Các công nghệ trên xe mô tô PKL khiến các Biker thèm thuồng

  • 02/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Số các vụ tai nạn môtô ngày càng gia tăng, không chỉ ở Việt Nam mà kể cả các nước phát triển. Vì thế, các hãng môtô đang tích cực đầu tư nghiên cứu, áp dụng những công nghệ mới giúp đảm bảo an toàn hơn cho các tay lái.
>> Áo giáp bảo hộ, vật không thể thiếu của biker
>> Đội mũ bảo hiểm không chuẩn, người Việt đang tự giết mình

Áo túi khí

Áo khoác mô tô kiêm túi khí là sản phẩm của hãng sản xuất trang phục dành cho các tay lái mô tô. Khi gặp tình huống không may nào đó, người điều khiển văng khỏi xe thì lúc đó ống chứa khí nén thổi phồng áo nhờ đó hạn chế va chạm vào xương sống, cổ và xương đòn. Sợi dây có một đầu gắn cố định với xe, một đầu gắn trên áo là yếu tố kích hoạt. Túi khí sẽ được kích hoạt khi lực dây kéo đủ mạnh tương đương 270N. Khí nén từ ống 60 phân khối giải phóng thổi phồng áo trong một phần giây. Theo nhà sản xuất, trong các tình huống người điều khiển sơ ý làm căng dây, túi khí sẽ không kích hoạt.

Sơ đồ cấu tạo

ao tui khi

Túi khí có thể sử dụng cho người đi xe máy hoặc cưỡi ngựa

aotuikhi

Mũ bảo hiểm hiển thị thông tin

Heads-Up Displays hay HUD, công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió không còn xa lạ trên xe hơi hay trong ngành hàng không, nhưng với xe máy lại khác. Skully là chiếc mũ bảo hiểm cho người đi môtô có gắn camera 180 độ và hiển thị thông tin lên phần kính bảo vệ trước mặt. Camera cho phép người đi xe chủ động tránh các va chạm nhờ việc quan sát được cả những điểm mù thông thường. Và so với các lái xe khác, người đội mũ bảo hiểm này giống như có đến 3 chiếc gương chiếu hậu thay vì hai. Ngoài ra, công nghệ còn cho phép hiển thị bản đồ, những thông báo từ một thiết bị thứ 3 như điện thoại thông minh kết nối không dây. Người lái có thể gọi điện rảnh tay hay nghe nhạc.

mu bao hiem

Đèn phanh cảnh báo

Vololights là tên của một loại đèn hậu được trang bị chip và cảm biến để có thể phát sáng ngay khi nó nhận thấy người lái đang có hậu hiệu giảm tốc độ của xe. Khác với đèn hậu truyền thống chỉ phát sáng khi bạn bóp phanh, Vololights sẽ phát sáng khi xe đang chạy chậm hẳn và kể cả khi bạn trả số để giảm tốc độ, giúp cho chiếc xe chạy phía sau bạn biết bạn đang giảm tốc độ đột ngột, từ đó phản ứng kịp thời để không xảy ra các tai nạn đáng tiếc.

den phanh canh bao

Hệ thống đèn Vololights cấu tạo như 1 chiếc khung gắn vào biển số của xe. Trong khung này là 8 cái đèn LED màu đỏ báo sáng giảm tốc, 1 đèn LED trắng để soi biển số, một con chip vi xử lý và 1 cảm biến gia tốc 3 trục. Bất cứ khi nào Vololights nhận thấy có sự tụt giảm về tốc độ quá nhanh thì đèn LED phía sau sẽ sáng nhấp nháy đế những chiếc xe phía sau biết, dù cho đó là bạn đang bóp phanh hay trả số vê côn. Tùy theo tốc độ giảm nhanh hay chậm mà đèn trên Vololights sẽ nhấp nháy nhanh chậm tương ứng, từ 2 cho đến 5 nhịp mỗi giây.

Webike.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top