Các mẫu xe Honda tuyên bố “khai tử”

  • 15/04/2018
  •  
     
     
0
(0)

Trong những năm gần đây, thông tin CBR600RR sắp được ngưng sản xuất, chúng ta hãy nhìn lại những gì chiếc xe HONDA thời gian gần đây được đưa vào danh sách các ngưng sản xuất.

Được biết đến như nhà máy xe máy lớn nhất thế giới, tên tuổi “HONDA” đã đi sâu vào tiềm thức người dân sử dụng xe máy 2 bánh, điển hình ở đất nước Việt nam.

Danh sách các mẫu xe Honda được công bố ‘Khai tử’ :

1.Honda CBR600RR

Được thiết kế và phát triển từ cảm hứng từ chiếc môtô RC211V của đội đua Repsol Honda, CBR600RR tái hiện trên đường phố hình ảnh chiếc xe huyền thoại từng nhiều lần cùng Valentino Rossi chinh phục các đường đua MotoGP. Hai chữ “RR” trong tên xe – viết tắt của cụm từ “Race Replica” (tạm dịch là phiên bản đua mô phỏng), đã nói lên đặc tính nổi bật nhất của chiếc xe. Hai năm trước có tin đồn CBR600RR sẽ được tiếp tục duy trì sản xuất, nhưng thời gian gần đây trong trang web chính thức Nhật Bản HONDA đã cho thấy CBR600RR sẽ được khai tử trong thời gian sắp tới, như vậy thị trường xe tầm trung của Honda sẽ bị co hẹp lại với các đối thủ khác, Honda sẽ làm gì để đáp ứng nhu cầu thị trường cũng sẽ là một thách thức lớn.

2.Honda NC750D (Integra)

Honda NC750D cũng chính thức được công bố khai từ vào năm 2018, có lẽ vì nhiều người nghĩ rằng ra mắt X-ADV và sau đó thay thế các thị trường NC750D, Nhưng trên thực tế, các chi tiết kỹ thuật và mô hình xe hơi đều khác nhau. NC750D tập trung vào việc đi lại của thành phố, trong khi X-ADV tăng cường khả năng off-road nhẹ trên kiến trúc DCT.

3.Honda Monkey 50

Honda Monkey 50 là một mẫu xe mang động cơ cỡ nhỏ 50cc, Dễ nhận diện với kích thước nhỏ, bình xăng đặc trưng, cụm yên xe “chật trội”, bộ lốp to bản với gai (ta-lông) lớn, tuy nhiên, chiếc xe này được không thực sự thành công bởi không đáp ứng đủ tiêu chuẩn bộ luật khí thải. Trong sự kiện năm ngoái Milan Motor Show, HONDA đã giới thiệu mô hình Monkey 125 Concept, thay thế cho thế hệ Monkey 50 đã quá lạc hậu, Monkey 125 đi kèm những cải tiến vượt trội như hệ thống giảm xóc trước dạng up-side-down và lò xo giảm chấn thủy lực ở phía sau, đi kèm hệ thống phanh đĩa cả trước/sau và khối động cơ 125 cc như người anh em Honda MSX.

4.Honda CBR250R

Honda CBR250R là bậc em út trong gia đình CBR serie. Thế hệ mới của mẫu xe này thừa hưởng thiết kế của superbike CBR1000RR. Mẫu sportcity sở hữu động cơ DOHC 249 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng, tỉ số nén 10.7:1, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI của Honda. Hộp số 6 cấp. Xe có công suất 26 mã lực tại vòng tua máy 10.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 23 Nm, mức tiêu hao nhiên liệu theo nhà sản xuất là 3,7 lít/100 km, đây cũng một cái tên nằm trong danh sách ngưng sản xuất của Honda trong năm 2018, để lại tiếng vang 1 thời ra mắt trên thị trường.

5.Honda CTX700 / CBX700N

Bộ đôi streetbike mới hướng tới khách hàng trẻ tuổi và những quãng đường ngắn, cũng là những sản phẩm đầu tiên của serie mới với 3 mục tiêu: tiện nghi, công nghệ và trải nghiệm. Cả CTX700 và CTX700N đều sử dụng động cơ 2 xi-lanh dung tích 670 phân khối đã có trên serie NC và kết hợp với công nghệ hộp số ly hợp kép (DCT) thế hệ thứ 2, là trang bị tiêu chuẩn trên CTX700N và tùy chọn với CTX700. Là cái tên cuối cùng trong danh sách “khai tử” của Honda trong năm 2018.

Webike.vn

Theo 2banh

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top