi đã giành được vị trí pole [năm ngoái]. Có khá nhiều vấn đề về giao thông nhưng tôi đã có chiến thuật là đợi mọi người đi hết và tôi xuất phát trên một đường đua gần như trống trải. Lúc đầu tôi đã quản lý được đường trượt tốt nhưng sau đó tôi quyết định không sử dụng đường trượt và chỉ đi tiếp. Có thể tôi thua liên tục vài phần mười nhưng sau đó tôi đã thắng một thời gian ở khu vực thứ ba và khu vực cuối cùng. Nhờ có BMW, họ đã có được một bước tiến lớn với mẫu xe từ năm ngoái.”

Alan Techer (Pháp), F.C.C. TSR Honda France (ảnh)
: “Tôi chưa bao giờ vô địch Bol d’Or, thậm chí tôi chưa bao giờ lên bục vinh quang, nhưng tôi rất thích cuộc đua này và đó là động lực của tôi năm nay để giành chiến thắng trong cuộc đua và giành chức vô địch. Tôi sinh ra không xa đường đua. Đó không phải là một đường đua vật lý nhưng nó là một đường đua rất nhanh và nếu bạn mắc sai lầm, bạn có thể gặp vấn đề lớn ”.

Kazuki Watanabe (Nhật Bản), Đội Kawasaki Webike Trickstar: “Giải Bol d’Or năm ngoái kết thúc sớm hơn dự kiến nhưng chúng tôi cần phải hoàn thành chặng đua năm nay để có kết quả tốt cho chức vô địch. Gói giải vẫn đang thay đổi cho giải Bol d’Or và chúng tôi dự kiến sẽ nhanh hơn vào cuối tuần và tôi biết đội có tiềm năng. Đối với người lái, cuộc đua dễ dàng hơn về mặt thể chất, nhưng đối với xe đua, nó khá khắt khe với đoạn đường dài.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top